• Học tiếng anh giỏi thì không có lười biếng trong đó

Học tiếng anh giỏi thì không có lười biếng trong đó

( Tâm Gà www.c10mt.com ) Chống lại sự lười biếng trong học tiếng anh toeic. Rất nhiều người hỏi về điều này, vì vậy tôi sẽ viết ở đây, kinh nghiệm chống lại sự lười biếng trong cách học tiếng anh toeic của riêng tôi và lời khuyên của tôi.

chong-luoi-bieng-trong-hoc-tieng-anh-toeic-tamga-www.c10mt.com


Ok, hãy nói rằng bạn đã quyết định trở thành người có thể nói hai ngôn ngữ một cách trôi chảy, trong đó có tiếng Anh và muốn đánh giá trình độ tiếng Anh của bản thân qua TOEIC. Nhưng bạn (giống tôi) rất làm biếng. Vì vậy, trước tiên, bạn cần phải nhớ rằng luôn có nhiều cách để có được kết quả tương tự.

Một số cách học thì khá dễ dàng và vui vẻ, một số cách thì tốn khá nhiều thời gian và khiến bạn mệt mỏi. Cách thử thách sự kiên trì của bạn không nhất thiết phải là hiệu quả nhất. Vì vậy, hãy lựa chọn, nếu cách học toeic ở đâu tốt dành cho bạn phải nghiêm túc và hợp lý đã không hiệu quả, hãy thử những cách không hợp lý.

Đây là cách học tiếng anh toeic tôi đã thực hiện


Đi đến một nước nói tiếng Anh (ví dụ Canada) nơi mà bạn chẳng biết ai. Sau một vài năm học tiếng Anh ở trường trung học phổ thông, trình độ hiểu được tiếng Anh trong ngôn ngữ nói chỉ có khoảng 20% ... Đừng nản lòng và bỏ đi. Hai ngày sau khi đến đây, hãy suy nghĩ « Tôi đã nghĩ cái quái gì vậy?! ». Hãy ở lại bằng mọi giá.

Nếu ngôn ngữ bản địa của bạn là tiếng Pháp, hãy tránh những người nói tiếng Pháp. Tìm một ngôi nhà trọ ở ghép với một số kẻ lập dị nói nhiều. Chạy trốn sau một tuần nếu họ là những kẻ lập dị thực sự. Ở ghép trong nhà trọ, nơi mà mọi người có thể nói tiếng Pháp sẽ là lựa chọn cuối cùng của bạn.

Hãy tìm một công việc. Cứ giả vờ bạn có thể nói tiếng Anh. Bị từ chối bởi vì bạn không biết người phỏng vấn đang nói về cái gì (và người phỏng vấn cũng chẳng hiểu những gì bạn đang nói). Đối với việc giảng dạy tiếng Pháp cho một trường học, nơi bạn sử dụng tiếng Pháp trong giờ học của bạn. Hãy sử dụng tiếng Anh, tất cả mọi người đều dùng nó mà và sẽ không ai phàn nàn về nó đâu.

Hãy đến các bữa tiệc, gặp gỡ mọi người, kết bạn. Bạn sẽ thấy rằng tiếng Anh của bạn trôi chảy hơn nhiều sau khi uống 1 hoặc 2 ly rượu. Nếu bạn không hiểu những gì mọi người đang nói, đừng bắt họ lặp lại 3 hoặc 4 lần, nó rất phiền toái. Hãy nói “Yes” hoặc cố gắng đoán những gì họ đang nói. Tệ lắm thì cuộc nói chuyện sẽ rơi vào tình huống ngớ ngẩn vì điều đó. Mọi thứ ổn thôi, ai cũng gặp phải những chuyện thế này.

chong-luoi-bieng-trong-hoc-tieng-anh-toeic-www.c10mt.com



Hãy mua một cuốn sách Ngữ pháp tiếng Anh hay. Chỉ một thôi, bạn không cần nhiều. Tôi muốn giới thiệu cuốn “English grammar in use” của Raymond Murphy. Sau đó, học các bài học và làm các bài tập. Mỗi ngày một bài thì đủ giỏi rồi. Sau 5-6 bài học, dẹp nó đi. Bởi vì nó chán như con gián và bạn chẳng muốn học 139 bài học còn lại nữa. Hãy sử dụng sách ngữ pháp như một tài liệu tham khảo hay khi bạn có nghi ngờ gì về một cấu trúc ngữ pháp nào đó.

