• Hãy chống loãng xương với 5 quy tắc cơ bản

Hãy chống loãng xương với 5 quy tắc cơ bản

( Tâm Gà www.c10mt.com ) PGS–TS. Lê Anh Thư, Phó chủ tịch Hội Loãng xương Việt Nam, cho biết: “Xương là ngân hàng lưu trữ các khoáng chất quan trọng như can-xi, phốt pho... và luôn cung cấp chúng cho mọi hoạt động hàng ngày của cơ thể. 

Hãy chống loãng xương với 5 quy tắc cơ bản


Từ 30 tuổi, độ rắn chắc của xương sẽ bắt đầu bị giảm đi, tốc độ này sẽ nhanh dần, nhanh hơn ở tuổi mãn kinh và gia tăng thêm trong những năm sau đó (20 – 30 năm sau mãn kinh). Nếu không chăm sóc xương đúng cách, bạn sẽ bị loãng xương, dễ gãy xương, ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống của bạn”. Vì vậy, hãy giúp xương khỏe với 5 quy tắc sau:

Hãy chống loãng xương với 5 quy tắc cơ bản


1. Dinh dưỡng cân đối: Nguyên liệu để tạo xương mới hàng đầu là can-xi. Bên cạnh đó, vitamin D cũng là chất quan trọng giúp cơ thể hấp thụ tốt can-xi. Nguồn cung cấp can-xi gồm: các loại rau lá xanh, cá (ăn cả xương), nước cam và các loại hạt. Bữa ăn hàng ngày thường cung cấp khoảng 500mg can-xi. Do đó, bạn nên uống hai ly sữa, đặc biệt là sữa bổ sung can-xi để bảo đảm cung cấp đủ 1.000mg – 1.200mg can-xi mỗi ngày.

2. Tập thể dục: Không tập thể dục và không vận động trong thời gian dài có thể làm tăng nguy cơ bị loãng xương. Các bài tập tốt nhất cho xương khỏe mạnh là đi bộ, leo cầu thang, nâng tạ và khiêu vũ. H.y vận động ít nhất 30 phút mỗi ngày. Sau đây là bốn động tác cơ bản tốt cho xương, bạn nên tập mỗi ngày:

- Thư giãn khớp tay và chân: Ngồi trên ghế, đan hai tay vào nhau, xoay khớp cổ tay nhiều lần. Chống mũi chân xuống đất, lấy ngón chân cái làm trọng tâm, xoay khớp chân.

- Thư giãn cơ chi dưới: Ngồi thẳng lưng trên ghế, co hai chân lên bụng, hạ xuống. Bạn co hai chân lên càng gần bụng càng tốt.

- Thư giãn đốt sống cổ: Đan hai bàn tay vào nhau, giơ lên cao, lòng bàn tay hướng lên trên. Nghiêng người về bên trái, sau đó nghiêng sang phải. Thực hiện bốn lần, nghiêng người về phía trước rồi ra sau.

- Thư giãn cơ vai: Đặt hai tay lên vai, xoay tròn theo chiều kim đồng hồ, sau đó xoay ngược lại, trong hai phút.

5 nguyên tắc giúp xương chắc khỏe


3. Ngăn ngừa té ngã: Té ngã có thể gây gãy xương, trong khi hầu hết tình huống té ngã, bạn đều có thể phòng ngừa. Hãy kiểm tra nhà bạn, loại bỏ mọi nguy hiểm có thể khiến bạn té ngã như chỗ trơn trợt, đặt thảm để không đúng chỗ, nhà tối tăm, thiếu ánh sáng.

4. Lối sống lành mạnh: Hút thuốc lá có thể ngăn cơ thể hấp thu can-xi. Đồng thời, phụ nữ hút thuốc thường bị mãn kinh sớm hơn người không hút, nên làm tăng nguy cơ bệnh loãng xương. Những người uống nhiều rượu cũng có nhiều khả năng mắc chứng loãng xương.

5. Khám bệnh loãng xương: Nếu gia đình có người bị loãng xương, bạn nên tiến hành kiểm tra sức khỏe xương sớm. Bằng cách đo mật độ xương, bác sỹ sẽ chỉ định việc uống thuốc hoặc sữa bổ sung can-xi phù hợp. Các chuyên gia cũng xem xét các yếu tố liên quan như cân nặng. Giảm cân về mức trung bình sẽ giảm tải sức ép cho xương.

Nguồn Anlenevn : http://www.anlenevn.com/van-dong-linh-hoat/cham-soc-xuong/21-5-nguyen-tac-giup-xuong-chac-khoe

Nguyen Thanh Tam Google Search Box


Searches related to chống loãng xương

davita bone phòng chống loãng xương
chống loãng xương tránh xa cà phê
chống loãng xương bằng sữa chua
bệnh loãng xương

Searches related to bệnh loãng xương

bệnh loãng xương là gì
bệnh loãng xương ở phụ nữ
bệnh loãng xương nên ăn gì
bệnh loãng xương ở người cao tuổi
bệnh loãng xương và cách điều trị
triệu chứng bệnh loãng xương
triệu chứng của bệnh loãng xương
thuốc loãng xương

Hãy chống loãng xương với 5 quy tắc cơ bản

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục anlene. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/03/Anlenevn-hay-chong-loang-xuong-voi-5-quy-tac-co-ban-www-c10mt-com.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Monday, March 23, 2015 DMCA com Protection Status