• Mọi lứa tuổi hiện nay cũng cần phải bổ sung canxi

Mọi lứa tuổi hiện nay cũng cần phải bổ sung canxi

( Tâm Gà www.c10mt.com ) Bổ sung canxi là việc rất quan trọng và cấp thiết ở mọi lứa tuổi. Khả năng hấp thụ canxi sẽ giảm dần so với độ tuổi. Theo đó, những người ở độ tuổi 18 – 39 chỉ hấp thụ được 30% lượng canxi trong khẩu phần ăn; từ 40 – 59 tuổi là 20% và người từ 60 tuổi trở lên chỉ hấp thụ xấp xỉ 10% canxi thông qua khẩu phần ăn. Tuy nhiên không phải ai trong chúng ta cũng biết cách bổ sung đẩy đủ canxi cho cơ thể.

Mọi lứa tuổi hiện nay cũng cần phải bổ sung canxi


Tại Việt Nam, vấn đề bổ sung canxi chỉ mới được chú trọng đối với người già và một số ít ở trẻ em, nhưng có một thực tế là, những người từ thanh niên đến trung niên cũng rất cần bổ sung canxi để đảm bảo được khung xương chắc chắn, điều này sẽ giúp cho mọi người tránh được rất nhiều các bệnh về xương và có được một sức khoẻ dẻo dai nhất.

*** Bài viết : Bổ sung canxi đúng cách cho xương

Mọi lứa tuổi hiện nay cũng cần phải bổ sung canxi


Bổ sung canxi - yếu tố quan trọng giúp duy trì độ dẻo dai của xương và răng chắc khoẻ: Canxi có mặt ở hầu hết mọi nơi trong cơ thể. Đặc biệt là xương và răng dự trữ hơn 99% lượng canxi của cơ thể; 1% lưu trữ tại các chất dịch trong cơ thể, trong đó có thể kể đến máu… Canxi có vai trò rất quan trọng, nó tham gia vào mọi quá trình trao đổi chất của cơ thể như: tham gia vào quá trình đông máu, truyền dẫn tín hiệu của hệ thần kinh, giúp tim co bóp tốt hơn, duy trì độ ổn định của huyết áp. Khi còn trẻ, chế độ ăn uống giàu canxi hằng ngày có nhiều lợi ích cho sức khoẻ trước mắt cũng như lâu dài. Với việc bổ sung canxi đầy đủ theo từng giai đoạn giúp tăng cường độ khoẻ và dẻo dai của xương, và quan trọng hơn là giúp ta phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh loãng xương sau này, để luôn tận hưởng cuộc sống năng động.

6 cách bổ sung canxi cho bạn thật an toàn và hiệu quả


Ăn rau có màu xanh đậm bổ sung canxi. Bông cải xanh, bắp cải, cải thìa, rau bó xôi là những loại rau mà bạn nên bổ sung vào khẩu phần ăn hằng ngày. Cơ thể chúng ta có thể hấp thụ đến 60% hàm lượng canxi có từ thực vật một cách dễ dàng. Đây cũng là cách để những ai ăn chay bảo đảm lượng canxi được bổ sung đầy đủ, không lo thiếu canxi, giảm nguy cơ loãng xương cho cơ thể. Nếu không thích ăn rau trực tiếp, các bạn có thể xay một ly sinh tố xanh (green smoothie) bằng cách cho một nhúm rau bó xôi, một quả chuối, sữa chua và lượng mật ong đến độ ngọt tùy thích cho bữa sáng nhanh, gọn và đủ chất. Tuy nhiên, bệnh nhân sỏi thận cần lưu ý về việc ăn sống các loại rau xanh đậm này, bởi chúng có chứa nhiều axit oxalic, có tác động xấu trực tiếp đến tình trạng bệnh.

Tảo biển. Tảo biển là loại thực vật giàu canxi hơn cả sữa tươi và phô mai. Cũng như rau xanh, canxi bổ sung từ tảo biển rất dễ dàng được hấp thụ vào cơ thể. Một vấn đề thú vị được đặt ra là tại sao người châu Á, cụ thể là người Nhật, không có thói quen tiêu thụ các sản phẩm từ sữa tươi như cư dân Âu Mỹ nhưng vẫn không bị mắc những chứng rối loạn về xương. Lí do là bởi vì người Nhật sử dụng rong biển trong bữa ăn hàng ngày, và thực tế trong 100g rong biển Hijiki cung cấp đến 1400mg canxi. Bổ sung canxi cho cơ thể bằng cách ăn một lượng nhỏ rong biển có thể dễ dàng đáp ứng được các chỉ số dinh dưỡng canxi dành cho người trưởng thành mỗi ngày là 1000mg. Bạn có thể biến việc ăn rong biển trở nên thú vị, chẳng hạn như rắc một chút lên cơm, các món chiên hoặc súp nóng, vừa tăng sự đậm đà lại vừa ngon miệng.

