Du học cấp 3 tại Mỹ - IDP Education

( Du Học ) Bạn là học sinh cấp 3 hay là phụ huynh có con em mình đang trong lứa tuổi này ? Đây là năm cuối của thời học sinh hay chỉ là giai đoạn cấp 3 của thời phổ thông ? Dù là ai hay đang trong lứa tuổi, giai đoạn nào đi nữa thì khi bạn đã đọc những dòng chữ này tức là bạn đang muốn biết thông tin về việc du học cấp 3 tại Mỹ. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không tìm hiểu thêm về ý định của mình?

du-hoc-cap-3-tai-my-www.c10mt.com


*** Bài viết liên quan khác : Học bổng du học cấp 3 tại Mỹ

Hiện tại, Mỹ được xem là một trong những hệ thống giáo dục tốt nhất trên thế giới. Các trường trung học cho đến bậc cao đẳng, đại học tại Mỹ luôn thu hút học viên từ khắp nơi theo học. Môi trường học tập tại Mỹ rất năng động và cởi mở, khuyến khích học viên phát triển bản thân theo hướng bộc lộ tiềm năng một cách tối đa. Và giai đoạn chuyển cấp chính là thời điểm thích hợp nhất để suy nghĩ và quyết định về tương lai của bản thân thông qua việc du học cấp 3 tại Mỹ.

Đầu tiên có thể nói đến vấn đề cấp Visa – mối lo ngại cho những ai có suy nghĩ “Mỹ tiến”. Nền giáo dục tại Mỹ rất chú trọng độ tuổi từ 16 đến 18 – giai đoạn tiếp thu nhanh, phản ứng nhạy và ghi nhớ lâu của con người. Có thể nói đây là thời kỳ “chín mùi” về trí tuệ lẫn thể chất của một thanh thiếu niên. Vì thế, chương trình trung học của Mỹ rất tập trung để phát triển toàn diện cả trí lực cũng như tinh thần cho học sinh trong những năm này. Và chính vì vậy mà việc cấp Visa đối với chương trình du học cấp 3 tại Mỹ dễ dàng hơn, rộng rãi hơn so với Visa dành cho các chương trình Cao đẳng và Đại học.

Việc du học cấp 3 tại Mỹ sẽ giúp cho con đường học lên Đại học của bạn thuận lợi hơn rất nhiều so với việc bạn học cấp 3 tại nước nhà, rồi sau đó đăng ký trực tiếp vào trường Đại học. Bởi do các chương trình đào tạo ở trường cấp 3 của Mỹ thường cung cấp một số kiến thức chung cho học sinh, và kết quả của các môn học này đôi khi cũng được dùng để xét tuyển vào Đại học. Chính vì sự liên kết này nên nhiều chuyên gia cho rằng việc du học cấp 3 tại Mỹ sẽ giúp cho sinh viên quốc tế có được nền tảng cũng như những bước chuẩn bị tốt nhất về kiến thức lẫn đời sống trước khi hòa nhập vào giai đoạn sinh viên bậc Cao đẳng, Đại học tại Mỹ. 

Hầu hết các trường Đại học tại Mỹ đều ưu tiên cho học sinh học tập tại đây, cho nên bạn du học cấp 3 tại Mỹ thì bạn sẽ càng có cơ hội hơn cho sau này. Nếu chọn học tập tại đây từ sớm, việc chuyển lên bậc Đại học, Cao đẳng của bạn sẽ không còn là thử thách lớn bởi bạn đã có sự chuẩn bị trước, có sự am hiểu về thói quen cũng như văn hóa Mỹ, điều đó sẽ giúp bạn hòa nhập tốt hơn với môi trường tại một ngôi trường mới.

Bên cạnh đó, khi học lên cấp bậc cao hơn, các trường Đại học Mỹ thường quan tâm tới các kinh nghiệm tham gia các hoạt động ngoại khóa như câu lạc bộ thể thao, tổ chức sinh viên, hoạt động từ thiện… Vì thế việc học trong môi trường năng động khi quyết định du học cấp 3 tại Mỹ, bạn sớm có cơ hội trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết mà các bậc học cao hơn yêu cầu.

Ngoài ra, khi đang trong quá trình du học cấp 3 tại Mỹ, bạn sẽ được đi tham gia các chuyến tham quan do trường tổ chức nhằm mục đích đến các trường Đại học trong khu vực tìm hiểu đồng thời được tư vấn những thông tin cần thiết về ngành học cũng như trường Đại học mà bạn có ý định theo học. Quan trọng hơn, nếu chịu khó học tập chăm chỉ với thành tích tốt, bạn sẽ được học trước vài môn sẽ học ở bậc Đại học – điều này giúp bạn tiết kiệm được một khoản kha khá về tài chính.