Hãy đăng kí vào những lớp tiếng Anh ở trường mà bạn, có thể tham gia làm bài kiểm tra toeic miễn phí. Vì bạn học ở đó mà. Sau 4-5 bài học, cũng dẹp nó luôn, bởi vì bạn muốn đi ngủ hơn và chính bạn cảm thấy chúng chẳng có ích lợi gì. Sau tất cả, tại sao những bài học tiếng Anh hữu ích đó bây giờ bạn nhận ra bạn đã học chúng thời Trung học mà chả có tí gì đọng lại?

Phải đặt mục tiêu học tiếng anh toeic của bạn


Một điều bạn cần nhớ rằng, nếu học tiếng Anh toeic là mục tiêu của bạn, thì việc giảng dạy (trong trường hợp này là tiếng Anh) chỉ là công việc kinh doanh. Dạy học không phải là hoạt động phi lơi nhuận. Một số hoạt động khác có thể nói là tương tự như bán dược phẩm, đồ ăn thức uống, … nhưng nó lại là một câu chuyện khác. Một khi bạn hiểu được điều này, bạn sẽ tiến bộ rất nhiều.

Ý của tôi là các giáo viên có thể là những người rất giỏi và tận tuỵ trong công việc; nhưng lợi ích của nhà trường sẽ bị tổn hại nếu học viên học nhanh và dễ dàng. Thực tế, nếu có cách học toeic nhanh, dễ dàng và hiệu quả, họ sẽ dần mất việc làm. Tôi là một giáo viên lâu năm nên hiểu điều đó. Nhiều lần, tôi bị sếp và đồng nghiệp nhắc nhở rằng các học viên của tôi đang học quá nhanh và điều đó không tốt cho việc kinh doanh.

Quay trở lại những gì nên làm trong cách học tiếng anh toeic của bạn.


Xem phim lẻ và phim truyền hình bằng tiếng Anh, ví dụ « Friends ». Cứ một lần xem một tập phim không có phụ đề và cố gắng hiểu càng nhiều càng tốt. Xem lần thứ hai với phụ đề tiếng Anh và dừng lại để tìm kiếm các từ vựng mới và ghi lại nó. Xem lần thứ ba phim không có phụ đề và xem liệu bạn đã hiểu được hết bộ phim. 

Sau 5-6 tập phim, ngừng viết từ vựng. Bạn không bao giờ nhìn lại nó nữa. Sau khoảng 100 tập phim, bạn sẽ thấy rằng thấy rằng việc nghe hiểu của bạn đã được cải thiện rất nhiều trong khi xem mỗi tập chỉ hai lần. Sau khoảng 300 tập phim, bây giờ bạn có thể hiểu khoảng 90-95% nội dung phim.

Đọc một cuốn tiểu thuyết của tác giả mà bạn yêu thích. Tìm kiếm những từ mà bạn không biết và viết chúng ra hoặc ghi chú bên lề. Sau khi một vài trang, ngừng tìm kiếm các từ, khá là phiền phức! Sau một vài trang nữa, ngừng nó luôn. Khi bạn yêu sách, bạn không muốn bắt đầu ghét chúng chỉ vì tiếng Anh.

Dù gì chăng nữa, không ai nói như vậy cả. Và không ai viết như thế này (ngoại trừ tiểu thuyết gia.). Khi bạn lướt web, hãy lướt bằng tiếng Anh. Đặc biệt là khi bạn tìm kiếm một cái gì đó. Bởi bằng tiếng Anh, nó sẽ cho ra nhiều kết quả hơn bất kì ngôn ngữ nào.

Tìm kiếm những người bạn để rèn luyện giao tiếp tiếng anh của bạn


Có một người bạn để “trao đổi” ngôn ngữ. Găp anh/cô ấy khoảng 2-3 lần. Sau đó, hãy hiểu rằng, bạn thật sự không có ý dạy anh/cô ấy tiếng Pháp nhưng lại muốn anh/cô ấy dạy tiếng Anh cho bạn. Nhưng nếu anh/cô ấy không phải là một giáo viên có trình độ và kinh nghiệm, anh/cô ấy không thể giải thích ngữ pháp. Một người bản ngữ mà mình muốn học không chắc có thể dạy tiếng đó cho bạn.

