• Biểu hiện và nguyên nhân gây ra bệnh đau chân

Biểu hiện và nguyên nhân gây ra bệnh đau chân

( Anlenevn ) Bệnh đau chân - Nguyên nhân từ đâu. Trước đây bệnh đau chân xuất hiện phổ biến với những người lớn tuổi. Ngày nay. Đau chân có dấu hiệu xuất hiện thường xuyên hơn ở cả những người đang còn trẻ và độ tuổi trung niên. Tại sao lại có sự thay đổi đó? Đây liệu có phải là dấu hiệu cho những căn bệnh đáng lo ngại hơn? Hãy cùng lí giải và tìm hiểu.

Biểu hiện và nguyên nhân gây ra bệnh đau chân


Biểu hiện của đau chân


Do cấu tạo của chân người rất phức tạp nên biểu hiện của bệnh đau chân cũng hết sức đa dạng. Nhưng hầu hết những biểu hiện của đau chân đều khiến người bệnh vô cùng đau đớn, khó chịu, phiền toái và tựu trung lại thì chúng vẫn có một số dấu hiệu riêng dễ phân biệt như:

- Đau do nhức mỏi, co thắt cơ gây khó chịu mỗi khi vận động

- Máu ứ đọng ở bàn chân dẫn tới sưng tấy

- Viêm khớp, đau xương, đặc biệt đau nặng mỗi khi trở trời

- Đau nhức khớp đầu gối...

Nguyên nhân gây ra đau chân


Có nhiều nguyên nhân dẫn tới những cơn đau chân như: mang giày quá chật lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến khớp, uống thiếu nước có thể dẫn tới hiện tượng mỏi cơ, stress do áp lực công việc cũng phần nào khiến chân bạn bị co thắt... Tuy nhiên, có một nguyên nhân hết sức phổ biến và lại là mấu chốt của phần lớn các căn bệnh đau chân nhưng lại ít người ngờ tới: đó là do thiếu canxi. Trước đây chúng ta vẫn thường có suy nghĩ rằng người già mới bị đau chân và vì thế họ mới là đối tượng cần bổ sung canxi. Trong khi đó, thực tế là ngày nay người trẻ, người trung niên vẫn gặp phải những dấu hiệu của bệnh đau chân hết sức phổ biến, vậy mà họ vẫn không quan tâm đứng mức về việc bổ sung canxi cho mình. Khi những bữa ăn hằng ngày không cung cấp đủ lượng canxi cần thiết cho cơ thể, xương khớp của bạn sẽ dần dần xuống cấp, sụn xương tại các khớp cũng loãng đi theo ngày tháng và hoạt động kém hơn, các đốt xương tại vị trí bàn chân của bạn sẽ giòn và dễ tổn thương hơn... Đó đều là những biểu hiện của hiện tượng thoái khóa xương khớp mà đau chân chính là tiếng kêu cứu đầu tiên của cơ thể bạn.

Đau chân - nguy cơ của những căn bệnh nghiêm trọng


Như đã nói ở trên, đau chân chính là biểu hiện của hiện tượng thoái khóa xương khớp. Cùng với đó là nhiều loại bệnh nguy hiểm khác như loãng xương, viêm khớp, xơ vữa động mạch máu, gout... đều phát ra dấu hiệu cảnh báo đầu tiên ở những cơn đau chân. Những cơn đau chân nếu không điều trị dứt khoát và kịp thời sẽ dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng về sau. Bởi vậy, tốt nhất bạn nên biết lắng nghe các tín hiệu từ cơ thể của mình, nếu gặp phải những triệu chứng đau chân thì đừng ngần ngại tìm ngay bác sĩ để xác định nguyên nhân đau chân. Qua đó bạn sẽ được tư vấn khám và điều trị dứt điểm sớm, cũng như được hướng dẫn cách phòng chống các loại bệnh nguy hiểm bạn có nguy cơ mắc phải. Đau chân, xin chớ: đừng chủ quan !

Nguồn Anlenevn : http://www.anlenevn.com/van-dong-linh-hoat/cham-soc-xuong/53-benh-dau-chan-nguyen-nhan-tu-dau





Biểu hiện và nguyên nhân gây ra bệnh đau chân

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục anlene. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/05/Anlenevn-Bieu-hien-va-nguyen-nhan-gay-ra-benh-dau-chan.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Friday, May 8, 2015 DMCA com Protection Status