• Bệnh viêm đa khớp dạng thấp "khớp đớp tim"

Bệnh viêm đa khớp dạng thấp "khớp đớp tim"

( Tâm Gà www.c10mt.com) Có rất nhiều loại bệnh đau xương khớp khác nhau, mỗi bệnh có tiến triển, tiên lượng khác nhau, ở trẻ em thường gặp là bệnh thấp khớp cấp, với biểu hiện là đau, sưng đỏ, đau từ khớp này sang khớp khác, một số trường hợp có biến chứng bệnh ở tim nên còn gọi là bệnh thấp tim.

benh-viem-dau-khop-dang-thap-khop-dop-tim-www.c10mt.com


*** Các bài viết liên quan đến bệnh đau xương khớp mà bạn quan tâm :

Bệnh viêm đa khớp dạng thấp "khớp đớp tim"


Bệnh ở khớp thường xảy ra sau khi bị viêm họng khoảng 1-2 tuần. Chấn đoán xác định bằng xét nghiệm máu. Điều trị viêm khớp không phải là mục tiêu chính; quan trọng là phòng biến chứng bệnh ở tim. Phòng bệnh bằng cách điều trị sớm bệnh viêm họng do liên cầu bằng kháng sinh thích họp; tiêm phòng định kỳ cho những trường hợp hay bị viêm họng tái lại, hay có phản ứng huyết thanh dưong tính với mầm bệnh liên cầu (xét nghiệm ASLO dương tính).

Loại bệnh khớp hay gặp khác là viêm khớp phản ứng với biểu hiện là đau mỏi ở các khớp,xảy ra sau khi bị các bệnh nhiễm trùng khác như cảm cúm, viêm đường hô hấp... Một bệnh khớp thường gặp ở mọi lứa tuổi là bệnh viêm đa khớp dạng thấp, còn gọi là bệnh dạng thấp vì ngoài biểu hiện ở khớp còn có các biểu hiện ở các cơ quan nội tạng khác. 

Thường đau ở các khớp nhỏ như khớp bàn, ngón tay, ngón chân, cỏ tay, đau chân. Đau cứng khớp nhiều vào buổi sáng, làm sáng sớm thức dậy không cử động được. Bệnh tiến triển thành nhiều đợt, có xu hưóng ngày càng nặng, về sau khớp bị cứng, biến dạng, hạn chế vận động. Điều trị bằng cách giảm nhẹ các triệu chứng với các thuốc chống viêm, giảm đau, có thể kết họp các phương pháp vật lý trị liệu, tập vận động trong các trường hợp bị cứng khớp.

Người lớn tuối có bệnh khớp do tích tụ nhiều axit uric trong khớp, gọi là bệnh Goutte, bệnh có cách điều trị đặc hiệu riêng. Vì có nhiều loại bệnh khớp khác nhau nên cần được các bác sĩ chuyên khoa chẩn đoán đế có phương án điều trị thích hợp. Cách điều trị bằng mèo mun: mọi người nói bắt mèo mun nấu cháo ăn 3 lần sẽ khỏi bệnh, chưa thấy tài liệu nào chứng minh.

Nguồn : Bác sĩ Đoàn Văn Hải


Searches related to khop dop tim

  • có phải thấp khớp đớp vào tim
  • bệnh khớp đớp tim
  • thấp khớp cấp
  • bệnh thấp khớp tim
  • tim liên quan gì đến nhau nhỉ
  • tim tim
  • benh thap khop tim




Bệnh viêm đa khớp dạng thấp "khớp đớp tim"

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục dau-xuong-khop. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/04/benh-viem-dau-khop-dang-thap-khop-dop-tim-www-c10mt-com.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Friday, April 10, 2015 DMCA com Protection Status