• Tìm kiếm bằng hình ảnh | Thủ thuật Google Search Images

Tìm kiếm bằng hình ảnh | Thủ thuật Google Search Images

( Tâm Gà www.c10mt.com ) Trong công cụ tìm kiếm của Google nhiều bạn đã và không biết những thủ thuật để tìm kiếm bằng hình ảnh. Trên công cụ tìm kiếm mang tên Google Search Images, với địa chỉ để thực hiện thao tác tìm kiếm là https://images.google.com thì hôm nay, Tâm Gà sẽ hướng dẫn sơ cho các bạn các thao tác và thủ thuật để thực hiện công việc tìm kiếm hoặc SEO cho hình ảnh nhé.

tim-kiem-bang-hinh-anh-thu-thuat-google-search-images-www.c10mt.com


*** Bài viết liên quan : GoogleSearchBoxImage | Google Search bằng Hình Ảnh

Tìm kiếm bằng hình ảnh | Thủ thuật Google Search Images


So với cách tìm kiếm hình ảnh thông thường, thì giờ đây các bạn có thể tìm kiếm bằng hình ảnh một cách chuyên nghiệp hơn. Hôm bữa, Tâm Gà có đi tham gia một khóa chuyên đề về SEO hình ảnh dành cho các bạn thuộc Agency Digital Marketing. Thì mới biết các tính năng của Images.Google.Com có cập nhật lại khá là nhiều. Giờ đây, các bạn có thể khám phá Google Images theo một phương thức hoàn toàn mới, và hoàn toàn là của riêng bạn.

Tóm gọn chi tiết về cách thực hiện thao tác tìm kiếm bằng hình ảnh với Google Images, thì chỉ có 4 bước cơ bản mà thôi. Còn các thao tác chuyên sâu hơn nữa thì chắc các bạn phải bỏ thời gian đi tham dự các khóa chuyên đề về Hình Ảnh của Google hướng dẫn đó. Vào trong đó, các bạn mới tận hưởng được rất nhiều kiến thức mà hình như đâu đó bạn đã bỏ quên đi rồi.

Bốn cách để tìm kiếm bằng hình ảnh của Images.google.com


- Cách thứ nhất. Là bạn sẽ thực hiện các thao tác là kéo và thả chuột. Chức năng này rất đơn giản, chỉ cần kéo tấm ảnh cần tìm kiếm và thả vào khung tìm kiếm hình ảnh ( hay còn được biết là chiếc hộp tìm kiếm ) trên images.google.com ( dành cho phiên bản quốc tế ) và nếu ở Việt Nam sẽ là images.google.com.vn

- Cách thứ hai. Là bạn phải bắt buộc tải tấm ảnh đó lên. Bằng cách nhấp vào cái khung hình chiếc máy ảnh, và chọn chức năng tải ảnh lên. Theo Tâm Gà nghiên cứu bữa giờ, thích hợp nhất vẫn là file có đuôi JPEG. Còn đuôi PNG thì mình thấy không được hiệu quả cho là mấy. Nhưng nếu để JPEG thì ảnh không được đẹp, và nếu bạn SEO website hình ảnh thì nên để PNG sẽ tốt hơn. Đừng để file đuôi TIF nhé, nặng vật vã website luôn.

- Cách thứ ba. Là bạn sẽ copy nguồn hình ảnh và dán URL của hình ảnh đó vào images.google.com. Đây là một cách đơn giản nhất, hướng tới nhiều người muốn tìm hiểu phần detail của hình ảnh đó là gì và có gì trong đó. Thủ thuật nhanh là nhấp phải lên hình ảnh, chọn Copy Image URL là dán vào khung images.google.com bạn nhé.

- Cách thứ tư. Là thực hiện trực tiếp thao tác nhấp chuột phải vào hình ảnh trên website. Đây là cách cực kỳ đơn giản nhất luôn. Tâm Gà thấy, có khá nhiều website trên mạng hiện nay. Bạn điều có thể thực hiện được thao tác, nhấp chuột phải trên website đó có hình ảnh đó, và chọn Search by Image by Google ( đó là đối với CHROME ) còn không thì sẽ là Search Google With This Images ( cái này là dùng cho Firefox ). Bạn tham khảo thêm tại link này : Download tiện ích mở rộng tìm kiếm hình ảnh dành cho Chrome và Firefox