Sáu cách bổ sung canxi an toàn và hiệu quả cho cơ thể


Nước hầm xương. Có thể câu nói “ăn gì bổ nấy” đã trở nên khá ngớ ngẩn trong thời đại này, nhưng một tô canh nước xương vẫn là cách “ngon lành” để giúp bạn bổ sung canxi đấy. Nước hầm xương vừa là món ăn quen thuộc của người Việt, vừa ngon, vừa bổ lại không hề đắt tiền. Tận dụng nước xương để nấu canh hằng ngày, bạn đã bổ sung khá nhiều chất dinh dưỡng như protein, collagen và canxi. Protein và collagen có tác dụng bôi trơn khớp và giảm khả năng bị khô khớp, thấp khớp. Tuy nhiên, các dưỡng chất quý báu này lại nằm sau lớp mô cứng của xương. Để hấp thụ nhiều dưỡng chất từ nước xương nhất, các bạn cần hầm đến khi xương rục mềm hoặc rã ra thành nước càng tốt. Một cách khác là các bạn có thể xay xương mềm nhuyễn, cho vào túi lọc để hầm tiếp.

Vỏ tôm. Hải sản luôn là nhóm thực phẩm đứng đầu trong sự lựa chọn bổ sung canxi. Khi ăn tôm, đừng vội bỏ vỏ! Bạn có thể tận dụng vỏ tôm để nấu nước dùng, vừa ngọt nước, lại vừa giàu dinh dưỡng. Đầu tôm nướng cũng là một món nhâm nhi ngon lành trong các bữa tụ tập.

Sữa. Trẻ em các nước Âu Mỹ thường cao lớn hơn châu Á vì họ có thói quen tiêu thụ các sản phẩm sữa hằng ngày từ nhỏ. Sữa ở các nước Âu Mỹ rẻ và dường như được uống thay thế nước. Trong 100ml sữa có chứa đến 125mg canxi. Uống sữa là một cách bổ sung canxi nhanh chóng và tiện lợi với những ai bận rộn. Tập cho con trẻ uống sữa tươi từ nhỏ nhằm bổ sung canxi để xương bé rắn chắc và cho bé có chiều cao lý tưởng sau này.

Dùng thực phẩm bổ sung canxi nào hợp lý ?


Nếu bạn không ăn được các loại thức ăn trên hoặc quá bận rộn để bổ sung canxi qua chế độ dinh dưỡng, bạn có thể lựa chọn nạp thêm canxi bằng cách uống viên bổ sung. Nghiên cứu cho thấy, những năm tháng bận rộn nhất của cuộc đời chính là lúc bạn cần bổ sung lượng canxi nhiều nhất, từ 1000 đến 1300mg mỗi ngày cho độ tuổi từ 9 đến 50. Thật khó khăn nếu phải bận suy nghĩ xem hôm nay ăn gì để có canxi, trong khi 1 viên bổ sung canxi đã có 1200mg canxi. Lưu ý không nên lạm dụng thuốc bổ sung quá nhiều, bởi bổ sung canxi qua đường ăn uống luôn dễ hấp thụ hơn và “lành tính” hơn từ thuốc.

Bổ sung canxi đầy đủ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh loãng xương về già.

Nguồn Anlenevn

Nguyen Thanh Tam Google Search Box


Searches related to bo sung canxi

  • bo sung canxi cho tre duoi 1 tuoi
  • bo sung canxi va kem cho be
  • bo sung canxi cho tre nhu the nao
  • bổ sung canxi cho trẻ sơ sinh
  • bổ sung canxi cho người già
  • bổ sung canxi cho bé sơ sinh
  • bổ sung canxi cho trẻ 5 tháng tuổi
  • bo sung canxi cho nguoi cao tuoi


Mọi lứa tuổi hiện nay cũng cần phải bổ sung canxi

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục anlene. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/03/Anlenevn-moi-lua-tuoi-cung-can-phai-bo-sung-canxi-hieu-qua-www-c10mt-com.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Monday, March 23, 2015 DMCA com Protection Status