• Vượt qua kỳ thi IELTS với 8 cách đơn giản nhất

Vượt qua kỳ thi IELTS với 8 cách đơn giản nhất

( Tâm Gà www.c10mt.com ) Tám cách để vượt qua kỳ thi IELTS. Mẹo cho ngày thi IELTS hiệu quả. Sau đây là những mẹo thi toeic ielts hiệu quả dành cho trước ngày thi và trong ngày thi IELTS. Vì IETLS là một bài kiểm tra để đánh giá trình độ Anh Ngữ của bạn, nó sẽ làm cho bạn cảm thấy áp lực thi cử. Và những người hoàn thành kì thi tốt là những người có một chiến lược trong ngày thi.

Vượt qua kỳ thi IELTS với 8 cách đơn giản nhất www.c10mt.com


Bài viết liên quan khác : Cách học tiếng anh qua kênh Youtube đạt hiệu quả cao

Dưới đây là những lời khuyên của tôi, về những việc nên làm và không nên làm trong ngày thi. Tôi đã cố gắng diễn tả chúng ngắn gọn, vì tôi tin rằng điều quan trọng là phải giữ mọi thứ một cách đơn giản, cũng giống như trong ngày thi vậy. Một số lời khuyên có thể gây bất ngờ cho bạn.

Đừng lo nếu không đồng tình với nó. Mỗi người khác nhau sẽ có cách giải quyết khác nhau. Cá nhân tôi tin tưởng rằng những lời khuyên tốt là những lời khuyên có tính hữu dụng cao trong thực tế và nếu bạn hợp với những mẹo khác cũng không sao cả. Điều quan trọng nhất trong các lời khuyên của tôi đó chính là hãy có một chiến lược.

1. Hãy có một chiến lược dành cho kỳ thi IELTS của bạn

Điều này nghe có vẻ lạ không? Ý của tôi là nếu bạn có một chiến lược cho kỳ thi IELTS, bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn và bạn sẽ làm bài tốt hơn. Chiến lược như thế nào thì tùy thuộc vảo bản thân của bạn. Tôi chỉ gợi ý rằng bạn nên thử các chiến lược khác nhau trước kỳ thi IELTS, để thấy cái nào hiệu quả nhất đối với bạn.

2. Hãy cứ tập trung vào các câu hỏi trong đề thi IELTS

Hãy quên các lời khuyên bạn được nghe đi. Một lần nữa, điều này nghe có vẻ lạ lùng. Ý của tôi là trong kỳ thi IELTS bạn đã chịu nhiều áp lực, và người ta thường có xu hướng cư xử lạ trong áp lực. Nếu bạn còn cố gắng nhớ các lời khuyên khác nhau mà bạn được nghe, bạn sẽ đặt não bộ của mình thêm nhiều áp lực hơn nữa.

Theo kinh nghiệm luyện thi ielts của tôi, một sai lầm có thể tránh khỏi đó là không tập trung vào câu hỏi. Vậy nên bạn hãy cứ tập trung vào các câu hỏi thôi, bạn không cần bận tâm vào những sai lầm không thể tránh khỏi.

3. Đừng thực hành trước kì thi IELTS

Sao cơ ? IELTS là một bài kiểm tra kĩ năng (ngôn ngữ là một kĩ năng), nó không phải là một kỳ thi đánh giá kiến thức nơi mà bạn có thể chạy nước rút vào phút chót. Bạn sẽ không cải thiện kĩ năng được bằng cách làm bốn bài thi trong bốn ngày. Bạn sẽ chỉ làm cho bản thân thêm căng thẳng mà thôi.

4. Thực hành trước kỳ thi IELTS

Tất nhiên là bạn cần phải thực hành trước khi thi. Mặc dù vậy, bạn cần phải suy nghĩ cách thực hành và lý do vì sao: Hầu hết mọi người khi thi IELTS lần đầu đều ngạc nhiên vì nó gây ra mệt mỏi: vào cuối ngày thi họ đều kiệt sức và mất tập trung. Sẽ rất có ích nếu bạn làm bài thi thử IELTS trong một ngày để chuẩn tinh thần cho những gì sắp diễn ra.

Thời gian là một vấn đề quan trọng khi phần thi Đọc và Viết: bạn cần thực hành giống như trong phòng thi, để đảm bảo bạn có thể hoàn thành bài thi kịp thời gian. Tuy nhiên, tôi cần phải cảnh báo rằng trong kỳ thi IELTS thực sự bạn sẽ chịu tác động kích thích của não bộ. Nó như một liều thuốc tuyệt vời giúp bạn làm bài nhanh hơn. Điều đó tốt, nhưng bạn nên nhớ rằng không cần phải đi nhanh hơn, mà là phải đi nhanh và chính xác.

