• Các triệu chứng đau bàn chân gây đau chân

Các triệu chứng đau bàn chân gây đau chân

( Tâm Gà www.c10mt.com ) Chân là nền tảng của cơ thể. Bàn Chân Bẹt, và các chứng bệnh bàn chân khác, có thể dẫn đến thoái hóa và đau đầu gối; đau lưng và đau ở các phần khác của cơ thể. Đau chân và thoái hóa bên trong bàn chân cũng có thể tự xảy ra. Một trong những bệnh về bàn chân mà ACC chuyên điều trị là bàn chân bẹt ở trẻ em và người lớn. 

Các triệu chứng đau bàn chân gây đau chân


Ngoài ra, chúng tôi cũng điều trị hiệu quả các chứng bệnh đau bàn chân khác bao gồm cả viêm cơ mạc bàn chân (Fasciitis Plantar), chứng đau cựa gót chân (Hell Spurs), ngón chân đầu búa (Hammertoe), viêm bao hoạt dịch ngón chân cái (Bunion) và đau bàn chân ở người bị tiểu đường. Ít ai biết rằng bàn chân có mối liên hệ rất lớn với phần còn lại của cơ thể. Nhiều chứng bệnh về đầu gối và lưng mà chúng ta thường mắc phải có nguồn gốc từ bàn chân bẹt, nghiêng vào trong.


*** Các bài viết liên quan bệnh đau chân :

Các triệu chứng đau bàn chân gây đau chân


ACC là nơi đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam được trang bị phòng lab về đế chỉnh hình bàn chân theo tiêu chuẩn y khoa. Sử dụng công nghệ Cad-Cam Thụy Sỹ, chúng tôi tạo ra nhiều loại đế chỉnh hình bàn chân, và điều trị hiệu quả gần như tất cả các chứng bệnh thường gặp của bàn chân. 

Các Bác sĩ và Chuyên viên Vật lý Trị liệu của chúng tôi được đào tạo chuyên nghiệp để chẩn đoán và điều trị các bệnh ở bàn chân, chẳng hạn như bàn chân bẹt, và cũng điều trị các chứng bệnh khác như đau đầu gối, đau lưng, đau mắt cá chân, mà nguyên nhân đến từ sự bất ổn và căng thẳng do bàn chân bẹt gây nên.

Những chứng bệnh ở bàn chân mà ACC chữa trị


01. Chứng Đau Cựa Gót Chân. Là một mảnh canxi hoặc xương nhô ra từ phía dưới của xương gót chân, và nằm trong các sợi của cân gan chân. Khi bước đi, mảnh “cựa” này đâm vào cân gan chân và gây ra “nước mắt siêu nhỏ” trong cân gan chân. Điều này tạo ra tình trạng viêm và đau ở gót chân. Đôi khi, cơn đau này có thể lan vào vòm.

02. Viêm Cơ Mạc Bàn Chân. Là tình trạng viêm của cơ mạc bàn chân, một dải sợi/ xơ dày trên phần dưới cùng của bàn chân được gắn vào gót chân, và chạy về phía trước để chèn vào bóng của bàn chân. Viêm Cơ Mạc Bàn Chân là một tình trạng viêm đau đớn của dải dây chằng này, thường xảy ra ở phần nối của nó với gót chân. Tuy nhiên, tình trạng viêm và đau của cơ mạc bàn chân có thể xảy ra bất cứ nơi nào trên lòng bàn chân.

03. Viêm Bao Hoạt Dịch Ngón Chân Cái. Chứng Viêm Bao Hoạt Dịch Ngón Chân Cái (Bunions) là một biến dạng thông thường xảy ra ở ngón chân cái. Sức ép lên ngón chân cái làm cho nó bị  uốn cong ra phía ngoài, đôi khi trên các ngón nhỏ hơn của bàn chân. Nguyên nhân chính của Chứng Viêm Bao Hoạt Dịch Ngón Chân Cái là bàn chân quay sấp (pronation), tình trạng bàn chân quay hướng ra ngoài nơi mắt cá, làm cho người bệnh có khuynh hướng đi bằng phía bên trong bàn chân. Hậu quả là một vết sưng ở mặt trong của bàn chân và ngón chân cái bị đẩy về phía ngón chân bên cạnh. Khi chứng Bàn Chân Bẹt xuất hiện cùng với bàn chân quay sấp, bàn chân trở nên dẻo hơn và dễ bị hình thành chứng viêm bao hoạt dịch ngón chân cái. Chứng viêm bao hoạt dịch ngón chân cái thường khó thấy và gây ra nhiều đau đớn. Nhưng đôi khi nó cũng không ra cơn đau nào cho người bệnh. Trong giai đoạn đầu, bệnh có thể được chữa bằng đế chỉnh hình bàn chân và Vât Lý Trị Liệu. Phẫu thuật đôi khi cần thiết trong các trường hợp nghiêm trọng hơn.

