• Phụ nữ không nên chủ quan đau nhức xương khớp

Phụ nữ không nên chủ quan đau nhức xương khớp

( Anlenevn ) Những dấu hiệu đau nhức xương khớp phụ nữ không nên chủ quan. Hiện tượng đau xương khớp xảy ra rất phổ biến ở phụ nữ, kể cả độ tuổi trung niên lẫn những người lớn tuổi. Mỗi khi dấu hiệu đau xương khớp xuất hiện, các bà mẹ vẫn thường chậc lưỡi cho qua, thậm chí khi những cơn đau trở nên nặng hơn họ vẫn cắn răng chịu đựng.

Phụ nữ không nên chủ quan đau nhức xương khớp www.c10mt.com


Chủ quan với những tín hiệu bất thường về sức khỏe của mình là một sai lầm vô cùng nghiêm trọng mà nhiều người vẫn luôn mắc phải. Dưới đây là những nguy cơ tiềm ẩn đằng sau những dấu hiệu mà bạn nên tham khảo để sớm cảnh giác và từ đó có biện pháp chữa trị hoặc phòng ngừa thích hợp.

1. Đau xương khớp thông thường


Có những cơn đau có thể xuất hiện ở thời kì tiền mãn kinh, thường là những cơn đau nhẹ, không xác định được vị trí cụ thể. Cơn đau này có thể lan tỏa ra khắp người, tuy nhiên biểu hiện lành tính, không gây sưng nóng ở khớp và không nguy hiểm. Thực chất những cơn đau này báo hiệu cho sự hao hụt đáng kể một số chất dinh dưỡng khi phụ nữ ở giai đoạn tiền mãn kinh, trong đó có canxi. Thiếu hụt về canxi gây ra nguy cơ bị loãng xương rất cao, vì vậy bạn chớ nên coi thường những cơn đau nhỏ này.

2. Đau khớp gối, cột sống, khớp ngón tay, ngón chân


Cũng ở thời kì tiền mãn kinh, nhiều phụ nữ gặp phải tình trạng đau các khớp, gồm có: khớp gối, cột sống, khớp ngón tay, ngón chân. Những khớp này chủ yếu đau khi cử động và ít đau lúc được nghỉ ngơi, không có biểu hiện của viêm khớp. Nhiều người cho rằng chỉ cần nghỉ ngơi là tránh khỏi được những cơn đau mà không biết rằng đây là dấu hiệu của bệnh thoái hóa khớp. Những cơn đau có thể xuất hiện thường xuyên hơn và gây ra hậu quả nghiêm trọng hơn nếu không sớm điều trị.

3. Viêm khớp


Viêm khớp bắt nguồn từ việc phụ nữ ở độ tuổi 30 đến 50 không chăm sóc hợp lý sức khỏe của mình, không bổ sung đầy đủ canxi. Biểu hiện của viêm khớp là những hiện tượng như sưng nóng ở vị trí các khớp cổ tay, ngón tay, bàn chân, ngón chân, khi viêm thì khớp viêm đối xứng hai bên. Buổi sáng còn có hiện tượng cứng khớp kéo dài. Bệnh viêm khớp nếu không được sớm điều trị sẽ dẫn tới dính và biến dạng khớp. Lời khuyên cho mọi phụ nữ là nên bổ sung canxi ngay từ khi còn trẻ để tránh khỏi bệnh viêm khớp, nếu đã gặp phải viêm khớp thì nên mau chóng đi khám để chữa trị kịp thời.

4. Đau cột sống, lún xẹp đốt sống


Ở tuổi mãn kinh, phụ nữ rất dễ gặp phải hiện tượng đau cột sống, lún xẹp đốt sống. Hiện tượng này xảy ra là do mật độ xương đỉnh đã giảm xuống, gây ra loãng xương. Đau cột sống và lún xẹp đốt sống chính là triệu chứng của bệnh loãng xương. Khi những dấu hiệu này xuất hiện, phụ nữ còn có nguy cơ bị gãy xương vì xương đã trở nên rất giòn, dễ gãy.

Tóm lại, khi có dấu hiệu về đau xương khớp đừng bao giờ chủ quan, tốt nhất là hãy đi khám ngay tại bác sĩ để phát hiện và điều trị kịp thời những căn bệnh nghiêm trọng bạn có khả năng mắc phải. Nếu chưa gặp phải vấn đề về xương khớp thì bạn nhớ bổ sung đầy đủ canxi cho mình để tự bảo vệ trước cho mình khỏi những hậu quả của bệnh thiếu canxi.

Nguồn Anlenevn :
*** Tiêu điểm : giá sữa | sua canxi | đau nhức xương khớp | sữa cho người già | thiếu canxi | đau xương khớp | đau chân


Phụ nữ không nên chủ quan đau nhức xương khớp

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục anlene. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/05/Anlenevn-phu-nu-khong-nen-chu-quan-dau-nhuc-xuong-khop.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Monday, May 11, 2015 DMCA com Protection Status