• Bốn điều lầm tưởng về bệnh đau lưng cho bạn

Bốn điều lầm tưởng về bệnh đau lưng cho bạn

( Tâm Gà www.c10mt.com ) 4 lầm tưởng nghiêm trọng về đau lưng. Nằm trên giường trong nhiều ngày để chờ đợi cơn đau qua đi sẽ tốn rất nhiều thời gian và kéo dài hơn việc chữa trị. Đó chỉ là một trong 4 lầm tưởng về đau lưng bạn thường gặp.

bon-dieu-lam-tuong-ve-benh-dau-lung-cho-ban-www.c10mt.com


*** Bài viết liên quan : Nếu phụ nữ lướt web rất dễ bị đau lưng | Bí quyết tiêu diệt đau lưng nhanh

Chính bởi những lầm tưởng này mà rất có thể cơn đau của bạn sẽ kéo dài và trở nên khó trị.

1. Nếu lưng đau, nằm xuống cho đến khi cơn đau sẽ giảm

Thực tế: Hãy di chuyển. Nằm trên giường trong nhiều ngày hay nhiều tuần để chờ đợi cơn đau qua đi sẽ tốn rất nhiều thời gian và còn làm kéo dài hơn việc chữa trị. Đó không phải là một cách hồi phục bệnh tốt. Nghỉ ngơi hơn 48 giờ có thể gây teo cơ và làm yếu các cơ. Nếu bạn muốn mau hết bệnh và cơ lưng khỏe mạnh, hãy di chuyển. Tham gia vào các hoạt động nhẹ như đi bộ, bơi lội hoặc đạp xe có thể rút ngắn thời gian chữa bệnh.

2. Ngồi trên một quả bóng thể dục để làm việc sẽ tốt cho cơ lưng

Thực tế: Không nên ngồi lên bóng thể dục quá lâu. Tất nhiên, nếu cố gắng, bạn có thể ngồi trên quả bóng thể dục để làm việc trong tám giờ một ngày. Nhưng biện pháp thể dục chống đau lưng này có thể phản tác dụng. Bạn có thể cảm thấy nhức mỏi hơn do phải giữ thăng bằng trong thời gian dài. Thay vì đó, bạn chỉ nên ngồi trong một khỏang thời gian ngắn từ 15 đến 20 phút và sau đó ngồi lại trên ghế. Bạn có thể ngồi trên ghế nhiều lần trong ngày.

3. Hầu hết đau lưng xảy ra đột ngột

Thực tế: Có thể có sự cảnh báo trước. Đau lưng có thể xảy ra đột ngột nhưng nguyên nhân sâu xa của nó có thể xuất hiện từ trước. Đặc biệt là các trường hợp như khom lưng để mang vác vật nặng mà không khom gối… Các chấn thương này có thể không làm bạn đau ngay mà gây chấn thương bên trong và bộc phát sau một thời gian như vài tháng hoặc vài năm.

4. Tắm nóng và chườm nóng để giảm đau lưng

Thực tế: Lạnh trước, nóng sau. Tắm nóng ngay từ đầu có thể làm cơn đau của bạn cảm thấy tốt hơn nhưng sức nóng có thể làm tăng tình trạng viêm bởi nhiệt độ làm giãn mạch máu. Vì thế, ban đầu nên chườm lạnh trong 20 phút, thực hiện từ 6 đến 8 lần một ngày trong suốt cả ngày. Sau 48 giờ kể từ cơ đau, bạn nên chuyển sang chườm nóng.

Khang Du (theo Shine)

Searches related to lam tuong dau lung

  • hien tuong dau lung khi mang thai
  • hien tuong dau lung co phai co thai khong
  • hien tuong dau lung o nam gioi
  • benh dau lung
  • he lien ket lung
  • giam dau tam thoi


Bốn điều lầm tưởng về bệnh đau lưng cho bạn

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục dau-lung. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/04/bon-dieu-lam-tuong-ve-benh-dau-lung-cho-ban.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Wednesday, April 22, 2015 DMCA com Protection Status