Thực hành có thể giúp mọi thứ tốt hơn cũng như làm mọi thứ xấu đi. Mối nguy hiểm của việc làm bài thi thử IELTS ngay trước ngày thi đó là nếu bạn làm bài tệ, bạn sẽ mất tự tin. Điều này thật không hay.

Sau đây là gợi ý của tôi: hãy thực hành một bài thi thử mà bạn đã làm trước đó rồi hoặc là vừa làm bài vừa tra đáp án. Nó có thể giúp bạn cải thiện kĩ năng và nhìn ra cách là thế nào để chọn đáp án đúng và đó là những gì bạn cần cho kì thi.

5. Đừng đăng kí một lượt thi, mà hãy đăng kí hai kỳ thi IELTS

Lần đầu đăng kí thi IELTS sẽ một một kinh nghiệm lạ lẫm, cho dù bạn có chuẩn bị kĩ lưỡng thế nào đi nữa, thì bạn cũng có khả năng thi không tốt. Nếu bạn đăng ký lượt thi thứ hai, áp lực sẽ giảm xuống và bạn lại có thêm một cơ hội. Tôi chưa gặp thí sinh nào buồn rầu, vì họ đã đậu ngay từ lượt khi đầu dù đã đăng kí hai lượt thi. Bạn có buồn không?

Kinh nghiệm dự thi IELTS với phần thi Nói


Không nên luôn đưa ra câu trả lời dài. Tiếp tục nói cho đến khi giám khảo dừng lời bạn lại, và nói càng nhiều càng tốt. Sẽ là thảm họa nếu giám khảo không bao giờ dừng bạn lại, và bạn có thể bắt đầu nói nhảm. Hơn thế nữa, bạn càng nói lâu thì tính mạch lạc sẽ càng ít và tính mạch lạc chính là chìa khóa trọng tâm.

Không nên học thuộc câu trả lời trước. Tìm các câu hỏi thi thử trước kỳ thi IELTS và học những điều bạn sẽ nói. Điều này là sai lầm, vì bạn sẽ trở nên căng thẳng hơn thay vì giảm căng thẳng, có bạn sẽ có nguy cơ không trả lời đúng câu hỏi được hỏi, mà là một câu hỏi tương tự. (Hầu hết câu hỏi "đề thi IELTS" có trên website không chính xác mà lại gây lẫn lộn trí nhớ.)

Nên lắng nghe câu hỏi trong kỳ thi IELTS. Hãy lắng nghe câu hỏi và trả lời nó. Nếu bạn không còn gì để nói, hãy nói vậy, nếu bạn không có nhiều điều để nói, hãy đưa ra một câu trả lời hợp lý gợi mở và chờ câu hỏi tiếp theo.

Nên nói tiếng Anh trước kỳ thi IELTS. Điều quan trọng trong phần thi nói là phải thư giản, nhưng bạn không nên thư giản bằng cách tán dóc với bạn bằng tiếng mẹ đẻ. Thay vào đó hãy nói tiếng Anh trước kì thi để bạn quen với việc suy nghĩ bằng tiếng Anh. Mỗi thứ đều có ích.

Kinh nghiệm dự thi IELTS với phần thi Đọc


- Không nên dành nhiều hơn một phút hoặc 30 giây mỗi câu hỏi. Có 40 câu hỏi trong 60 phút, bạn nên dành một hoặc nửa phút mỗi câu hỏi. Còn nhiều phương pháp khác, bạn nên cân nhắc. Trong mỗi bài đọc, câu hỏi đầu tiên sẽ chiếm thời gian lâu hơn, vì bạn chưa biết được bài đọc sắp xếp như thế nào và nói về điều gì.

Vậy nên sẽ hợp lý hơn nếu bạn dành nhiều thời gian hơn, vào nhóm câu hỏi đầu tiên của mỗi bài đọc và ít thời gian hơn vào nhóm câu hỏi cuối, khi mà bạn đã biết rõ bài đọc được sắp xếp như thế nào và ngoại ngôn ngữ nào nó được dùng.

Trong bài thi IELTS tổng quát, bài đọc đầu tiên thường dễ hơn bài đọc sau cùng. Trong IETLS học thuật, độ khó không chênh lệch nhiều, nhưng bài đọc sau cùng thường phức tạp hơn. Bạn phải quyết định phân chia thời gian như thế nào (?). Đề thi IELTS ghi dành 20 phút mỗi bài đọc. Điều này có khả thi.

