• Làm sao bắt đầu học luyện thi IELTS từ đâu hiệu quả

Làm sao bắt đầu học luyện thi IELTS từ đâu hiệu quả

( Tâm Gà www.c10mt.com ) Học luyện thi IELTS nên bắt đầu từ đâu. Có rất nhiều cách khác nhau để tiếp cận bài thi IELTS. Bạn tiếp cận nó như thế nào sẽ phụ thuộc nhiều vào trình độ Anh ngữ của bạn và thang điểm mà bạn mong muốn.

hoc-luyen-thi-ielts-nen-bat-dau-tu-dau-www.c10mt.com


Các bài viết liên quan khác : Học tiếng anh hiệu quả như thế nào ?

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của tôi thì những người thành công trong việc học IELTS là những người biết tổ chức việc học của họ tốt. Nghĩa là, phải biết bắt đầu đúng nơi đúng chỗ. Sau đây là một số gợi ý về cách thực hiện những điều đó. 

Nhận thức được trình độ của bạn đang ở đâu


Tham dự kỳ thi IELTS điều bạn quan tâm chính là điểm số IELTS của bạn. Vậy cho nên sẽ hữu ích cho bạn, nếu bạn đánh giá tương đối đúng về trình độ thực tại của bạn, trước khi bắt đầu vào học luyện thi IELTS. Điều này sẽ giúp bạn xác định được thời gian mà bạn phải bỏ ra để nâng mức điểm.

Thực là một điều nguy hiểm khi có nhiều quy trình học IELTS khác nhau của mỗi người. Nếu bạn đang ở thang điểm ở giữa, quá trình học có thể sẽ ngắn. Nhưng nếu bạn chưa biết gì, quá trình học sẽ dài hơn và bạn sẽ phải học theo phương thức khác nhau. 

Làm thế nào để bạn tự đánh giá được trình độ học IELTS của bản thân ? Gợi ý của tôi đó là làm hai bài thi thử online môn Đọc và Nghe. Điều này có thể đánh giá mức điểm của bạn, thông thường thì điểm trung bình của môn Đọc và Nghe sẽ gần sát với tổng điểm trung bình của cả bốn kỹ năng. Tôi gợi ý rằng bạn phải làm hai bài thi thử vì ít ra là bạn cần phải thi thử đầu tiên để hiểu cấu trúc của đề thi cái đã. 

Nguồn tài liệu IELTS tốt nhất ở đây chính là bộ sách “The Cambridge exam books”. Sau đó, bạn sẽ lập một chiến dịch luyện thi IELTS dành cho mình một cách cụ thể. Chiến dịch luyện thi của bạn sẽ phụ thuộc vào bản thân bạn. Hiếm khi có chuyện đúng hay sai ở đây. Tất cả những gì bạn cần chỉ là tìm ra phương pháp học hiệu quả nhất đối với bạn. Sau đây là một số chi tiết bạn cần nghĩ về: 

Học 4 kỹ năng IELTS cùng lúc hay từng kỹ năng một ? Gợi ý nho nhỏ của tôi là giải quyết từng kỹ năng một trong một thời điểm. Điều này giúp bạn tập trung mạnh vào từng kỹ năng, nhưng nhớ rằng lúc bạn làm bài thi thực sự, bạn cần phải làm cả 4 kỹ năng cùng một lúc. 

Các bài thi thực hành và học tập các kỹ năng cũng như ngôn ngữ. Trừ khi điểm số của bạn rất gần với thang điểm bạn cần đạt tới, bạn sẽ không có khả năng cải thiện điểm số của mình đủ, chỉ bằng cách làm thực hành thử nghiệm sau khi thử nghiệm thực hành. Có nghĩa là bạn nên dành thời gian cho việc rèn luyện khả năng Anh ngữ tổng quát.

Bạn dành bao nhiêu thời gian cho một lần học IELTS. Điều này tùy thuộc vào điều kiện cá nhân của khóa học. Nếu bạn cần học cách tập trung trong cách học tiếng Anh của bạn trong một khoảng thời gian dài, bạn nên dành nhiều thời gian để học. Nhưng thời gian học ngắn hơn thì sẽ hiệu quả hơn đấy. Làm sao mà bạn học được khi mà bạn cảm thấy chán nhỉ? 

Tự học IELTS hay làm đôi bạn học tập ( đôi bạn cùng tiến ). Vào cuối năm nay, tôi sẽ thêm một số diễn đàn trao đổi học tập vào trang web này. Tại sao ? Sẽ thực sự hiệu quả khi học thi chung với người khác: ngôn ngữ là phương tiện để giao tiếp, và IELTS là một bài kiểm tra ngôn ngữ thích hợp dành cho bạn.