Cách thức hoạt động của Tìm kiếm bằng hình ảnh | GoogleSearchImages


Chức năng tìm kiếm này được Google công bố, là diễn ra hàng tỷ lần mỗi ngày, và mỗi thao tác chuột đều diễn ra trong những cái nháy mắt. Và điều gì đã tạo nên một công cuộc cách mạng khoa học và đẳng cấp của nghệ thuật với chức năng tìm kiếm hình ảnh đó trên Images.google.com

Cốt lỗi nằm ở chỗ các thông tin sẽ được thu thập, và được lập chỉ mục cho từng tấm ảnh một cách cụ thể. Cụ thể, là nếu các bạn làm trong ngành SEO chắc điều có thể nghe đến GoogleBot hết rồi. Đó là cách mà Google Images thu thập thông tin trên website của bạn, và chúng sẽ đi từ liên này đến liên kết khác và mang dữ liệu các tấm ảnh đó về bộ máy chủ của Google trên thế giới.

Cái hay thứ hai phải kể đến, là Google Image sử dụng một thuật toán mới, và sẽ đưa những câu hỏi mà bạn muốn khám phá, và tìm hiểu về những tấm ảnh đó trên mạng một cách nhanh nhất và chính xác nhất. Google bảo rằng có hơn 200 tín hiệu khác nhau, để đoán ra những gì mà bạn thực sự tìm kiếm về những cụm từ, liên quan tới hình ảnh đó. Cái mà Tâm Gà thắc mắc, là tại sao Google lại đưa Pagerank vào để tính vào một trong những thuật toán tìm kiếm hình ảnh.

thu-thap-thong-tin-lap-chi-muc-hinh-anh-www.c10mt.com


Đặc biệt, cái Tâm Gà rất thích là vấn đề chống spam hình ảnh luôn luôn được Google đề cập tới. Vì mỗi ngày có tới hàng triệu trang website vô ích được tạo ra, và hình ảnh mà các bạn đang sử dụng cũng có đôi khi lấy từ nhiều nguồn khác nhau. Do đó, mà Google Image có thể chống lại các liên kết có sử dụng hình ảnh spam đó, ứng với các thuật toán máy tính mới của google search, để thực hiện thao tác đánh giá thủ công và loại website đó ra khỏi thứ hạng tìm kiếm, cũng như tự động giảm hạng website đó, khi sử dụng hình ảnh vô tội vạ.

Nếu nói về chính sách, thì Google Images đặc biệt quan tâm, tới những gì mà bạn tìm kiếm về hình ảnh trên đó. Điều đó, sẽ là hữu ích cho những bạn đang cố tình chèn mã độc vào hình ảnh, hay dùng các thủ thuật ăn cắp thông nhận dạng với hình ảnh đó trên website của bạn. Điều đó được Google liệt vào dạng gian lận tài chính, và Google có thể sẽ xóa thông tin cá nhân của bạn khỏi kết quả tìm kiếm, nếu bị Google phát hiện là đó điều nguy hại cho người dùng.

Ngoài ra, Google Images cũng có đề cập tới vấn đề tạo nội dung gây sốc, ở Việt Nam mình Tâm Gà được biết tới đó hiện tượng mà các bạn SEO hay dùng, thuật ngữ "Giật Tít để câu View", hay "Chém Gió bàng quan thiên hạ" , ... Những cách làm này, đối với Google nó là điều khó chịu, và nếu bạn muốn SEO mà nhắm đến các danh mục hẹp, thì đó được liệt kê vào xúc phạm, và có thể Google sẽ không đánh giá thứ hạng website của bạn trên công cụ tìm kiếm Google nữa.

Tất cả mẹo và thủ thuật SEO Hình Ảnh trên Image Google Search


Không phải là chính thống, nhưng đây là những cách mà Tâm Gà đang áp dụng. Một chút bí quyết nho nhỏ, cùng sẽ chia với các bạn độc giả quen thuộc với Thanh Tâm Blogger www.c10mt.com trên mạng, là những thao tác được liệt kê dưới đây sẽ tốt cho bạn nếu muốn SEO cho hình ảnh lên top nhanh.

- Thủ thuật 01 : Dựa vào www.google.com.vn/history để xem lịch sữ website mà bạn dùng là gì, và các khả năng tìm kiếm có lưu lịch sữ của riêng bạn. Đối với nhiều bạn, hay dùng kỹ thuật Private để duyệt website nhưng khi đó, trình duyệt không lưu history lại thì sao bạn khám phá được.

