• Dấu hiệu cảnh báo xương đang "già" đi | Đau xương khớp

Dấu hiệu cảnh báo xương đang "già" đi | Đau xương khớp

( Tâm Gà www.c10mt.com ) Lão hóa xương là một quá trình tự nhiên và không thể tránh khỏi. Chúng ta không thể ngăn chặn quá trình lão hóa xương, tuy nhiên, nếu chúng ta sớm nhận biết được các dấu hiệu xương đang "già" đi.

Dấu hiệu cảnh báo xương đang già đi Đau xương khớp


Biết cách điều chỉnh lại thói quen ăn uống, sinh hoạt, chúng ta hoàn toàn có thể làm chậm lại quá trình này. Có nhiều dấu hiệu cảnh báo xương đang dần lão hóa, đau xương khớp là một trong những dấu hiệu dễ nhận biết nhất.

Dấu hiệu xương đang bị lão hoá | Dau xuong khop


Ai cũng biết canxi là khoáng chất cần thiết cho xương. Thiếu canxi sẽ dẫn đến nhiều hậu quả cho hệ xương, dễ thấy nhất là bị đau xương khớp do loãng xương. Đau xương khớp thường dai dẳng, gây mệt mỏi làm người bệnh ngại vận động, chỉ muốn nằm, ngủ hay nghỉ ngơi, do đó sẽ làm xuất hiện các bệnh khác kèm theo. Đau xương khớp còn làm các khớp trở nên tê cứng, không còn linh hoạt do người bệnh ngại cử động, làm bệnh càng ngày càng nặng thêm. 

Dấu hiệu đau xương khớp 01 :  Xương dễ gãy. Đây thường được xem là dấu hiệu đầu tiên của việc xương đang “già” đi. Khi xương “có tuổi”, tác động của một cú ngã nhẹ cũng có thể làm gãy xương. Tình trạng này thường xảy ra ở cổ xương đùi, xương cổ tay và xương sống. Gãy xương ở người cao tuổi có thể để lại nhiều hậu quả nguy hiểm, ảnh hưởng đến sinh hoạt trong một thời gian dài.

Dấu hiệu đau xương khớp 02 : Tư thế biến dạng. Người già thường xuất hiện tình trạng lưng trở nên khom hơn lúc trẻ. Việc này xảy ra là do các xương ở cột sống bị gãy xẹp gây khó khăn trong việc nâng đỡ trọng lượng của cơ thể. Đầu gối và hông cũng trở nên cong hơn. Ngoài ra, cổ cũng có thể bị nghiêng, hai vai thu hẹp trong khi xương chậu trở nên rộng hơn.

Dấu hiệu đau xương khớp 03 :  Đau lưng kéo dài. Các sự cố ở cấu trúc xương khớp gây ra viêm, làm căng cứng và đau xương khớp. Cơ thể cảm thấy đau khi xoay người, ngửa lên hoặc cúi xuống. Việc di chuyển cũng trở nên chậm và bị giới hạn hơn, đồng thời các bước đi cũng không đồng đều.

Một số nguyên nhân làm xương “già” đi nhanh chóng.


Nguyên nhân đau xương khớp 01 : Dùng thuốc trị bệnh trong thời gian dài. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, dùng các loại thuốc chứa hàm lượng prednisone hoặc corticosteroid trong thời gian dài sẽ gây ảnh hưởng tới hormone trong cơ thể, khiến lượng canxi, vitamin D và các chất dinh dưỡng khác trong xương giảm mạnh, làm xương trở nên yếu đi.

Nguyên nhân đau xương khớp 02 : Hút thuốc lá. Nhiều chuyên gia sức khỏe đã nhận định hút thuốc lá chính là cách tàn phá xương nhanh nhất.

Nguyên nhân đau xương khớp 03 : Uống hơn 2 ly rượu mỗi ngày. Rượu cũng được chứng minh là “góp phần” tàn phá xương. Nó khiến lượng canxi, magie và các khoáng chất khác từ xương bị mất đi. Càng uống nhiều rượu, xương càng suy yếu.

Nguyên nhân đau xương khớp 04 : Không uống sữa. Sữa là một trong những loại thức uống rất tốt cho xương bởi nó không chỉ giàu canxi mà còn chứa cả vitamin D - thành phần quan trọng duy trì sự chắc khỏe của xương. Robert Recker, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu loãng xương ở Nebraska (Mỹ), cho biết hầu hết những người trưởng thành đều thiếu vitamin D và đó chính là một trong những nguyên nhân khiến hệ thống xương suy yếu.

Làm sao để hạn chế các cơn đau xương khớp ?


Để không bị đau xương khớp, quan trọng nhất vẫn xây dựng một hệ xương khỏe mạnh  bằng cách tập luyện, vận động đúng mức như đi bộ, bơi lội, đạp xe, và có chế độ ăn uống phù hợp, bổ sung đủ lượng canxi, vitamin D cần thiết.

Cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho xương là việc làm tối quan trọng. Một chế độ ăn uống lành mạnh cũng giúp phòng tránh bệnh loãng xương, từ đó tránh được các cơn đau xương khớp.

Viện Y Học (The Institute of Medicine) khuyến nghị người lớn nên cung cấp đủ 1,000mg canxi mỗi ngày. Đối với phụ nữ sau mãn kinh và đàn ông trên 70, lượng canxi cần thiết hằng ngày là 1,200 mg. Sữa là nguồn giàu canxi tự nhiên. Những nguồn cung cấp canxi khác là nước cam giàu canxi, rau lá xanh và bông cải.

Vitamin D cũng là một dưỡng chất quan trọng đối với sức khoẻ xương. Tình trạng thiếu vitamin phổ biến ở nhiều độ tuổi, đặc biệt là người cao tuổi vì khi ta già đi, cơ thể trở nên kém hiệu quả trong việc sản sinh ra vitamin D. Vitamin D có thể được hấp thu trực tiếp từ ánh nắng mặt trời hoặc thông qua một số thực phẩm giàu vitamin D như sữa hoặc các sản phẩm từ sữa như yogurt, phô mai...

Nguồn : http://www.anlenevn.com/van-dong-linh-hoat/cham-soc-xuong/47-dau-xuong-khop-dau-hieu-canh-bao-xuong-dang-gia-di

Nguyen Thanh Tam Google Search Box


Searches related to dau xuong khop

dau xuong khop nen an gi
dau xuong khop nen kham o dau
dau nhuc xuong khop
dau xuong khop vai
dau xuong khop uong thuoc gi
đau xương chậu





dau chan dau nhuc xuong khop

dau xuong khop sữa canxi

sua cho nguoi gia  thieu canxi





Dấu hiệu cảnh báo xương đang "già" đi | Đau xương khớp

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục anlenedau-xuong-khop. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/03/Anlenevn-Dau-hieu-canh-bao-xuong-dang-gia-di-dau-xuong-khop-www-c10mt-com.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Saturday, March 21, 2015 DMCA com Protection Status