• Đau chân do không rõ nguyên nhân đau nhức bắp chân

Đau chân do không rõ nguyên nhân đau nhức bắp chân

( Đau chân ) Đau nhức trong bắp chân không rõ nguyên nhân. Thưa Bác sĩ! Em thường xuyên bị đau nhức ở trong bắp chân phải. Vậy liệu em bị bệnh gì? Và cách điều trị thế nào ạ? Em đã bị nhiều năm rồi và đã đi chụp X quang lẫn CTVT thử máu khám đủ cả nhưng không khỏi. Mong Bác sĩ giúp tôi. Xin cảm ơn !

Dau chan do khong ro nguyen nhan dau nhuc bap chan


*** Bài viết liên quan : Cách chữa trị bệnh đau chân ra sao ?

Đau nhức trong bắp chân không rõ nguyên nhân


Chào bạn! Bạn thường xuyên bị đau nhức ở trong bắp chân phải, đã nhiều năm và đã đi chụp X quang lẫn CTVT thử máu khám đủ cả nhưng không khỏi. Như vậy, bạn cần xem tình trạng đau nhức bắp chân của bạn là do nguyên nhân gì thì việc chữa trị mới có kết quả. Đau nhức bắp chân là tình trạng bắp chân bị đau nhức, mỏi hoặc nặng chân. Đặc điểm của đau nhức là đau bắp thịt chứ không phải cảm giác đau trong xương. Cơn đau này có thể xuất hiện vào cuối ngày hoặc vào những thời điểm khác nhau trong ngày.

- Nguyên nhân: có thể kể vài nguyên nhân như suy tĩnh mạch, đau khớp gối do thoái hoá mạn tính, đau nhức do tổn thương thần kinh ngoại biên, do bệnh lý động mạch, do bệnh bạch huyết... Tuy nhiên, bệnh lý suy tĩnh mạch là phổ biến nhất với biểu hiện khá đặc trưng.

Nếu đau nhức bắp chân xuất hiện vào cuối ngày làm việc do phải đứng lâu, ít vận động thì rất có thể bạn bị suy tĩnh mạch giai đoạn sớm. Hơn nữa, nếu biểu hiện đau lặp đi lặp lại theo chu kỳ: tối ngủ gác chân cao thì sáng hết đau, gần như bình thường, nhưng ngày hôm sau khi càng về chiều (chính xác là càng về cuối ngày làm việc do phải đứng suốt ngày) thì càng cảm thấy mỏi chân, nặng chân, phù chân, đau nhức chân, hoặc vọp bẻ vào ban đêm... thì gần như chắc chắn bạn đã bị suy tĩnh mạch, nên đi khám Bác sĩ chuyên khoa mạch máu để xác định chẩn đoán.

Đau nhức chân do suy tĩnh mạch với biểu hiện khá đặc trưng như đã nói là do sự ứ đọng máu ở phần thấp của chân gây chèn ép nên có cảm giác đau nhức. Sự ứ đọng máu là do lưu thông máu bị ứ trệ, làm máu ứ đọng ngày càng nhiều nên đau nhức ngày càng tăng lên và càng xuất hiện sớm hơn trong ngày.

Đau nhức bắp chân do tắc mạch máu: nguyên nhân gây bệnh chủ yếu do xơ vữa động mạch và viêm nội mạc động mạch, làm hẹp tắc lòng mạch. Từ đó dẫn đến thiếu máu và rối loạn dinh dưỡng, dần dần xuất hiện hoại tử ở ngón và bàn chân, có thể cả cổ và cẳng chân. Ngoài ra, khí hậu lạnh và ẩm kéo dài, nghiện thuốc lá, ăn uống thiếu các vitamin, tình trạng căng thẳng kéo dài, tiểu đường, tăng huyết áp, béo phì, ít vận động… cũng là các yếu tố thuận lợi cho bệnh phát triển.

- Bệnh đau bắp chân do chuột rút bắp chân thường do những nguyên nhân sau:
+ Không khởi động trước khi tập thệ dục và tập thể dục quá sức.
+ Thiếu canxi ở phụ nữa mang thai.
+ Do tác dụng phụ của một số loại thuốc.
+ Mất nước.
+Cơ bắp mệt mỏi.
+Tuần hoàn máu kém…

Để khỏi bệnh thì bạn cần chữa trị và phòng bệnh. Bạn có thể áp dụng các biện pháp sau:
Để giảm nguy cơ bị chuột rút bạn nên áp dụng một số cách như sau:

- Ăn nhiều thực phẩm chứa magie, canxi và vitamin.
- Uống đủ nước, tránh để cơ thể mất nước trong quá trình hoạt động, lao động.
- Xoa đấm bóp hay massage chân là có lợi cho tĩnh mạch. Không nên xoa dầu nóng có thể làm giảm cảm giác đau nhức ngay lập tức, nhưng đó là cảm giác giả tạo do chất làm tê gây mất cảm giác đau trong chốc lát. Trong khi đó sức nóng của dầu gây ra làm cho tĩnh mạch càng dãn thêm, do đó bệnh càng nặng thêm, ứ máu càng nhiều hơn. Thường thì bệnh nhân tự lý giải cho tình trạng này, cho đó là do dầu hết tác dụng, và hiển nhiên là thoa dầu tiếp tục, nhiều hơn nữa.

- Đeo tất áp lực để tạo một lực ép cơ học làm khép các van tĩnh mạch đang bị hở. Đây là phương pháp điều trị hoàn toàn không dùng thuốc và ngày càng phổ biến.

- Bỏ hút thuốc: Khi bạn hút thuốc, máu bạn chứa ít dưỡng khí, nhiều thán khí. Chất nicotine trong thuốc lá làm co các mạch máu trong cơ thể, khiến máu khó lưu thông hơn. Do đó, lượng dưỡng khí theo máu đến những chỗ xa như bắp tay, bắp chân là rất ít, khiến bạn bị chứng đau nhức này.

- Tập thể dục: Các Bác sĩ khuyên bạn nên đi bộ, dĩ nhiên. Chứng đau bắp chân xảy ra khi đi bộ, và bạn sẽ phải đi bộ thường xuyên để khắc phục nó.

Nếu thời tiết không cho phép đi bộ bên ngoài, bạn nên mua một máy tập thể dục loại đạp xe hay đi bộ tại chỗ. Nhớ thực tập mỗi ngày, bạn sẽ thấy sự đau nhức giảm đi rất rõ.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Nguồn : songkhoe.vn/bac-si-tu-van_dau-nhuc-trong-bap-chan-khong-ro-nguyen-nhan_528-1088-92050

Searches related to đau nhức bắp chân

  • đau nhức bắp chân
  • đau nhức bắp tay
  • đau nhức chân răng
  • đau nhức chân trái
  • đau nhức chân phải
  • đau chuột

Đau chân do không rõ nguyên nhân đau nhức bắp chân

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục dau-chan. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/04/Dau-chan-do-khong-ro-nguyen-nhan-dau-nhuc-bap-chan-www-c10mt-com.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Thursday, April 2, 2015 DMCA com Protection Status