• Phụ nữ nên bổ sung canxi như thế nào là đúng

Phụ nữ nên bổ sung canxi như thế nào là đúng

( Anlenevn ) Bổ sung canxi cho phụ nữ như thế nào là đúng. Bổ sung canxi là việc làm vô cùng quan trọng đối với mọi đối tượng ở mọi độ tuổi. Đặc biệt đối với phụ nữ là đối tượng dễ bị thiếu canxi, có nguy cơ loãng xương cao thì cần được bổ sung canxi một cách hợp lý. Sau đây là những phương pháp mà bạn có thể kết hợp để đảm bảo đáp ứng đủ lượng canxi cần thiết cho cơ thể mình.

Phụ nữ nên bổ sung canxi như thế nào là đúng www.c10mt.com


Ăn uống đầy đủ trong các bữa chính


Các bữa chính vẫn là nguồn dinh dưỡng quan trọng nhất đối với cơ thể, bao gồm ba bữa: sáng, chiều và tối. Tuy vậy nhiều phụ nữ bận rộn có xu hướng bỏ qua buổi sáng, ăn qua quít buổi trưa và chỉ ăn đầy đủ vào buổi tối. Thói quen ấy làm hao hụt đi lượng lớn canxi bổ sung vào cơ thể. Thực chất phụ nữ chỉ cần ăn đầy đủ các bữa chính với sự phối hợp cân đối các món ăn là đã có thể bổ sung canxi cùng nhiều loại dinh dưỡng thiết yếu cho mình. Là người nội trợ trong gia đình, người phụ nữ hoàn toàn có thể nắm bắt những kiến thức về dinh dưỡng để vận dụng khi chọn nguyên liệu và chế biến các món ăn, quyết định được lượng dinh dưỡng mà mình sẽ bổ sung cho cả gia đình, trong đó bao gồm cả lượng canxi. Chỉ cần biết đan xen giữa thịt, cá, các loại rau củ, ngũ cốc và các loại hạt đều đặn trong những bữa ăn là đã bổ sung được một lượng canxi đáng kể.

Bổ sung canxi bằng những bữa phụ


Bữa chính tuy có thể cung cấp lượng canxi đáng kể nhưng vẫn chưa đủ. Bạn cần bổ sung canxi thêm cho mình bằng những bữa phụ. Bạn có thể sử dụng những bữa ăn nhẹ bằng trái cây, ngũ cốc, sữa hoặc một số loại thực phẩm tự nhiên khác để làm bữa ăn phụ cho mình. Đó đều là những loại thực phẩm giàu canxi lành mạnh giúp bạn bổ sung canxi đầy đủ cho nhu cầu của cơ thể mình, giữ cơ thể luôn khỏe mạnh. Tuy nhiên, đối lập với những thực phẩm lành mạnh đó, phụ nữ tuổi 30 thường có những bữa ăn phụ bất hợp lý không chỉ gây hại cho cơ thể mà còn ức chế khả năng hấp thu canxi của mình. Cần tránh xa những loại đồ uống có cồn, các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá và cà phê. Bên cạnh đó cũng nên hạn chế các loại đồ ăn chiên rán, nhiều dầu mỡ, nhiều chất béo để bảo vệ cơ thể của chính mình.

Sử dụng thực phẩm bổ sung canxi


Phụ nữ đa phần bận rộn nên không có nhiều thời gian để sắp xếp và cân đối các bữa ăn chính – phụ một cách hợp lý cho mình. Ngoài ra, vì không có thời gian nên đôi khi các món ăn khó đổi mới, dễ dẫn tới ngán ăn và lười biếng bổ sung canxi. Thay vào đó, có một giải pháp đơn giản và hiệu quả hơn nhiều, có thể thực hiện được lâu dài đó là sử dụng thực phẩm bổ sung canxi – tiêu biểu như sữa Anlene. Theo các chuyên gia khuyến cáo, chỉ cần với 2 ly sữa Anlene mỗi ngày, mỗi người phụ nữ đã có thể bổ sung được một lượng canxi đáng kể tương đương với tất cả các bữa ăn phụ trong ngày cộng lại. Sử dụng thực phẩm bổ sung canxi vừa hiệu quả, vừa an toàn lại tiết kiệm mà không phải mất thời gian suy tính hằng ngày xem bữa phụ ăn gì. Vì vậy, đối với phụ nữ, Anlene là một giải pháp phù hợp cho bài toán bổ sung canxi của mỗi người.

Kết hợp vận động để tăng khả năng hấp thụ canxi


Bạn có biết, việc cơ thể tự hấp thu chất dinh dưỡng và mang đến một sức khỏe dẻo dai đòi hỏi quá trình trao đổi chất diễn ra chậm và chịu sự tác động của nhiều yếu tố khác. Để cơ thể hấp thu tốt canxi, bạn cần phải thường xuyên vận động, chế độ rèn luyện thể dục thích hợp hoặc chăm chỉ tập luyện một môn thể thao mà bạn yêu thích. Khi đó, máu trong cơ thể liên tục được lưu thông, vận chuyển canxi đi khắp cơ thể và bổ sung cho các tế bào, nhờ đó làm cho các tế bào khỏe mạnh, giúp cơ thể của bạn luôn trong trạng thái tích cực.

Nguồn Anlenevn

Phụ nữ nên bổ sung canxi như thế nào là đúng

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục anlene. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/05/Anlenevn-phu-nu-nen-bo-sung-canxi-nhu-nao-la-dung.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Tuesday, May 12, 2015 DMCA com Protection Status