Có một điều đáng lưu ý khi lựa chọn du học tại Mỹ, đó là trừ khi bạn đã học trường quốc tế tại Việt Nam, nếu không bạn sẽ phải học lại một năm mình đã học tại nước nhà vì lý do củng cố và trau dồi ngoại ngữ. Đây là yêu cầu bắt buộc với tất cả mọi cấp học, từ tiểu học đến trung học phổ thông. Và thời điểm thích hợp nhất chính là giai đoạn bạn đang trong lứa tuổi học lớp 11 – bạn không còn bỡ ngỡ của năm chuyển cấp, cũng không phải phải chạy nước rút, đầu tư kỹ càng để thi cuối cấp. Vì vậy quyết định du học cấp 3 tại Mỹ là đúng đắn phải không nào ?

Một khi đã hoàn tất chương trình trung học tại Mỹ, tất cả học sinh đều phải trải qua kỳ thi toàn quốc vừa là bài tốt nghiệp trung học vừa lấy điểm cho kỳ thi lên đại học (Việt Nam đã bắt đầu chọn hình thức này bắt đầu từ kỳ tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2015). Điểm đạt được trong kỳ thi này càng cao, bạn càng có nhiều cơ hội vào được những trường Đại học danh tiếng của Mỹ như Harvard, Princeton, Massachusetts… Còn nếu không có nền tảng qua thời gian du học cấp 3 tại Mỹ, thì sẽ rất khó khăn nếu bạn muốn vào những trường này với tấm bằng tốt nghiệp từ bất cứ trường trung học nào của Việt Nam.

Thêm vào đó, sau khi du học cấp 3 tại Mỹ, ở một số bang, bạn sẽ được hưởng mức học phí ưu đãi dành cho người bản xứ, chỉ bằng 30% học phí bạn sẽ phải đóng nếu từ Việt Nam qua Mỹ để học Đại học.

Còn nữa, nếu bạn lựa chọn du học tại Mỹ sau khi tốt nghiệp tại Việt Nam thì bạn khó có thể xin được học bổng hoặc vay hỗ trợ từ chính phủ do chi phí đắt đỏ tại các trường của Mỹ. Nhưng với tấm bằng trung học phổ thông nếu bạn du học cấp 3 tại Mỹ, bạn có thể tự do chọn trường Đại học của bất cứ quốc gia nào bạn muốn như Anh, Mỹ, Úc, Canada… và còn có thể xin được học bổng cũng như vay hỗ trợ học phí từ quỹ khuyến học của chính phủ.

Đặc biệt, bạn sớm du học cấp 3 tại Mỹ, thời gian lưu trú ở Mỹ càng lâu, bạn càng dễ định cư lại Mỹ hơn nếu bạn có ý định đó. Bốn năm đại học thì không dài bằng 3 năm trung học cộng thêm 4 năm nữa, đúng không nào? Nước Mỹ luôn rộng tay với những ai có mong muốn ở lại sau 7 năm đào tạo.

Rõ ràng việc du học cấp 3 tại Mỹ sẽ là một bước chuẩn vị vững chắc không chỉ về khía cạnh ngôn ngữ, văn hóa xã hội mà còn về khía cạnh định hướng cho tương lai, giúp cho các du học sinh luôn trong tư thế sẵn sàng đạt được thành công ở những bậc học cao hơn.

Vậy, còn chờ gì nữa mà không tìm đến IDP Education để có những tư vấn cụ thể và nhiệt tình nhất cho mơ ước của bạn. Hãy để IDP Education chắp cánh tương lai cho tuổi trẻ cuồng nhiệt.

Nguồn IDP Education
http://www.idp.com/vietnam/studyabroad/destinations/usa/educationsystem/du-hoc-cap-3-tai-my

Searches related to du hoc cap 3 tai My

  • học bổng du học mỹ 2015
  • học bổng du học mỹ 2014
  • săn học bổng du học mỹ
  • xin học bổng du học mỹ
  • xin học bổng du học mỹ có khó không
  • học bổng du học mỹ 2013
  • học bổng du học mỹ toàn phần
  • cách xin học bổng du học mỹ


Du học cấp 3 tại Mỹ - IDP Education

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục IDP-Education. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/04/du-hoc-cap-3-tai-my-idpeducation.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Friday, April 24, 2015 DMCA com Protection Status