• Kẻ trộm xương thầm lặng của phụ nữ là loãng xương

Kẻ trộm xương thầm lặng của phụ nữ là loãng xương

( Tâm Gà www.c10mt.com ) Cảnh giác với tiến trình mất xương thầm lặng. Câu chuyện của Sally Field cho thấy bất kỳ ai cũng có thể bị tấn công âm thầm bởi bệnh loãng xương căn bệnh nguy hiểm với tỷ lệ tử vong đến 20%, làm sụt giảm nghiêm trọng chất lượng sống. Không chỉ riêng Sally, có đến 50% phụ nữ Mỹ trên 50 gặp các vấn đề liên quan đến loãng xương mặc dù đây là quốc gia phát triển bậc nhất và người dân được uống sữa cũng như dung nạp các thực phẩm giàu Canxi từ khi chào đời.

Kẻ trộm xương thầm lặng của phụ nữ là loãng xương


Thế nhưng, người châu Á thậm chí có nguy cơ loãng xương còn cao hơn người châu Mỹ hay châu Âu. Việt Nam cũng nằm trong số các nước có tỷ lệ mắc loãng xương đáng báo động ở châu Á với khoảng 2,8 triệu người chung sống với căn bệnh này; và dự đoán sẽ lên đến 4,5 triệu người năm 2020. Đặc biệt, hiện nay, những ca gãy xương do loãng xương ở tuổi ngoài 30 không còn hiếm gặp, cho thấy loãng xương đang thực sự “trẻ hóa”.

Kẻ trộm xương thầm lặng của phụ nữ là loãng xương.


Bạn nên biết rằng sau khi đạt được đỉnh của khối xương (lứa tuổi 20-30 hoặc 25-35), cơ thể sẽ bước vào giai đoạn giảm khối lượng xương. “Ngân hàng xương” dồi dào mà bạn tích lũy khi trẻ lúc này đang bị bòn rút dần mà chính bạn không hề hay biết. Phụ nữ là đối tượng dễ bị loãng xương hơn do phải tiêu hao nhiều Canxi dự trữ cho việc mang thai và cho con bú. 

Thêm vào đó, với mục tiêu giữ dáng, nhiều phụ nữ trẻ thường thực hiện các chế độ ăn kiêng ngặt nghèo dài ngày khiến lượng Canxi nạp vào cơ thể không đủ để duy trì khối xương. Một cách lặng lẽ, xương của bạn cứ mỏng dần, xốp dần đi nếu không được chăm sóc đúng mức.

Hãy “lắng nghe” xương từ tuổi 30


Loãng xương là tiến trình lão hóa xương dần dần, có thể kéo dài trong 15-20 năm, không bộc phát bất kỳ triệu chứng nào. Một hôm, bạn tình cờ phát hiện ra mình bị loãng xương chỉ khi làm xét nghiệm hoặc khi có triệu chứng gãy xương. Khi đó, lượng xương của cơ thể đã mất khoảng 35%, khó lòng bù đắp lại được như trước. Bệnh loãng xương như một tên trộm lén lút, âm thầm ăn cắp xương của bạn từ sau tuổi 30. Vì thế, hướng đến ngày Thế giới phòng chống loãng xương 20/10, mỗi chúng ta cần “lắng nghe” xương từ tuổi 30 thay vì từ tuổi 40-50 để phòng chống căn bệnh này, sẵn sàng cho một cuộc sống năng động. Bạn có thể áp dụng một số bí quyết dinh dưỡng và vận động dưới đây để có hệ xương chắc khỏe:

- “Nạp” 1.000-1.200mg canxi/ngày: nên tận dụng nguồn canxi từ các món ăn như thịt nạc, rau xanh, các loại hạt, ngũ cốc… Tuy nhiên, theo Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia, bữa ăn của người Việt mới chỉ đáp ứng được khoảng 500mg Canxi mỗi ngày. Vì thế, bạn nên có phương án bổ sung Canxi hợp lý, chẳng hạn uống thêm 2 ly Anlene/2 hộp Anlene Đậm Đặc với 2 lựa chọn hương Vani và Chocolate thơm ngon.

- Vận động, tập luyện 30 phút/ngày: có thể chọn các môn yoga, chạy bộ, thể dục thẩm mỹ, đạp xe hay đơn giản là thường xuyên làm việc nhà và đi cầu thang.

- Giãn gân giãn cốt” mỗi 45 phút: Nếu bạn làm việc ở văn phòng thường xuyên, không nên ngồi một chỗ quá lâu. Cứ mỗi 45 phút, hãy đứng dậy đi vòng quanh hoặc thực hiện một số động tác thư giãn xương khớp.

- Tiếp xúc ánh nắng 15 phút/ngày: bí quyết này giúp tăng sự hình thành vitamin D dưới da, thúc đẩy khả năng hấp thu Canxi của cơ thể.

