• Dùng cây ngải cứu chữa bệnh đau nhức xương khớp

Dùng cây ngải cứu chữa bệnh đau nhức xương khớp

( Tâm Gà www.c10mt.com ) Đau nhức xương khớp là chứng bệnh khá phổ biến , đặc biệt là ở người già. Các cơn đau có thể là nhất thời xuất hiện sau một ngày làm việc vất vả nặng nhọc hoặc nó kéo dài triền miên và bùng phát mạnh mỗi khi trời lạnh. 

Dùng cây ngải cứu chữa bệnh đau nhức xương khớp


Chứng đau nhức xương khớp còn là dấu hiệu cảnh báo của một số căn bệnh như bệnh viêm khớp, bệnh thoái hóa khớp, thoát vị đĩa đệm... Ngải cứu từ lâu đã được sử dụng trong các bài thuốc dân gian trị đau nhức xương khớp. Chỉ cần một chút thay đổi trong cách kết hợp các nguyên liệu khác với cây ngải cứu là bạn có một bài thuốc trị được nhiều chứng bệnh khá hiệu quả.


*** Các bài viết liên quan đến bệnh đau nhức xương khớp mà bạn quan tâm :

Chữa bệnh đau nhức xương khớp bằng cách dùng cây ngải cứu


1. Đau thần kinh tọa, nhức buốt khớp xương, đau đầu hoa mắt:

Lấy 1 nắm lá ngải cứu đem rửa sạch với nước muối pha loãng và giã nát, vắt lấy nước và bỏ bã. Thêm 2 muỗng mật ong ruồi hoặc mật ong nghệ vào nước cốt ngải cứu và chia làm 2 lần uống vào buổi trưa và buổi chiều. Sử dụng liên tục 1- 2 tuần sẽ thấy các cơn đau xuất hiện thưa dần.

2. Chữa đau nhức cột sống lưng do benh voi hoa cot song:

Một nắm lá ngải cứu rửa sạch , giã nát và trộn chung với một ít giấm đã được đun nóng. Bọc hỗn hợp này vào trong 1 cái khăn mỏng và xoa dọc theo xương sống chừng 15 phút,nhớ đun nóng lại thuốc mỗi khi nó nguội rồi thực hiện tiếp vì thuốc nóng mới có tác dụng. Nên thực hiện vào buổi tối trước khi đi ngủ. Thực hiện bài thuốc này liên tục trong 15 ngày, nếu khỏi bệnh thì không cần làm nữa, nếu vẫn còn đau thì tiếp tục một lộ trình mới cho tới khi khỏi bệnh.

3. Chữa đau thắt lưng:

Rang ngải cứu với muối cho nóng, rồi bọc hỗn hợp này vào 1 cái khăn mỏng đắp lên lưng vào buổi tối trước khi đi ngủ. Chú ý nếu thuốc nguội thì nhớ đem rang nóng lại nhé. Để tránh bị bỏng thì nên đắp thêm 1 cái khăn nữa lên vùng đắp thuốc nếu như nó quá nóng.

4. Chữa đau lưng bằng ngải cứu cho bà bầu.

Lấy lá ngải cứu rửa sạch trộn lẫn muối hạt to rồi nướng nóng hoặc rang lên, sau đó bọc qua một lớp khăn mỏng chườm vào phần bị đau nhiều lần vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Nguồn : chuatribenhviemkhop.com/2014/01/chua-benh-dau-nhuc-xuong-khop-bang-ngai-cuu

===============

Cây ngải cứu còn có tên trong dân gian là cây thuốc cứu, cây thuốc cao hay ngải điệp có tên khoa học Artemisia vulgaris L. họ Cúc Asteraceae. Tác dụng của ngải cứu vô cùng tốt, đây là một cây thuốc nam có rất nhiều công dụng chữa các bệnh như điều hòa kinh nguyệt, an thai, trị mụn, lưu thông máu lên não. Ngải cứu cũng là một thành phần quan trọng trong ” Khang Nữ Đan”. Bài viết sau sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về tác dụng của ngải cứu .

Tác dụng của cây ngải cứu


Cây ngải cứu có rất nhiều công dụng chữa bệnh đau bụng kinh. Đặc điểm : Là loại cỏ sống lâu năm, thân có rãnh dọc. Lá mọc so le không cuống, màu 2 mặt lá khác nhau, mặt trên nhẵn, màu lục sẫm. Mặt dưới trắng tro, có nhiều lông nhỏ. Cây ngải cứu mọc hoang ở nhiều nơi trong cả nước, có thể trồng quanh nhà làm thuốc. Cách trồng cây ngải cứu: Trồng bằng thân ngầm, cành, ngọn bánh tẻ vào mùa xuân.

Bộ phận được dùng : Thu hái lá và ngọn có hoa vào mùa hè, dùng tươi hoặc phơi khô trong râm mát. Ngải cứu phơi khô để lâu năm càng tốt. Lá ngải cứu phơi khô gọi là ngải điệp. Lá ngải cứu phơi khô vỏ cắt thành bột vụn rây lấy phần lông trắng và tơi gọi là ngải nhung. 

