• Có thể thử qua mẹo giảm đau chân theo cách này

Có thể thử qua mẹo giảm đau chân theo cách này

( Anlenevn ) Mẹo giảm đau chân đáng thử qua. Đau chân là một vấn đề phổ biến mà hầu như độ tuổi nào cũng có thể mắc phải. Cho dù đó là do chấn thương, triệu chứng của bệnh xương khớp, hay chẳng qua là bạn đã đi/đứng quá lâu trong ngày thì những cơn đau này cũng khó chịu vô cùng. 

Có thể thử qua mẹo giảm đau chân theo cách này


*** Bài viết liên quan : Đau chân cứ theo bạn là do 5 thói quen nào ?

Sau đây là những mẹo đơn giản, tuy không thể điều trị tận gốc nếu nguyên nhân đau chân là do bệnh, nhưng khá hiệu quả trong việc suy giảm đau nhức, sưng tấy có thể áp dụng ngay tại nhà. Bạn cùng xem qua nhé.

1. Ngâm chân với nước nóng lạnh


Liệu pháp ngâm chân với nước nóng lạnh là một liệu pháp hiệu quả trong việc điều trị các cơn đau chân. Nước nóng đóng vai trò thúc đẩy tuần hoàn máu, trong khi nước lạnh làm giảm triệu chứng sưng/đau. Bước chuẩn bị rất đơn giản, bạn chỉ cần một thau nước lạnh và một thau nước nóng (nhiệt độ bạn có thể chịu đựng được). Sau đó, ngồi vào một chiếc ghế thoải mái và bắt đầu ngâm chân vào nước nóng trong vòng 3 phút rồi chuyển sang nước lạnh trong khoảng tứ 10 giây đến 1 phút. Bạn lặp lại quá trình này 2 – 3 lần, nhưng đừng quên là lần ngâm cuối cùng phải là nước lạnh để đạt hiệu quả tốt nhất. Một lựa chọn khác không cần đến các xô nước là sử dụng túi chườm nước nóng và lạnh. Bạn thay phiên chườm, bắt đầu bằng nóng và kết thúc bằng lạnh, mỗi lần khoảng 10’ cũng có tác dụng giảm đau chân.

2. Ngâm chân với dấm pha muối


Ngoài cách ngâm chân với nước, bạn còn có thể thử ngâm với dấm pha cùng muối. Với tác dụng sát khuẩn và giảm đau, hai nguyên liệu này có thể là phương pháp bạn cần để giảm đau chân. Bạn sẽ cần một thau nước nóng pha với 2 muỗng dấm và hòa vào một ít muối. Bạn có thể sử dụng muốn ăn thông thường, nhưng nếu có muối biển hay muối Epsom, thì tác dụng giảm đau sẽ cao hơn. Bạn ngâm chân vào đây trong vòng 20 phút, ngồi thư giãn thoải mải cho thần kinh giải tỏa và cảm nhận cơn đau đang được xoa dịu.

3. Tập những bài thể dục co dãn nhẹ nhàng


Ngồi làm việc quá lâu một chỗ, ít vận động cũng là nguyên nhân dẫn đến các triệu chứng đau chân. Nếu đó là tính chất công việc của bạn thì đừng quên dành thời gian thường xuyên luyện tập để xương khớp được dẻo dai, đồng thời giúp cơ thể hưng phấn, xả stress. Bạn có thể bắt đầu với những bài tập co dãn nhẹ nhàng giúp các cơ được căng ra và máu huyết được lưu thông. Những tư thế yoga cơ bản, đi bộ, những bài thể dục tại chỗ,…thích hợp cho tất cả mọi người đều là những cách hay, hiệu quả mà lại không tốt nhiều thời gian, không những làm suy giảm cơn đau chân mà còn mang lại những lợi ích to lớn cho sức khỏe.

4. Massage với tinh dầu


Có thể nói, chân là một trong những bộ phận “lao động” vất vả nhất nhưng lại ít khi được quan tâm chăm sóc. Chân gánh toàn bộ trọng lượng cơ thể, giúp bạn đi đứng, di chuyển. Ngay cả khi ngồi, chân thực chất cũng đang giúp bạn giữ thăng bằng. Khi triệu chứng đau chân xuất hiện, đó chính là dấu hiệu chúng đã mỏi mệt. Cần được nghỉ ngơi và chăm sóc. 1 – 2 lần massage với tinh dầu mỗi tuần sẽ rất có ích trong việc hồi phục sức lực cho chân. Không những thế, mùi thơm tinh dầu dịu nhẹ còn là liệu pháp hương thơm cho tinh thần thư thái, quên đi căng thẳng của tuần làm việc. Bạn không cần phải đến spa mà có thể thực hiện ngay tại nhà với tinh dầu yêu thích của mình.

5. Chọn giày thoải mái, vừa với chân


Bàn chân phải luôn nằm gọn trong giày cả ngày, vì vậy một đôi giày thoải mái sẽ giúp chân bạn đỡ vất vả rất nhiều. Một đôi giày quá chật, khiến các ngón chân không có chỗ “nhúc nhích”, một đôi giày quá rộng chân bạn luôn phải cố gắng giữ không để rơi ra, hay những đôi giày gót cao “lêu nghêu” của các chị em…đều là những thói quen gây nên ảnh hưởng xấu cho chân của bạn. Nếu tủ giày bạn có bất kì đôi giày nào gây đau đớn cho chân mỗi khi mang thì đừng ngần ngại dẹp chúng sang một bên, để chỗ cho những đôi giày thoải mái vừa vặn hơn nhé.

Nguồn Anlenevn

Có thể thử qua mẹo giảm đau chân theo cách này

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục anlene. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/05/Anlenevn-co-thu-qua-meo-giam-dau-chan-theo-cach-nay.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Friday, May 15, 2015 DMCA com Protection Status