• Gường nệm và chứng đau xương khớp cơ thể

Gường nệm và chứng đau xương khớp cơ thể

( Tâm Gà www.c10mt.com ) Bệnh đau khớp dưới nhiều nguyên nhân làm cho cơ thể chúng ta đau nhức và co cứng, nhất là sau một đêm ngủ. Có thể nói chất lượng của giường ngủ ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng của sự nghỉ ngơi.

giuong-nem-va-chung-dau-xuong-khop-co-the-www.c10mt.com



Chất lượng của giường nệm quyết định chất lượng của cơ thể chúng ta. Sau một giấc ngủ dài trên chiếc giường tốt, với tư thế nằm đúng theo cấu trúc giải phẫu học thì chúng ta sẽ thức dậy tươi tỉnh và sẵn sàng. Khung xương không chỉ nhận sự cử động, chuyển động từ cơ bắp mà còn từ sự nâng đỡ của chính nó. 

Do vậy, giường phải tạo cho cơ thể sự thư giản hoàn toàn trong tư thế nằm và mang đến cho khung xương sự nâng đở vừa đủ. Cuộc đời con người dành khoảng 1/3 thời gian để ngủ. Cho nên điều kiện bên ngoài lý tưởng và sự thoải mái của giường nệm là rất quan trọng. Chúng ta có thể hoàn toàn khỏe mạnh nhưng không thoải mái sau một đêm ngủ không yên.

Với lý do như vậy thì bệnh nhân đau khớp lại cần hơn ai hết giải tỏa lưng và các khớp đau khỏi các áp lực cơ bắp và trọng lực. Cũng nên chú ý đến tư thế sinh học của cơ thể ớ trạng thái nghỉ ngơi. Trong thời gian bất động hơi nhiệt tỏa ra tự nhiên từ cơ bắp có nhiệm vụ bảo vệ cơ thể khỏi tình trạng hạ thân nhiệt. Một phần khác sự tích tụ nhiệt giữa nệm và thân thể có thế gây đổ mồ hôi nhiều mà nệm phải có khả năng hút ẩm nước để cho người ngủ không nằm trên giường ướt. Chất liệu, kiểu dáng và tính đàn hồi của gối cũng phải phù hợp với từng cá nhân để tránh gây đau nhức vùng gáy, cổ và vai.

Kích thước của giường


Kích thước trung bình của giường cá nhân hiện nay là 100x200 cm và giường hai người phải có chiều rộng ít nhất là 180 cm, mỗi người phải có gối riêng của mình để cho cử động của người này không ánh hưởng đến người kia. Giường có chiều cao từ 45-55 cm cho phép người bệnh có thể ngồi dậy dễ dàng nhưng lại khó khăn trong việc làm ra giường. Chiều cao lý tưởng là từ 50-60 cm. Gối cũng không nên quá thấp mà cũng không quá cao, làm cho tuần hoàn máu bị nghẽn.

Nệm khi mua nên chú ý đến những điều kiện sau đây:


- Mức độ mềm mại hoặc cứng là sở thích riêng.
- Khả năng thích nghi, nệm phải ôm lấy những đường cong của cơ thể như vai, hông và xương chậu, trong mỗi tư tế và thay đổi tư thế mà vẫn nâng đở toàn bộ cơ thể và những vùng lõm như lưng, sườn.
- Nệm không nên có hình dáng chậu sau vài lần sử dụng.
- Nệm phải tản nhiệt tốt.
- Hút lấy mồ hôi cơ thể dưới dạng hơi nước hoặc loãng, nhờ vào sự thông thoáng và hút ẩm của các sợi trong cấu trúc của nệm.

Người ta cho rằng nệm dồn len là tốt nhất vì nó có thể giữ ấm và hút ẩm. Riêng đối với chất liệu khác thì chưa có nghiên cứu cụ thể. Nhưng nệm lò xo thì không có lợi mà cũng chẳng có hại gì đối với cơ thể chúng ta. 

Các sợi tự nhiên từ động vật (len, lông lạc đà, lông dê núi) và thực vật (lanh, cotton) có những lợi ích khác hơn là sợi tổng hợp, nhưng cũng không phải là vượt trội trong tất cả các trường hợp. Sợi tổng hợp ít thoát ra thành phần gây dị ứng, gây các bệnh phổi, hen suyển... 

Các cơn đau lưng có thể do nệm bị lún xuống thành hình vòng cung hoặc là quá cứng. Theo tuổi tác, dựa vào cơ chế thoái hóa, cơ thể đòi hỏi một chiếc nệm mềm mại hơn. Kiểu lót thêm miếng ván đưới nệm được chỉ định cho những bệnh nhân bị tổn thương cột sống chỉ nhằm mục đích cân bằng giường nệm quá mềm nhưng không sửa chữa nệm bị dị dạng. Do vậy, nên chọn lựa kỹ trước khi có quyết định mua.

Gối nằm có thể gây sự co cứng của gáy dẫn đến đau nhức vai và cánh tay, đau đầu, thậm chí ngáy. Từ một nghiên cứu khoa học người ta cho rằng gối nằm ảnh hướng nhiều đến mức độ sâu của giấc ngủ giống như nệm. Chọn gối có thể tùy thuộc vào thói quen của người sử dụng : to lớn dồng bông hoặc nhỏ bằng mút...Chúng ta cũng có thể tìm thấy trên thị trường các loại gối được cho là tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu như trong 10 ngày mà vẫn chưa thích nghi được với gối mới thì nên thay đổi.

Nguồn Phan Ngọc (theo Prisma)

Searches related to dau xuong khop co the

  • dau nhuc xuong khop toan than
  • dau khop xuong ngon tay
  • kham xuong khop o dau tphcm
  • kham xuong khop o dau tot
  • dau xuong khop nen an gi
  • dau xuong khop nen kham o dau
  • dau nhuc xuong khop
  • dau xuong khop vai



Gường nệm và chứng đau xương khớp cơ thể

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục dau-xuong-khop. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/04/giuong-nem-va-chung-dau-xuong-khop-co-the-wwwc10mtcom.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Thursday, April 23, 2015 DMCA com Protection Status