• Bài thuốc chữa trị đau nhức xương khớp hiệu quả

Bài thuốc chữa trị đau nhức xương khớp hiệu quả

( Tâm Gà www.c10mt.com ) Các bài thuốc chữa trị đau nhức xương khớp hữu hiệu. Tình trạng đau khớp, đau nhức xương khớp rất hay gặp ở bà con, hạn chế việc tham gia các hoạt động cộng đồng, kéo theo những rối loạn khác về thể chất và tâm lý. Nếu kéo dài có thể để lại nhiều hậu quả như: biến dạng khớp, teo cơ, tàn phế…

Bài thuốc chữa trị đau nhức xương khớp hiệu quả


*** Các bài viết liên quan đến bệnh đau nhức xương khớp mà bạn quan tâm :

Bài thuốc chữa trị đau nhức xương khớp hiệu quả


Đông y cho rằng do sức đề kháng và khả năng tự bảo vệ của cơ thể không đầy đủ, các yếu tố gây bệnh như: phong, hàn, thấp cùng phối hợp tác động xâm phạm đến kinh lạc - cơ - khớp, làm cho sự vận hành của khí huyết bị tắc nghẽn không thông, gây ra đau nhức xương khớp. 

Đau xương khớp thường có hai thể lớn là có và không có sưng nóng đỏ. Bài viết này chỉ giới thiệu những cách thức dùng thuốc nam đơn giản có thể chữa tại cộng đồng những trường hợp đau nhức xương khớp mà không có sưng nóng đỏ (những trường hợp có sưng nóng đỏ nên đến cơ sở y tế để kiểm tra và chỉ định điều trị phù hợp).

Các biện pháp không dùng thuốc:


- Ăn uống điều độ, giảm cân, giữ cân nặng ở mức hợp lý để giữ cho các khớp không phải chịu một sức nặng quá mức, sẽ có tác dụng làm giảm đau nhiều. Ăn nhiều các sản phẩm từ đậu nành cũng giúp phòng chống loãng xương và tốt cho hệ tim mạch. Ăn ít chất đạm, nhiều chất xơ và rau tươi đối với bệnh gút.

- Tập thể dục nhẹ nhàng, vừa sức giúp cho khí huyết lưu thông sẽ làm thuyên giảm các chứng đau khớp; nhưng tránh tập quá sức vì có thể gây tổn thương gân cốt.

- Nếu đau nhiều, nên kết hợp châm cứu, cấy chỉ, xoa bóp... tại các cơ sở y học cổ truyền.

Một số bài thuốc đơn giản chữa trị đau khớp, đau nhức xương khớp:

- Dây đau xương sao vàng, hạ thổ, sắc uống mỗi ngày 15 - 20g.

-  Ý dĩ nhân (hạt bo bo) nấu cháo ăn lâu dài.

- Thịt mèo 250g, tỏi 30g, dầu, muối. Làm sạch thịt mèo, cắt miếng, tỏi bỏ vỏ. Cho vào nồi, đổ nước, dầu, muối hầm chín nhừ ăn trong bữa ăn.

- Ngũ gia bì 50g, gạo nếp 500g, men rượu vừa đủ. Rửa sạch ngũ gia bì, ngâm sau đó sắc ngũ gia bì bỏ bã lấy 2 lần nước sắc, đổ gạo nếp vào nấu thành cơm khô, sau tản ra chờ còn hơi ấm rắc men rượu vào trộn đều, ủ thành rượu nếp, dùng tùy thích.

- Thịt dê 500g, cà rốt 250g, gia vị vừa đủ. Cà rốt, thịt dê rửa sạch cắt miếng, ướp gừng tươi xào 5 phút trong chảo dầu nóng, cho thêm ít rượu vang, muối, xì dầu và ít nước lạnh um trong 15 phút, sau bỏ vào nồi đất; cho vỏ quýt với 3 bát nước to, nổi lửa to, khi sôi hạ lửa riu riu nấu trong 2 giờ khi thịt dê chín nhừ là được, ăn trong bữa cơm.

- Giấm tốt lâu năm một bát, hành củ 3g giã nát, nấu lẫn cho sôi rồi gói vào vải, chườm nóng chỗ đau.

- Lá ngải cứu, hành cả rễ, gừng bỏ vỏ. Cả 3 thứ lượng đều nhau, giã nát, tẩm rượu xào nóng đắp chỗ đau, lấy lá thầu dầu đắp ngoài mà buộc lại, ngày thay 5 - 6 lần đến lành thì thôi.

- Quả ké đầu ngựa 2g, giã nát, mỗi lần dùng 8 - 12g sắc uống khi hơi đói. Kỵ ăn thịt heo.

- Kim ngân hoa cả lá, trộn với rượu, xào nóng, đắp vào chỗ đau.

- Lấy lá lốt tươi và lá ngải cứu tươi, mỗi thứ 30 - 50g, rửa thật sạch, giã nát, chế thêm giấm, đem chưng nóng rồi chườm, đắp vào chỗ đau.

- Hạt cải tán bột, hòa với lòng trắng trứng gà mà bôi, ngoài lấy lụa bọc lại, ngày thay một lần.

Nguồn : medica.vn/dau-khop-benh-viem-khop/cac-bai-thuoc-chua-tri-dau-nhuc-xuong-khop-huu-hieu


Searches related to trị đau nhức xương khớp

  • bài thuốc trị đau nhức khớp xương (gout)
  • đau nhức xương khớp nhân hưng
  • đau nhức xương khớp sau sinh
  • đau nhức xương khớp toàn thân


dau chan dau nhuc xuong khop

dau xuong khop sữa canxi

sua cho nguoi gia  thieu canxi





Bài thuốc chữa trị đau nhức xương khớp hiệu quả

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục dau-nhuc-xuong-khop. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/04/bai-thuoc-chua-tri-dau-nhuc-xuong-khop-hieu-qua-www-c10mt-com.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Friday, April 3, 2015 DMCA com Protection Status