• Phương pháp và kỹ thuật nâng cao kỹ năng nghe toeic

Phương pháp và kỹ thuật nâng cao kỹ năng nghe toeic

( Tâm Gà www.c10mt.com ) Phương pháp nâng cao kỹ năng nghe toeic. Phần nghe toeic quan trọng, nhưng khả năng nghe của bạn chưa tốt ? Bài thi TOEIC chú trọng vào hai kỹ năng cơ bản của môi trường giao tiếp anh ngữ, trong đó kỹ năng nghe là một phần bắt buộc, chiếm 50%  số câu hỏi, và do đó quyết định một nửa kết quả điểm số toàn bài thi của bạn. 

phuong-phap-nang-cao-ky-nang-nghe-toeic-www.c10mt.com


Bài viết liên quan khác : Phương pháp Internet tìm tài liệu học IELTS

Bởi thế, tất cả các sĩ tử khi tham gia thi chứng chỉ TOEIC đều phải thật sự chú trọng cải thiện kỹ năng nghe toeic của mình. Tuy nhiên không phải tất cả mọi người đều có kỹ năng nghe toeic tốt để hoàn thành xuất sắc phần thi nghe trong bài thi của mình. Câu hỏi được đặt ra là : “Tại sao kỹ năng nghe toeic không tốt ?” trở thành câu hỏi chung phổ biến khiến nhiều bạn có ý định tham dự thi TOEIC băn khoăn.

Làm thế nào để cải thiện kỹ năng nghe toeic ?


Theo kinh nghiệm và chia sẻ của các chuyên gia TOEIC TOEFL IELTS TestExpert Việt Nam có 4 lý do chính khiến kỹ năng nghe toeic của nhiều bạn không như mong đợi, bao gồm : thiếu từ vựng TOEIC, yếu về phát âm, khả năng đọc hiểu và nắm bắt cấu trúc cơ bản chưa tốt, không theo kịp tốc độ của người nói.

1. Chú trọng học từ vựng


Tại sao luyện nghe toeic lại quan tâm đến học từ vựng ? Có lẽ, nhiều bạn nghĩ rằng việc làm này không hề liên quan đến việc cải thiện kỹ năng nghe toeic của mình, và phí phạm thời gian ôn luyện những phần khác. Tuy nhiên, các bạn có biết rằng, đó chính là một ý nghĩ sai lầm.

Nếu phải đối mặt với hàng loạt các từ vựng mà bạn không biết trong phần thi nghe toeic thì bạn sẽ xử lý như thế nào? Đoán nghĩa hoặc bỏ qua câu hỏi có chứa quá nhiều từ vựng lạ lẫm ? Nếu thật sự bạn làm điều đó đồng nghĩa rằng bạn đang đánh cược điểm số bài thi TOEIC của mình với một kết quả có xác suất “thắng” cực kỳ thấp. Vậy tại sao bạn không chú trọng ôn tập và học thêm nhiều từ vựng mới ngay trong quá trình luyện thi toeic – điều mà bạn hoàn toàn có khả năng thực thi và kiểm soát.

Đây chính là lý do bạn nên kết hợp học reading và nghe toeic cùng lúc. Những từ vựng góp nhặt được trong khi học reading sẽ có thể gặp lại trong nghe. Khi đó, bạn sẽ không hề bỡ ngỡ và lúng túng vì đã nắm chắc ý nghĩa, cách dùng trong văn cảnh của từ ngữ đó.

Trong khi học nghe toeic, bạn cần liệt kê tất cả những từ vựng chưa biết, tra nghĩa và học thuộc chúng trong câu ví dụ cụ thể  để có thể ghi nhớ dễ dàng hơn, cũng như có thể nắm chắc cách dùng từ đảm bảo yếu tố hài hòa về sắc thái, văn phong. 

2. Tập trung vào phát âm


Bạn sẽ không bao giờ có thể đạt được kỹ năng nghe toeic tốt, nếu bạn không phát âm chuẩn. Luyện tập phát âm theo chuẩn và phát âm trong speaking đúng chuẩn, thường xuyên giúp não bạn hình thành phản xạ có điều kiện, có khả năng nhận diện chính xác các từ vựng trong bài nghe toeic. Bởi vậy, để tránh hiểu sai nội dung nghe thì bạn nên tập phát âm chuẩn, bằng cách nắm vững những quy tắc chung và đọc to từ mới theo phiên âm của từ điển.

Bẫy của bài thi TOEIC thường đánh vào điểm yếu của các thí sinh là sự nhầm lẫn những từ đồng âm khác nghĩa, từ có cách phát âm tương tự nhau như : cup / cub, tile/ tie, write/ ride,… Do đó, bạn càng phải chú trọng nâng cao kỹ năng nghe toeic của mình.

3. Nghe nhanh


Đây là phương pháp sử dụng tính năng điều chỉnh tốc độ của băng nghe để luyện nghe nhanh ở mức gấp 1,5 -2 lần bình thường. Tuy nhiên, bạn phải phân biệt được sự khác nhau giữa phương pháp nghe nhanh và phương pháp nghe “ngấm” (thường gọi là phương pháp “tắm ngôn ngữ”) phổ biến trong luyện nghe toeic.

Thay vì chỉ nghe mà không cần quan tâm đến nội dung, hoặc chú ý đến các vấn đề khác khi “tắm ngôn ngữ”. Trong luyện nghe nhanh, bạn phải vừa luyện cách vừa nghe thật nhanh vừa nắm bắt được thật nhiều nội dung, hiểu chính xác và nhanh chóng hết mức ý nghĩa của các bài luyện nghe toeic.

Việc làm quen với tốc độ nghe và hiểu nhanh từ bài những luyện nghe giúp bạn rất nhiều trong phần thi nghe của kì thi TOEIC chính thức. Tốc độc bài nghe của đề thi thực tế với bạn trở nên bình thường hơn. Nhờ vậy bạn có thể cảm thấy bình tĩnh hơn, hoàn thành thật tốt phần thi nghe toeic của mình.

Ba phương pháp chia sẻ trên đây là những phương pháp căn bản nhưng mang lại hiệu quả cao cho các sĩ tử khi ôn luyện nghe toeic. Để có được những kinh nghiệm hữu ích cho quá trình luyện thi toeic, đón đọc những bài viết chia sẻ tiếp theo của các chuyên gia TOEIC TOEFL IELTS TestExpert Việt Nam. Chúc các bạn học tốt. 

Copywriter : Nguyễn Thanh Tâm Google Search Box


Searches related to ky nang nghe toeic

  • ky nang nghe tieng nhat
  • ky nang nghe dien thoai
  • ky nang nghe tieng anh tot
  • ky nang nghe nghiep
  • luyen ky nang nghe
  • ky nang lang nghe
  • ky nang thi toeic
  • kỹ năng nghe nói tiếng anh


Phương pháp và kỹ thuật nâng cao kỹ năng nghe toeic

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục hoc-toeicTestexpert. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/04/phuong-phap-va-ky-thuat-nang-cao-ky-nang-nghe-toeic-c10mt.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Thursday, April 16, 2015 DMCA com Protection Status