• Chuyên gia nói gì về bệnh đau lưng hiện nay

Chuyên gia nói gì về bệnh đau lưng hiện nay

( Tâm Gà www.c10mt.com ) Đau nhức là loại bệnh thông thường nhất trong tất cả các dạng bệnh tật của con người. Các lý do cũng rất khác nhau, từ cơn nhức đầu kinh người, đán các bệnh phong thấp hay đau nhức do ung thư, đến dạng đau các cơ quan nội tạng như đau dạ dày, .. Các thuốc giám đau có lẽ là thuốc chiếm nhiều nhất trong các dược phẩm được bán ra. Nhưng cũng đã có nhiều tử vong trong thời gian gần đây khi người ta lạm dụng thuốc giảm đau quá đáng.

chuyen-gia-noi-gi-ve-benh-dau-lung-www.c10mt.com


*** Các bài viết liên quan đến bệnh đau lưng mà bạn quan tâm :

Trong các dạng đau nhức, đau thắt lưng là dạng phổ biến hơn cả. Có đến khoảng 28% số người lớn ít nhiều bị chứng này hành hạ, một chỉ số quá lớn. về các cách trị dứt hay giảm bệnh này, sau đây là ý kiến của các giới khác nhau:

01. Vật lý trị liệu và hồi phục chức năng:


Theo ý kiến của James Dillard, bác sĩ y khoa, tác giả quyến "The Chronic Pain Solution", nếu bạn có một "cái lưng yếu", bạn sẽ bị đau nhiều hơn kẻ khác, vì thế cần phải tập luyện để phần lưng và trên lưng được cứng cáp. Bạn cần hỏi ý kiến bác sĩ đế bắt đầu một chương trình tập luyện về kỷ thuật co giãn, đứng lên ngồi xuống và các cách khác đế làm thăng bằng, tăng cường các bắp thịt và giảm đau nhức. Nếu đau nhức cứ đến rồi đi, bạn nên thử phương pháp vật lý trị liệu, vì môn này có thể sẽ có tác dụng tốt đẹp cho các bệnh đau nhức cấp tính lẫn kinh niên.

02. Ý kiến cúa nhà dinh dưỡng học:


Bác sĩ Dwight McKee của California, cho hay người nào có bụng to, nhiều mỡ thường sẽ bị đau lưng, nên làm sao giảm cân là yêu cầu số một. Cần giảm bớt thực phẩm có nhiều omega-6 như dầu ăn từ bắp, dầu mè và ăn thêm nhiều chất béo có omega-3 như cá các loại và hạt các loại như quả óc chó. Bạn cần có đủ chất Calcium và Magnesium hay hỏi ý kiến bác sĩ chuyên môn về các loại thuốc đa sinh tố. Có thể bạn sẽ không thấy kết quá đẹp liền, nhưng thay đổi cách dinh dưỡng như thế sẽ có kết quả theo thời gian.

03. Ý kiến của chuyên gia về Yoga:


Tiến sĩ Larry Payne là người sáng lập chương trình Yoga Rx therapy Program của đại học Loyola Marymount, cho biết trong Yoga có kỹ thuật Viniyoga, dễ tập và có kết quá tốt trong việc trị bệnh đau lưng. Kết quả một cuộc khảo sát rộng rãi gần đây cho thấy Viniyoga trị đau lưng hữu hiệu hơn là cách tự học từ sách hay các lớp tập ồ ạt khác các dạng thể dục tập chuyên cần, theo ông Payne, kết quả sẽ  có từ 3 đến 6 tháng sau khi bắt đầu tập.

04. Kỹ thuật dùng đến giải phẫu:


Tập thể dục đều, tập các môn trong vật lý trị liệu và thay đổi cách sống có thể giúp các bệnh nhân đau lưng kinh niên. Nhưng bác sĩ Paul McCormick, Giám đốc Viện Comprehensive Spine Center ở New York, cho biết giải phẫu là biện pháp sau cùng, vì giải phẫu thì chứa đựng nhiều yếu tố hiểm nguy hơn và chưa chắc lại giải quyết trọn vẹn bệnh hoạn. Thường thì bác sĩ theo dõi bệnh của bạn, trước khi có quyết định này, phải hiểu rõ bạn đã bị đau từ bao lâu, khi nào thì đau nhiều và cái gì có thể làm dịu cơn đau.

Vì giải phẫu khá nguy hiếm, nên bác sĩ thường khuyên bạn phải cố gắng thực hiện các cách tập khác. Một tin mừng là với bệnh đau lưng kinh niên, đa số tự tập luyện và thành công nhờ kiên trì và can đảm chịu đau lúc luyện tập.

Nguồn Readers Digest


Searches related to dau lung

  • đau lưng dưới bên trái
  • đau lưng thận
  • đau lưng sau sinh
  • đau lưng sau sinh mổ
  • đau lưng cột sống
  • đau lưng dưới bên phải
  • đau lưng có phải dấu hiệu có thai
  • đau lưng cấp

Chuyên gia nói gì về bệnh đau lưng hiện nay

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục dau-lung. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/04/chuyen-gia-noi-gi-ve-benh-dau-lung-www-c10mt-com.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Friday, April 10, 2015 DMCA com Protection Status