Tìm những điều bạn thích làm trong việc học IELTS của bạn. Điều này đặc biệt áp dụng cho những người đang học IELTS dài hạn. Nếu bạn ghét IELTS, quá trình này trở nên khó khăn hơn nhiều. Ý của tôi là bạn hãy tìm các hoạt động ngôn ngữ mà bạn tích cực hưởng ứng. Đó là cách giúp bạn có hứng thú học hành. Và cuối cùng, IELTS rất dễ dàng, ngôn ngữ không có gì là khó khăn cả, và bạn hãy nhớ rằng bạn muốn học ngôn ngữ chứ không đơn thuần là học để thi. 

Một điều mà tôi không đề cập ở đây chính là quy trình học IELTS của bạn kéo dài trong bao lâu. Không có gì chắc chắn ở đây nếu tôi đưa ra một hạn định nhất định. Có thể quá trình này sẽ tốn vài tuần, có thể là vài tháng và cũng có khi nó chỉ tốn có vài ngày. Nhưng tôi chỉ muốn khuyên bạn hãy suy nghĩ thực tế và nghĩ về động lực của bạn. 

Một số hạn định tiêu chuẩn chung rằng có thể sẽ tốn khoảng 6 tháng, để cải thiện lên một nửa thang điểm. Bạn nghe có sợ không ? Bạn nên thực tế và hiểu rõ vấn đề. Có một phương pháp để đối mặt với nó, đó là nghĩ xa hơn cả IELTS và học tiếng Anh chỉ vì bạn muốn học tiếng Anh. Suy nghĩ như thế sẽ nhẹ nhàng vui vẻ hơn nhiều, và cuối cùng thì bạn tham dự kỳ thi IELTS để có thể sử dụng tiếng Anh trong một nước Anh ngữ cơ mà.

Chọn lựa giáo viên dạy luyện thi IELTS hợp lý.


Trang web này được thiết kế cho những người học tự học tiếng Anh. Tôi rất thích kiểu người này, và đây là nơi mà tôi đang cố để giúp đỡ họ. Nhưng đôi khi, có một sự thật có thể xảy ra ở đây, là tôi không thể giúp ích gì cho bạn được nhiều trong kỹ năng nói và viết cả. Để làm được điều đó, tôi cần phải hiểu bạn cơ. 

Đó là lý do mà tôi mạnh dạn khuyên bạn, nên liên hệ với một giáo viên để giúp đỡ bạn. Tôi cũng khuyên bạn rằng bạn nên làm điều này sớm, bạn sẽ đỡ tốn thời gian và tiền bạc hơn đấy. Dĩ nhiên là bạn nên biết thang điểm tương đối vào mức hiện tại của bạn. Điều này rất hữu ích đấy. Nhưng quan trọng hơn cả là làm cách nào để cải thiện thang điểm của bạn. Vậy nên sau đây là : 

Hai câu hỏi gợi ý IELTS mà bạn nên hỏi giáo viên dạy IELTS của bạn. 


Vấn đề riêng của tôi là gì ? (ví dụ, không phải chỉ là vấn đề ngữ pháp chung chung, bạn phải biết chính xác dạng ngữ pháp nào, mà bạn đang gặp rắc rối. Hãy hỏi chi tiết những phản hồi từ bài viết và bài nói trong từng mục nhỏ). 

Tôi phải thực hành thế nào để đạt được kết quả tốt hơn ? (chỉ làm càng nhiều bài test thì không phải là câu trả lời hữu dụng. Hãy hỏi chính xác những bài tập cụ thể nào mà bạn cần muốn đạt kết quả IELTS thật tốt).  

Chọn một giáo viên giảng dạy IELTS là chuyện cá nhân của mỗi người. Bạn nên chọn một người mà bạn thích, đặc biệt là khi bạn đang định ôn thi IELTS lâu dài. Bạn cũng nên chọn giáo viên có kinh nghiệm và trình độ tốt. Để cải thiện kỹ năng viết và nói, bạn sẽ thường xuyên cần tới sự giúp đỡ về các kỹ năng và kỹ thuật, mà chỉ những giáo viên được đào tạo bài bản mới giúp bạn được. 

Hãy tìm những giáo viên có các bằng cấp sau:

• MA TESOL

• DELTA

• CELTA

Bạn có thể tìm thấy những người như thế ở đâu ? 


Rất có thể giáo viên tốt nhất cho bạn đang ở gần đây thôi. Giáo viên giảng dạy IELTS cho bạn tuy không phải là người bản xứ, nhưng cũng có thể làm một người thầy tuyệt vời. Họ sẽ hiểu được những rắc rối của bạn tốt hơn. Không có gì chắc chắn rằng giáo viên bản xứ là tốt nhất cả. 
Chọn lựa sách hay giáo trình luyện thi IELTS tốt dành cho mình. 