Các triệu chứng đau bàn chân gây đau chân



04. Ngón Chân Đầu Búa. Là kết quả từ sự biến dạng của khớp ngón chân, các gân chặt bám vào các ngón chân, và xương ngón chân bị lệch. Dấu hiệu thường thấy của Chứng Ngón Chân Đầu Búa là ngón chân cong về phía trên ở đoạn giữa đốt ngón chân làm cho đoạn này cọ vào phía trên mũi giày. Phần còn lại của ngón chân đầu búa cong xuống do đó, thay vì toàn thể ngón chân đỡ trọng lượng thì chỉ có phần đầu ngón phải gánh chịu sức nặng toàn cơ thể. Việc này khiến đau đốt ngón chân, đầu ngón chân hoặc cả hai đều đau đớn.

05. Chứng Đau Bướu Thần Kinh Morton. Chứng Đau Bướu Thần Kinh Morton có đặc trưng đau, tê hay nóng bỏng ở phía đầu bàn chân, đặc biệt giữa ngón thứ ba và thứ tư. Chứng Đau Bướu Thần Kinh Morton cũng giống như những bệnh bàn chân khác, nguyên nhân xảy ra là do cấu trúc cơ sinh học yếu, bị kích thích liên tục bởi các vận động lặp đi lặp lại, sức ép mãn tính hoặc ép của xương ở phần trước bàn chân, gây ra bởi một “hộp ngón chân” hạn chế trong đôi giày không vừa. Sự xẹp vòm các đốt xương bàn chân dẫn tới áp lực và kích thích dây thần kinh giữa các ngón chân.

06. Chứng Đau Gân Cơ Bắp Chân. Triệu chứng đau gân Achilles bao gồm viêm gân cơ bắp chân cộng với đau nhói sau gót. Người bệnh cảm thấy đau sau khi ngủ dậy và bước đi vài bước hoặc sau một thời gian nghỉ ngơi dài. Nó do những tổn thương nhỏ xảy ra ở gân Achilles do giãn hay do tập luyện quá mức các cơ bắp thịt ở chân (“quá nhiều, quá sớm”). Ở ACC, chúng tôi chữa chứng đau gân cơ bắp chân bằng Vật lý trị liệu, Châm cứu và đế chỉnh hình bàn chân.

Bàn chân ở người bệnh đái tháo đường.


Bệnh đái tháo đường ảnh hưởng đến rất nhiều bộ phận của cơ thể, kể cả hai bàn chân. Ở ACC, chúng tôi cung cấp giải pháp chỉnh hình bàn chân dành cho người bị đái tháo đường tốt nhất trên thế giới. 

Chăm sóc bàn chân người bị đái tháo đường là cực kỳ quan trọng. Đường ảnh hưởng đến các dây thần kinh ở bàn chân, gây đau thần kinh ngoại vi. Chứng thần kinh ngoại vi là một bệnh có thể gây ra bất cứ điều gì từ những cảm giác kỳ lạ ở bàn chân (nóng, ngứa ran, tê liệt, vv), đến mất hoàn toàn cảm giác. Thiếu cảm giác làm cho bệnh nhân đái tháo đường có khả năng làm tổn thương đôi chân của mình mà không biết. Điều này làm cho bệnh nhân đái tháo đường dễ bị nhiễm trùng, gãy xương mà không cảm giác được, và không chữa bệnh đúng cách và xương và bệnh khớp làm thay đổi đường viền của bàn chân.

Bệnh đái tháo đường có thể dẫn đến loét bàn chân và bị cắt cụt. Kiểm soát lượng đường trong máu là cần thiết cho một bệnh tiểu đường để giữ sức khỏe, nhưng dụng cụ chỉnh hình bàn chân và điều trị bàn chân có thể giúp bệnh nhân đáng kể trong việc giữ gìn sức khỏe, sống khỏe mạnh và có thể đi bộ.

Nguồn : acc.vn/benh-dieu-tri/cac-chung-dau-ban-chan


Searches related to đau bàn chân

  • đau bàn chân phải
  • đau lòng bàn chân
  • đau lòng bàn chân trái
  • đau mu bàn chân
  • đau gót bàn chân
  • đau dưới bàn chân
  • đau khớp bàn chân
  • các chứng đau bụng

Các triệu chứng đau bàn chân gây đau chân

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục dau-chan. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/04/cac-trieu-chung-dau-ban-chan-gay-dau-chan-www-c10mt-com.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Thursday, April 2, 2015 DMCA com Protection Status