- Xét nghiệm mật độ xương hằng năm: cần thực hiện định kỳ vì đây là cách giúp bạn biết chắc chắn tình trạng sức khỏe khung xương của mình.

- Hạn chế tối đa đồ uống có cồn và caffeine: những thức uống này luôn làm cản trở quá trình hấp thu Canxi của cơ thể.

Tuổi 30 với cuộc sống đẹp hơn khi khung xương chắc khỏe.


30 tuổi trở đi có thể xem là thời điểm xuân sắc, chín chắn nhất của người phụ nữ bởi phụ nữ 30+ sở hữu nét đẹp hoàn hảo từ một cơ thể đầy đặn, chắc khỏe cùng một công việc ổn định. Chị Trần Ngọc Thúy Anh, Giám đốc nhân sự Riverbank, đại diện cho thế hệ phụ nữ 30+ hiện đại, chị Thúy Anh tự tin khẳng định rằng phụ nữ không chỉ đẹp bên ngoài, mà sức khỏe tốt đặc biệt là cơ xương chắc khỏe mới chính là vẻ đẹp mà người phụ nữ trên 30 nên đeo đuổi.

Nên bảo vệ xương ngay từ những năm 30+


Là Giám Đốc Nhân Sự, đồng thời là bà mẹ của 2 con đang tuổi ăn tuổi lớn, tôi cần một sức khỏe dẻo dai để giữ nhịp thăng tiến trong sự nghiệp và chăm sóc cho gia đình nhỏ. Tôi từng nghĩ trừ các căn bệnh ung thư hay những căn bệnh thế kỷ theo kiểu “trời kêu ai nấy dạ”, thì mọi loại bệnh khác đều có thể chữa được nếu mình bồi dưỡng cơ thể và khám sức khỏe định kỳ.

Đến khi nhìn thấy một người bạn thân cùng lứa tuổi mình thường xuyên bị đau nhức do làm việc nhà, hoặc chăm sóc con cái, tôi mới bắt đầu lo lắng đến sức khỏe của mình. Liệu tôi có đủ sức khỏe để tiếp tục chăm lo cho các con như bây giờ. Qua tìm hiểu thêm trên sách vở, tôi biết được tuổi 30 là thời điểm lý tưởng để phòng ngừa loãng xương, chuẩn bị sức khỏe tốt, vững vàng để có thể hoàn thành nhiệm vụ chăm sóc gia đình và theo đuổi sự nghiệp. Các chuyên gia đã nói với tôi rằng phải chăm sóc sức khỏe xương ngay từ tuổi 30 trở đi.

Luyện tập đều đặn + chế độ dinh dưỡng giàu can-xi = một công thức hoàn hảo !

Tôi đã hình thành được cho mình một chế độ tập luyện giúp rèn luyện cho các khớp xương trở nên dẻo dai hơn nhờ vào 30 phút chạy bộ kết hợp tham gia CLB cầu lông 2 buổi/ tuần, quan trọng hơn là một chế độ ăn uống bổ sung đầy đủ can-xi từ các thực phẩm như trứng, các loại hải sản, rau xanh và đặc biệt là 2 ly sữa Anlene hoặc 2 hộp Anlene đậm đặc mỗi ngày là cách đơn giản nhất để bổ sung đầy đủ lượng can-xi cần thiết cho cơ thể trong một ngày.

Cuộc sống đẹp hơn với khung xương chắc khỏe



Nhờ tập luyện và chế độ ăn uống hợp lí, tôi cảm thấy người khỏe khoắn và dẻo dai hơn hẳn. Kết quả kiểm tra sức khỏe xương tốt hơn cũng giúp tôi yên tâm hơn vì mình đang áp dụng tốt những kiến thức mà mình học hỏi được từ những nguồn thông tin xung quanh. Tôi thở phào nhẹ nhõm vì biết rằng bệnh loãng xương không hề khó để đề phòng. Cũng nhờ bổ sung canxi thường xuyên mà tôi có thể yên tâm không chỉ hoạt động hàng ngày như đi bơi cùng con, sẵn sàng tham gia chơi cầu lông khi đồng nghiệp rủ rê.Một sức khỏe tốt khiến cuộc sống tuổi 30 của tôi trở nên ý nghĩa hơn, phong phú hơn.

Nguồn Anlenevn :
Nguyễn Thanh Tâm Google Search Box

Searches related to loang xuong

  • loang xuong english
  • loang xuong uong thuoc gi
  • loãng xương nên ăn gì
  • benh loang xuong nen an gi
  • benh loang xuong o nguoi gia
  • benh loang xuong trieu chung
  • bieu hien cua benh loang xuong
  • benh loang xuong

Kẻ trộm xương thầm lặng của phụ nữ là loãng xương

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục anlene. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/03/Anlenevn-Ke-trom-xuong-tham-lang-cua-phu-nu-la-loang-xuong-www-c10mt-com.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Monday, March 23, 2015 DMCA com Protection Status