- Thủ thuật 02 : Tìm kiếm những từ hoặc cụm từ đơn giản, có liên quan đến sản phẩm hay địa điểm của hình ảnh đó, có kèm theo mã vùng hoặc mã zip càng tốt. Ví dụ như : Nguyen Thanh Tam Google Suggest Sài Gòn 700000

- Thủ thuật 03 : Hãy tìm hiểu thử xem nếu bạn gõ sai chính tả, thì google sẽ gợi ý lại thành từ đúng là gì, để nhắm tới đúng đối tượng cần SEO. Đó là cách là cách mạng chạy Google Adword lách luật với các từ khóa nhạy cảm liên quan tới 18+

- Thủ thuật 04 : hãy dùng các từ ngữ thân thiện với hình ảnh trên công cụ tìm kiếm. Ví dụ như bạn có thể tìm kiếm từ khóa "đau chân" sẽ được đánh giá tốt hơn là tìm kiếm từ khóa "đau lưng có ảnh hưởng đau chân"

- Thủ thuật 05 : Áp dụng kỹ thuật tìm kiếm những từ khóa dùng để SEO hình ảnh càng ít càng nhiều. Đơn giản có thể hiểu là có thể là một từ hoặc hai từ gì đó, làm từ khóa chính. Sau đó, bạn sẽ tinh chỉnh để thêm độ dài cho từ khóa đó vào. Ví dụ như từ khóa ngắn là "xương khớp" và từ khóa bạn sẽ thêm khi SEO hình ảnh sẽ là "đau xương khớp" chẵng hạn.

đau nhức xương khớp


- Thủ thuật 06 : Sử dụng từ khóa là những cụm từ chính xác nhất có thể. Bằng cách dùng dấu kép để đánh dấu vào những từ khóa chính xác đó. Rồi bạn sẽ đưa ra những từ khóa dài hướng tới từ khóa ngắn trong dấu ngoặc kép đó.

- Thủ thuật 07 : là áp dụng chiến thuật sử dụng các từ mô tả xung quanh tấm ảnh đó. Từ càng dài và có độ ngắn tương đối, sẽ càng có khả năng xuất hiện được các từ khóa trên công cụ Google Search Box Images. Tuy nhiên, Google Images có quy định từ khóa dài đó nếu không có số lượng người tìm kiếm, và sử dụng thì sẽ không được đánh giá cao.

- Thủ thuật 08 : Lúc trước, hồi Tâm Gà học SEO cơ bản vào năm 2011 thì có phân biệt chữ Hoa và chữ Thường khi SEO. Nhưng giờ thì bạn không cần lo lắng nữa, vì chữ hoa và chữ thường đều tương tự như nhau hết cả thôi. Ví dụ như TÂM GÀ SEOTâm Gà Seo đều y chang như nhau.

- Thủ thuật 09 : Tìm kiếm hình ảnh trong những trang website cụ thể, cách này thì bạn dùng những câu truy vấn đề tìm kiếm cụ thể hơn nhé. Ví dụ như : anlene site:c10mt.com để lọc ra những hình ảnh đang có trên website nào đó, mà bạn muốn SEO để đẩy từ của bạn lên trước nó.

- Thủ thuật 10 : bạn đừng quan ngại về hình ảnh có hiểu những dấu chấm câu hay không. Đương nhiên là không rồi, vì Google Image có thể bỏ qua được những ký tự đặc biệt, ví dụ đơn giản như @#%^*()=+[]\ hay từ khóa "sữa canxi, bổ sung thieu canxi nào tốt ?"

Trên đây là 10 thủ thuật cơ bản thôi nhé. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm những thủ thuật để SEO Hình Ảnh thành công trên Google Search Box Images thì tham khảo thêm tại link dưới đây.


Nguồn bài viết : Nguyễn Thanh Tâm Google Search Box

Searches related to tìm kiếm bằng hình ảnh

  • tìm kiếm bằng hình ảnh trên google
  • tìm kiếm bằng hình ảnh trên android
  • tìm kiếm bằng hình ảnh trên facebook
  • tìm kiếm bằng hình ảnh trên iphone
  • tìm kiếm bằng hình ảnh trên điện thoại
  • tìm kiếm bằng hình ảnh trên ipad
  • tìm kiếm bằng giọng nói
  • google image


Tìm kiếm bằng hình ảnh | Thủ thuật Google Search Images

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục google-search-box. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/04/tim-kiem-bang-hinh-anh-thu-thuat-google-search-images-c10mt-com.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Wednesday, April 29, 2015 DMCA com Protection Status