Tôi có vô số giáo viên “tình nguyện” và đa số họ không thể cho tôi những lời giải thích hoàn hảo. Thậm chí cho những câu hỏi đơn giản nhất: “Is this sentence/expression correct”, một vài người nói “Yes”, những người khác lại nói “No”. Vì vậy, cái cách học này chỉ khiến bạn bối rối hơn thay vì giúp bạn. Nếu bạn chỉ muốn có cuộc nói chuyện thông thường, thì Ok. Nhưng nếu vì điều đó, thì bạn cũng chẳng cần một người bạn trao đổi ngôn ngữ hay một giáo viên “tình nguyện” nào cả.

Đi đến các cửa hàng và nói chuyện với các nhân viên. Bạn có biết, tại các cửa hàng, tất cả những người bán hàng đều hỏi bạn « How may I help you? ». Hãy tạo nên một cuộc trò chuyện, giống như « Vâng, tôi đang tìm kiếm một TV với cái này và cái kia  ... sự khác biệt giữa mẫu này và mẫu kia là gì? ». 

Khi bạn nghĩ rằng bạn đã thực hành đủ, nói « OK cảm ơn bạn rất nhiều, tôi sẽ suy nghĩ về nó» và bỏ đi. Đừng lo lắng, họ được trả tiền để nói chuyện với khách hàng, đó là công việc của họ. Nếu bạn không muốn đi đến các cửa hàng, bạn có thể làm như vậy qua điện thoại. Có rất nhiều số điện thoại miễn phí và cũng như trên, họ được trả tiền để nói chuyện với bạn.

Sau khi đến Canada, hãy đến Úc. Hãy lưu ý rằng, trình độ nghe hiểu của bạn sẽ từ 90% rớt xuống còn 60%. Tất nhiên, khả năng khiến người ta hiểu bạn nói gì cũng rơi tương tự.  Đừng nản lòng và hãy thuê một phòng trọ ghép như trước. Hoặc làm như những người khác: hãy bắt một chiếc xe giữa đường và nhập hội những người du lịch, ngủ trong phòng ngủ tập thể, làm một số công việc đồng áng, … 

Khi bạn mệt mỏi vì sống như một anh chàng hippie, hãy kiếm một công việc như phục vụ quán bar giữa sa mạc. Nếu bạn là một cô gái, họ sẽ thuê bạn bất kể lý lịch của bạn thế nào. Nhưng nếu bạn là cậu bé, họ (có thể) sẽ không thuê bạn bất kể lí lịch của bạn. 80% khách hàng sẽ là tài xế xe tải, 18% sẽ là người xén lông cừu (và 2% là bọ cạp, rắn, thằn lằn …). Tại thời điểm này, mức độ hiểu biết của bạn sẽ rớt tiếp khoảng 30% (cùng với khả năng khiến người khác hiểu). Dù sao cũng hãy ở lại, nhưng không nhiều tuần đâu. Không có nhiều việc phải làm trong sa mạc đâu.

Khi bạn đã chán nước Úc, hãy trở về Canada. Hãy đến các trung tâm đào tạo thi toeic và đăng kí vào vài lớp tiếng Anh và đừng lo lắng trình độ tiếng Anh của bạn: các giáo viên sẽ nói với bạn rằng bạn không cần lớp tiếng Anh nào nữa. Hoặc chỉ có thể cần lớp luyện phát âm thôi. Hãy ở trọ ghép với các học viên tiếng Anh (có thể là người Hàn Quốc hay Nhật Bản). Họ có thể sửa phát âm cho bạn mặc dù trong những bữa tiệc của họ, mọi người đều nói tiếng Hàn hoặc tiếng Nhật.

Bây giờ bạn có đủ sự tự tin về khả năng sử dụng tiếng Anh của bạn, hãy nhận công việc như một đại diện dịch vụ khách hàng song ngữ, nhận các cuộc gọi được nói bằng tiếng Anh hay tiếng Pháp từ mọi nơi Canada. Khi bạn nói tiếng Anh, rất nản lòng khi mọi người nói với bạn: « Tôi xin lỗi, tôi không nói được tiếng Pháp, bạn có thể chuyển tôi cho những người nói tiếng Anh? ». 