Học từ các trang web chia sẻ kinh nghiệm luyện thi IELTS cũng tốt, nhưng học từ sách cũng rất tốt, đặc biệt là dành cho việc tổ chức học tập. Có rất nhiều sách hay để học luyện thi IELTS. Sau đây là một số trong những kho sách tôi muốn đặc biệt gợi ý cho những người tự học luyện thi IELTS. 

Những hướng dẫn dưới đây sẽ đưa các bạn tới nơi mà bạn muốn tham khảo thêm.


- The Cambridge Exam Books. Bạn nên có ít nhất là một cuốn trong series sách này dành cho việc thực hành thi thử. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng những cuốn sách này thì không hữu dụng trong việc luyện thi IELTS. Chúng chỉ dành để kiểm tra trình độ tiếng Anh của bạn, nhưng không dạy bạn cách làm. Đừng lạm dụng chúng.

- Insight into IELTS. Cuốn sách này không phải là một cuốn sách giáo khoa thông dụng. Thay vào đó, nó tập trung vào mỗi phần thi, mỗi kỹ năng riêng biệt. Đối với tôi, nó rất có lý. 

- IELTS writing skills. Viết là kỹ năng mà hầu hết các thí sinh gặp căng thẳng. Đây là một cuốn sách tuyệt hay và tôi cũng có thể chân thành khuyên bạn, nên chọn hầu như bất kỳ cuốn sách IELTS nào được viết bởi Sam McCarter. Sách của ông ấy rất tốt.

- 101 and 202 for IELTS. Tôi thấy rằng phiên bản cập nhật bây giờ là lỗi 404 rồi (mà tôi chưa sử dụng). Những cuốn sách này cũng hơi khác biệt, chúng tập trung vào các gợi ý và chiến lược làm bài, và gần gũi hơn với những kinh nghiệm điển hình trên internet.

- Grammar and vocabulary for IELTS. Đối với tôi, hai cuốn này rất có khả năng là sách dạy từ vựng và ngữ pháp IELTS tốt nhất trên thị trường. Chúng chỉ nhiều cách về học từ vựng IELTS tổng quát và sách ngữ pháp (đó chính là IELTS), nhưng tất cả các bài tập đều được sắp xếp trong ngữ cảnh khác nhau. Nghĩa là bạn sẽ cùng lúc thực hành các bài tập ngôn ngữ hữu ích.

Lựa chọn các trang web luyện thi IELTS đáng tin cậy.


Ngày nay có hàng trăm website học IELTS ngoài kia. Tôi lập trang web này cách đây 6 năm trước, với mục đích là làm một trang wiki cho các học sinh của tôi, để chỉ cho họ các trang gợi ý tốt nhất (không phải lúc nào cũng là những thứ dễ dàng nhất kiếm được). Bạn vẫn có thể ghé thăm hướng dẫn các đường link của các các trang web tốt nhất directory of great sites (không phải tất cả là về IELTS, nhưng là trọng tâm), nhưng sau đây là một số gợi ý rút gọn lại: 

- IELTS org : bạn cần phải truy cập vào đây để hiểu được cấu trúc đề thi IELTS và các thủ tục dự thi. Tại đây, bạn nên tải về sổ tay thí sinh. 

- British Council : tổ chức này góp phần làm đề thi. Chuẩn bị tài liệu luyện thi của họ rất chuyên nghiệp. Và đặc biệt họ có rất ít nhược điểm. 

- BBC Learning English : đây là trang web học tiếng Anh tuyệt vời. Ngôn ngữ mà bạn tìm thấy trên trang này chính là ngôn ngữ mà bạn sẽ tìm thấy trong đề thi IELTS đấy. Tôi đặc biệt khuyên bạn chú ý chuyên mục Words in the News. 

- ELC: một trang web lớn với nguồn tài liệu dồi dào và cũng gợi ý tuyệt vời dành cho việc luyện thi IELTS. 

Chuyên gia luyện thi IELTS TOEIC TOEFL TestExpert Việt Nam chúc cho các bạn sẽ hoàn thành tốt bài thi IELTS và có thêm được nhiều kỹ năng trong cách học IELTS của mình nhé. Chúc bạn một ngày làm việc và học tập vui vẻ.

Copywriter : Thanh Tâm

Searches related to hoc luyen thi ielts tu dau

  • luyen thi ielts o dau tot
  • luyen thi ielts dai hoc su pham
  • luyen thi ielts tai idp
  • luyen thi ielts general
  • luyen thi ielts hieu qua
  • luyen thi ielts hoi dong anh
  • luyen thi ielts cap toc hcm
  • luyen thi ielts co yen

Làm sao bắt đầu học luyện thi IELTS từ đâu hiệu quả

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục luyen-thi-ieltsTestexpert. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/04/lam-sao-bat-dau-hoc-luyen-thi-ielts-tu-dau-hieu-qua.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Friday, April 17, 2015 DMCA com Protection Status