Nhưng bạn vẫn có thể quyết định dành nhiều thời gian cho bài đọc cuối nếu nó khó hơn để dành nhiều cơ hội điểm cao. Một phương án khác là dành nhiều thời gian vào bài đọc đầu tiên để dành trọn điểm. Nếu bạn cần 23 câu trả lời đúng cho thang điểm 6 của IELTS học thuật, bạn đã làm được hơn phân nửa rồi. Khi đó bạn chỉ cần trả lời đúng thêm 10 câu nữa thôi.

cach-vuot-qua-ky-thi-ielts-testexpert



- Không nên đọc câu hỏi IELTS trước. Bạn phải luôn tập trung vào câu hỏi trước. Không hề. Điều này hiệu quả đối với vài người, nhưng không phải ai cũng vậy. Điều này thường giúp bạn đọc bài đọc nhanh, và nắm được ý tưởng các cách tổ chức của bài đọc.

Bạn có thể tiết kiệm thời gian hơn bằng cách biết rõ đoạn nào, của bài đọc cần đọc để trả lời câu hỏi. Trên thực tế, phương án tốt chính là phương án hiệu quả. Hãy thử cả hai cách và xem cách nào có hiệu quả với bạn nhé.

- Nên tập trung vào toàn bộ câu hỏi. Có nghĩa là thí sinh làm bài sai, không phải do bài đọc khó mà là thí sinh không tập trung vào nghĩa của toàn bộ câu hỏi. Các thí sinh làm bài sai vì chỉ nhìn vào từ khóa mà quên hiểu nghĩa.

Kinh nghiệm dự thi IELTS với phần thi Viết


- Không nên dành càng nhiều thời gian để viết. Không. Canh chỉnh thời gian có thể là một vấn đề trong phần thi Viết, nhưng cách để kết thúc bài viết của bạn không phải bằng cách bắt đầu viết thật nhanh. Mỗi người sẽ kết quả học tập mỗi khác nhau, nhưng lời khuyên tốt nhất dành cho bạn là dành nhiều thời gian để chuẩn bị bài viết.

Có nghĩa là nếu bạn biết mình muốn nói gì và xác định rõ những từ sẽ dùng, bạn sẽ viết nhanh hơn và chính xác hơn là bạn bắt đầu viết chỉ sau 2 phút đọc đề. Hãy tự canh chỉnh thời gian cho chính mình. Bạn phải mất bao lâu đều viết 250 từ ? Nếu bạn biết bạn muốn viết gì, sẽ không mất hơn 20 phút để viết. Giờ thì hãy cân nhắc xem bạn có nên suy nghĩ trước những gì bạn muốn viết hay là vừa viết vừa suy nghĩ. Lựa chọn là của bạn.

- Nên kiểm tra bài viết lỗi lặp từ. Kiểm tra lại bài viết là điều bạn bắt buộc phải làm, nếu bạn làm bài xong sớm 5 phút. Sẽ rất khó cho bạn nhìn ra lỗi sai của chính mình, nhưng điều mà mọi người đều có thể thấy là những lỗi lặp từ. Đây là một lời khuyên hữu dụng. Bạn sẽ mất điểm nếu bạn sử dụng ngôn ngữ lặp lại.

Kinh nghiệm dự thi IELTS với phần thi Nghe


- Không nên lắng nghe từ khóa. Tôi đã viết về điều này trước đây, nhưng nhắc lại cũng đáng. Nguyên nhân của những lỗi sai có thể tránh được đó là các thí sinh chỉ tập trung vào các từ khóa trong câu hỏi. Trên thực tế, cho đến khi bạn nghe được nó, không có cách nào bạn biết được từ khóa là gì cả. Điều bạn cần làm là tập trung vào toàn bộ câu hỏi, không phải là một phần của nó. Hơn nữa, “từ khóa” nói cho bạn biết khi nào câu trả lời sẽ được nói ra, không phải câu trả lời là gì.

- Không nên viết thật nhiều khi bạn đang nghe. Đơn giản là, nếu bạn viết thì bạn không nghe được. Đây là một bài thi Nghe.

- Nên tập trung vào nghĩa của toàn bộ câu hỏi. Tương tự như trong bài thi Đọc IELTS, hãy nhìn toàn bộ câu hỏi và nghe càng kỹ càng tốt. Đúng vậy, bạn cần phải đọc, viết và suy nghĩ cùng một lúc, nhưng bạn cần phải dành càng nhiều thời gian để nghe hơn.

Copywriter : Nguyễn Thanh Tâm Google Search Box

Searches related to vuot qua ky thi ielts

  • tìm hiểu về lý nhã kỳ
  • tìm hiểu về thi toeic
  • tìm hiểu về thi đại học
  • tìm hiểu về thi công chức
  • cuộc thi tìm hiểu về asean
  • thi tìm hiểu về biển đảo

Vượt qua kỳ thi IELTS với 8 cách đơn giản nhất

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục luyen-thi-ieltsTestexpert. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/04/vuot-qua-ky-thi-ielts-voi-8-cach-don-gian-nhat-c10mt.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Thursday, April 16, 2015 DMCA com Protection Status