Tác dụng của  ngải cứu. Công dụng, chủ trị của cây ngải cứu : Có vị đắng, cay ấm, làm thuốc ôn khí huyết, điều kinh, an thai, chữa đau bụng do hàn, kinh nguyệt không đều. Lá ngải sao cháy có tác dụng cầm máu.

- Làm thuốc điều kinh: Một tuần trước ngày kinh dự kiến, mỗi ngày lấy 6-12g (tối đa 20g) sắc với nước hoặc hãm với nước sôi như trà, chia làm 3 lần uống trong ngày. Có thể uống dưới dạng bột (5-10g) hay dạng cao đặc (1-4g). Nếu kinh nguyệt không đều thì hàng tháng đến ngày bắt đầu kỳ kinh và cả những ngày đang có kinh, lấy ngải cứu khô 10g, thêm 200 ml nước, sắc còn 100 ml, thêm chút đường để uống, chia 2 lần/ngày. Có thể uống liều gấp đôi, cũng 2 lần/ngày. Sau 1-2 ngày sẽ thấy hiệu quả, người đỡ mệt, máu kinh đỏ và ít hơn.

- Giúp an thai: Những người đang mang thai, nếu thấy có hiện tượng đau bụng, ra máu, dùng 16gr lá ngải cứu, 16gr lá tía tô, sắc cùng với 600ml nước, sắc còn 100ml, chia làm 3-4 lần uống/ngày. Bài thuốc này có tác dụng an thai. Ngải cứu không có tác dụng kích thích với tử cung có thai nên không gây sảy thai.

- Sơ cứu vết thương: Lấy lá ngải cứu tươi giã nát, thêm 1/3 muỗng cà phê muối đắp lên vết thương, cầm máu nhanh, giảm đau nhức,

- Trị mụn, mẩn ngứa: Lá ngải cứu tươi giã nát, đắp lên mặt, để khoảng 20 phút, rồi rửa lại mặt, làm liên tục như vậy sẽ có làn da trắng sáng hồng. Với trẻ em thường hay bị rôm sảy thì lấy lá ngải cứu xay nát rồi lọc lấy nước cho trẻ tắm.

- Đau thần kinh tọa, nhức buốt khớp xương, đau đầu hoa mắt: Lấy 300gr ngải cứu rửa sạch, giã nát, thêm 2 muỗng mật ong (ruồi, nghệ), vắt lấy nước uống trưa, chiều. Uống liên tục trong 1-2 tuần.

- Lưu thông máu lên não: Lấy một nắm lá ngải cứu, xắt nhỏ, đánh tan đều với 1 quả trứng gà, nêm hạt nêm vừa miệng, đổ vào chảo chiên chín rồi ăn.

Dùng ngải cứu với trứng


- Suy nhược cơ thể, kém ăn : Lấy 250gr ngải cứu, 2 quả lê, 20gr câu kỷ tử, 10gr đinh quy, 1 con gà ri (gà ác) 150gr, hầm trong 0,5 lít nước (thêm gia vị, bột nêm) còn 250ml. Chia làm 5 phần, ăn cả ngày. Liên tục 1-2 tuần.

- Cảm cúm, ho, đau cổ họng, đau đầu, đau dây thần kinh : Lấy 300gr ngải cứu, 100gr lá khuynh diệp, 100gr lá bưởi (hoặc quýt, chanh). Nấu trong 2 lít nước. Sôi 20 phút nhấc xuống, xông 15 phút. Cách thứ 2: Nấu lá thuốc cứu với 100gr lá tía tô, 100gr tần dầy lá, 50gr lá sả trong 1 lít nước còn 0,5 lít. Uống mỗi lúc khát, liên tục trong 3-5 ngày.

Tác dụng của ngải cứu tốt cho sức khỏe nhưng nếu dùng quá nhiều cũng có thể gây ra ngộ độc. Dùng ngải cứu quá liều là làm cho thần kinh trung ương bị hưng phấn quá mức, dẫn tới chân tay run giật, sau đó cục bộ hoặc toàn thân co giật; Sau vài lần có thể dẫn đến kinh quyết (co cứng), nói sàm, thậm chí tê liệt. Kiểm tra bằng kính hiển vi có thể phát hiện các tổn thương ở tế bào não. Sau khi khỏi bệnh, vẫn thường để lại những di chứng như hay quên, ảo giác, viêm thần kinh,…

Nguồn : dongtrung-hathao.com/tac-dung-cua-ngai-cuu-trong-viec-chua-benh



Searches related to cây ngải cứu

  • cây ngải cứu uống trong thời kỳ mang thai
  • cây ngải cứu chữa bệnh gì
  • bài thuốc từ cây ngải cứu
  • cây đinh lăng
  • cây lá lốt
  • cây rau má
  • cây tía tô
  • cây ích mẫu




dau chan dau nhuc xuong khop

dau xuong khop sữa canxi

sua cho nguoi gia  thieu canxi





Dùng cây ngải cứu chữa bệnh đau nhức xương khớp

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục dau-nhuc-xuong-khop. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/04/dung-cay-ngai-cuu-chua-benh-dau-nhuc-xuong-khop-www-c10mt-com.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Friday, April 3, 2015 DMCA com Protection Status