• Cảnh báo nhiều nguy cơ đau chân hiện nay | dauchan

Cảnh báo nhiều nguy cơ đau chân hiện nay | dauchan

( Anlenevn ) Đau chân - Cảnh báo nhiều nguy cơ. Đau chân là một hiện tượng khá phổ biến ở người lớn tuổi và cả những người trung niên. Những người bị đau chân ít khi biết rằng đó là dấu hiệu của nhiều căn bệnh nghiêm trọng cho đến khi dấu hiệu đó đã trở thành bệnh. Vì thế hãy cùng tìm hiểu những nguy cơ sau đây của bệnh đau chân để kịp thời phòng tránh nếu bạn gặp phải.

Cảnh báo nhiều nguy cơ đau chân hiện nay | dauchan www.c10mt.com


1. Đau thần kinh tọa


Bệnh đau thần kinh tọa thông thường rất dễ biểu hiện bằng các cơn đau chân. Nguyên do là thoát vị đĩa đệm gây ra chèn ép đến dây thần kinh dẫn tới việc tạo ra những cơn đau lan dọc theo dây thần kinh đó. Cơn đau thần kinh tọa kéo dài từ thắt lưng cho đến bàn chân. Bởi vậy đau chân có thể là một nguy cơ rất rõ ràng của căn bệnh đau thần kinh tọa.

2. Viêm khớp, thoái hóa cột sống


Đau chân có thể là biểu hiện của viêm khớp hoặc thoái hóa cột sống – là những căn bệnh rất phổ biến hiện nay. Chính bởi chế độ dinh dưỡng hằng ngày thiếu canxi kéo dài là một trong những nguyên dân dẫn tới tình trạng viêm khớp, thoái hóa cột sống. Tuy nhiên với triệu chứng đau chân ban đầu nhiều người chủ quan, không chữa trị sớm và dứt điểm triệu chứng này. Điều đó có thể khiến căn bệnh thực sự trở nên trầm trọng hơn.

3. Bệnh gút


Đau chân kèm theo sưng phù bàn chân rất có thể là dấu hiệu của bệnh gút (gout). Khi bị gút, các ngón chân rất đau, tấy đỏ và sưng lên, cơn đau đầu tiên của bệnh này thường xảy ra ở ngón chân cái. Ngoài ra, bệnh gút khi phát triển nặng lên còn kéo theo cơn đau ở các bộ phận khác của chân như mu bàn chân, mắt cá chân, gót chân, đầu gối. Đây là một bệnh rất khó chữa trị, vì thế dựa trên dấu hiệu của cơn đau chân bạn cần sớm nhận diện để kịp thời có phương pháp xử lý thích hợp.

4. Các bệnh về xương khớp và bệnh về mạch máu


Những bệnh này có nguyên nhân trực tiếp là do thiếu canxi. Lượng canxi bổ sung hằng ngày không đủ đáp ứng nhu cầu của cơ thể dẫn đến xương khớp bị thoái hóa và gây ra nhiều loại bệnh khác nhau, trong đó có loãng xương. Bệnh loãng xương nếu không kịp thời điều trị có thể trở nên nghiêm trọng, dẫn đến gãy xương, nứt xương.

Nhìn chung, những dấu hiệu đau chân nêu trên đều cần sớm được bác sĩ khám và phát hiện ra nguyên nhân để chữa trị kịp thời, tránh tiến triển thành các bệnh nặng và nguy hiểm hơn. Bên cạnh đó, để bảo vệ mình khỏi những tình huống nghiêm trọng của các loại bệnh có dấu hiệu từ đau chân, mỗi chúng ta cần bổ sung dinh dưỡng hợp lý, đầy đủ kết hợp với vận động thường xuyên.

Đau chân sẽ không còn là nỗi lo lớn nếu bạn biết cách bảo vệ chính bản thân mình.

Nguồn Anlenevn : http://www.anlenevn.com/van-dong-linh-hoat/cham-soc-xuong/54-dau-chan-canh-bao-nhieu-nguy-co






Cảnh báo nhiều nguy cơ đau chân hiện nay | dauchan

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục anlene. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/05/Anlenevn-canh-bao-nhieu-nguy-co-dau-chan-hien-nay.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Friday, May 8, 2015 DMCA com Protection Status