• 8 dấu hiệu cảnh báo bạn thiếu canxi vitamin khoáng chất

8 dấu hiệu cảnh báo bạn thiếu canxi vitamin khoáng chất

( Tâm Gà www.c10mt.com ) 8 dấu hiệu cảnh báo bạn bị thiếu vitamin và khoáng chất. Tất cả mọi người đều bị thiếu một hoặc vài chất dinh dưỡng nhưng ít khi nào chúng ta nhận ra điều đó. Có những dấu hiệu rõ ràng của cơ thể cho thấy bạn đang bị thiếu vitamin và khoáng chất. Khi gặp các dấu hiệu này, hãy chú ý điều chỉnh lại chế độ ăn uống của bạn để đảm bảo cơ thể được cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết.

8 dấu hiệu cảnh báo bạn thiếu canxi vitamin khoáng chất www.c10mt.com


*** Bài viết liên quan khác : Bé 10 tháng tuổi chưa mọc răng là tại sao ?

01. Rụng tóc và da đầu ngứa: Đây là dấu hiệu cho thấy cơ thể thiếu hụt biotin và vitamin B7. Thiếu axit béo thiết yếu cũng có thể làm tóc bị giòn và khô. Hãy chắc chắn rằng bạn đã thêm lòng đỏ trứng vào chế độ ăn uống của mình bởi đó là một nguồn giàu vitamin B7.

02. Tóc bạc sớm: Tóc bạc sớm và xuất hiện gàu là dấu hiệu của sự thiếu hụt vitamin B phức tạp. Thiếu axit béo thiết yếu và chất chống oxy hóa như selen trong chế độ ăn uống của bạn cũng có thể gây ra tình trạng gàu. Hãy thêm các loại thực phẩm như trứng, thịt gia cầm, các loại rau lá xanh, cá và quả óc chó vào bữa ăn của bạn.

03. Vấn đề răng miệng: Bạn có biết rằng sâu răng cũng là dấu hiệu của sự thiếu hụt chất dinh dưỡng? Thiếu vitamin B6 và các khoáng chất như boron, silica và canxi có thể dẫn đến sâu răng. Chảy máu nướu răng có thể do thiếu vitamin C. Giải pháp đơn giản là bạn hãy ăn các loại thực phẩm như chuối, táo, gạo nâu và nho khô. Ngoài ra chảy máu nướu răng có thể được chữa khỏi một cách dễ dàng bằng cách ăn cam, dâu tây và ớt chuông.

04. Mụn trứng cá mụn trên má, cánh tay hoặc mông: Điều này cảnh báo rằng cơ thể bạn đang thiếu axit béo thiết yếu như omega 3, vitamin A và vitamin D. Cá là một nguồn giàu các axit béo thiết yếu. Ngoài ra, bạn cũng nên ăn thêm cà rốt và các loại rau lá xanh...

05. Bất thường ở móng tay: Lớp biểu bì bị viêm là một dấu hiệu của sự thiếu hụt kẽm dẫn đến nứt đầu ngón tay. Thiếu vitamin E hoặc axit béo thiết yếu cũng có thể gây ra những biểu hiện bất thường. Vì vậy bạn hãy ăn hải sản như hàu và sò để bổ sung kẽm và vitamin E. Ngoài ra cũng nên ăn thêm các loại hạt và rau bina.

06. Khóe miệng bị bứt: Điều này xảy ra khi bạn bị thiếu protein hoặc có thể là một dấu hiệu thiếu sắt, kẽm hoặc vitamin B. Hãy chắc chắn rằng chế độ ăn của bạn có đầy đủ thịt gia cầm, trứng, cá hồi và sò.

07. Tê, ngứa bàn tay hoặc bàn chân: Thiếu vitamin B phức tạp đặc biệt là B6, B12 và folate, ảnh hưởng đến hệ thần kinh ngoại biên, gây tê tay. Bạn hãy ăn ngũ cốc, các loại rau lá xanh, thịt gà, trứng, các loại đậu, sữa và các sản phẩm từ sữa.

08. Chuột rút ở cơ bắp: Đây là dấu hiệu của thiếu canxi, magiê và thiếu kali. Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy ăn hạnh nhân, các loại rau lá xanh, các sản phẩm từ sữa và táo nhé.

Nguồn Bạch Dương

Tag : thieu canxi

Các tìm kiếm liên quan đến thiếu canxi vitamin

  • canxi vitamin d
  • thiếu canxi ở người lớn
  • thiếu canxi ăn gì
  • thiếu canxi ở trẻ
  • thiếu canxi máu
  • thiếu canxi ở bà bầu
  • thiếu canxi ở trẻ sơ sinh
  • thiếu canxi uống thuốc gì

8 dấu hiệu cảnh báo bạn thiếu canxi vitamin khoáng chất

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục thieu-canxi. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/05/8-dau-hieu-canh-bao-ban-thieu-canxi.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Monday, May 18, 2015 DMCA com Protection Status