Khi bạn nói tiếng Pháp, thậm chí còn buồn hơn khi họ nói: « Tôi không nói được tiếng Anh, bạn có thể chuyển tôi cho những người nói tiếng Pháp không? ». Hãy lấy lại sự tự tin của bạn, và áp dụng các mẹo thi toeic hiệu quả mà bạn đã từng học, để khi bạn thấy rằng chuyện tương tự có xảy ra cho tất cả các đồng nghiệp của bạn, người bản xứ hay không.

Sau một thời gian, bạn nghĩ rằng đối với chương trình học anh văn toeic của bạn có thể là quá tệ, nhưng đó là một ý tưởng hay để xem bài thi toeic là thứ gì đó khác lạ. Đi đến thư viện và lấy một cuốn sách về TOEIC. Ở đó có hàng chục cuốn. 

Hãy lướt nhanh nó, xem nó trông buồn chán đến thế nào rồi cất nó đi. Họ chỉ muốn làm cho bạn tin rằng cuộc kiểm tra này là hết sức khó khăn và kiếm tiền sau lưng những người tin. Bạn có thể dùng thời gian và năng lượng của bạn cho những việc khác tốt hơn là làm hàng trăm bài tập ngữ pháp.

Hãy đăng ký học và bài kiểm tra thử tại các trung tâm luyện thi toeic nào đó


Làm một bài kiểm tra thử TOEIC trên mạng. Nó kéo dài khoảng 2 tiếng. 30 phút trước khi kết thúc, bỏ nó luôn đi.(nó thật sự rất chán và bạn thì đói bụng). Hãy đăng kí thi TOEIC hoặc có thể tham gia lớp học thử toeic dành cho người mới bắt đầu. Đừng nhận giấy triệu tập nào. Hãy đi đến trung tâm luyện thi toeic nào đó và cố gắng vượt qua kì thi và nhận số điểm hoàn hảo.

Vậy đó. Ý tưởng hay cùng những sai lầm của tôi để thông thạo tiếng Anh. Thành thật mà nói, tôi không biết làm thế nào tôi đạt được số điểm đó. nhưng rõ ràng là tôi không thể nói rằng tôi học rất chăm chỉ cho nó. Có thể là một phần may mắn. Ngay cả khi bạn có thể đạt được 900 điểm toeic thì điều đó không có nghĩa là tiếng Anh của bạn là hoàn hảo hoặc bạn có một mức độ lưu loát tự nhiên. 

Cá nhân tôi thì không đăng ký luyện thi toeic ở đâu mà tôi không chắc nơi đó sẽ giúp tôi cải thiện được khả năng luyện thi toeic của mình. Nhiều câu hỏi rất dễ dàng, trong khi nhiều câu hỏi khác khá vô nghĩa. Tôi không thể nhớ một ví dụ thực tế nhưng nó đại loại như: « Paul will get up at 7am tomorrow. This is: a. early; b. late; c. normal ». Ngay cả trong ngôn ngữ bản địa của tôi không chắc câu trả lời đúng là gì.

Dù sao, tôi hy vọng rằng kinh nghiệm luyện thi toeic của tôi có thể giúp bạn hoặc cung cấp cho bạn một số ý tưởng nếu bạn đang ở trong tình trạng tương tự. Chúc tất cả mọi người may mắn.

Copywriter : Nguyễn Thanh Tâm Google Search Box


Searches related to lười biếng ở tiếng anh

  • lười biếng là gì
  • kẻ lười biếng
  • vợ lười biếng
  • bệnh lười biếng
  • sự lười biếng
  • người lười biếng
  • chữa bệnh lười biếng
  • clip kẻ lười biếng
  • lười biếng trị bệnh đau chân

Học tiếng anh giỏi thì không có lười biếng trong đó

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục hoc-tieng-anhTestexpert. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/04/hoc-tieng-anh-gioi-thi-khong-co-su-luoi-bieng-trong-do.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Saturday, April 18, 2015 DMCA com Protection Status