• Các cách giúp dân văn phòng hạn chế bị loãng xương

Các cách giúp dân văn phòng hạn chế bị loãng xương

( Tâm Gà www.c10mt.com ) Nếu không thể thay đổi công việc, dân văn phòng vẫn có thể “sống chung với lũ” bằng những động tác thể dục đơn giản những hiệu quả.

Các cách giúp dân văn phòng hạn chế bị loãng xương



Theo Tổ chức y tế Thế giới, thập niên 2011 – 2020 được xem là “Thập niên xương và khớp” khi mà các căn bệnh về xương khớp ngày càng gia tăng. Đáng chú ý, dân văn phòng là một trong số những đối tượng dễ mắc bệnh về xương nhất, đặc biệt là loãng xương.

Các cách giúp dân văn phòng hạn chế bị loãng xương


Vì đặc thù công việc, họ thường đi sớm về muộn, không có cơ hội tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, làm giảm khả năng hấp thu canxi cho xương. Bên cạnh đó, việc phải ngồi một chỗ quá lâu, ít vận động cũng khiến cho bộ xương bị suy yếu. Thực ra, dân văn phòng vẫn có thể “sống chung với lũ” bằng một phương pháp không quá phức tạp nhưng hiệu quả, đó là tranh thủ tập thể dục ngay tại chỗ bằng những động tác đơn giản. Dưới đây là một số động tác phổ biến mà bạn có thể thử:

- Thư giãn cơ tay: Ngồi thẳng, giữ hai tay ngang người với nắm tay ngửa, đặt ngang eo theo tư thế đứng tấn. Sau đó, duỗi thẳng tay về phía trước, giữ vai thẳng và hai cánh tay song song với nhau. Thực hiện động tác này từ 5 – 10 lần khi rảnh rỗi.

- Hít đất tại bàn: Đứng cách cạnh bàn một khoảng vừa phải, chống hai tay vào bàn tạo thành gó 45 độ so với trục đứng, từ từ hạ cơ thể xuống cho đến khi ngực chạm vào cạnh bàn. Sau đó đẩy cơ thể trở lại vị trí ban đầu. Tập trong vòng 3 - 4 phút để tăng độ dẻo dai cho xương ngực, vai…

- Xoay vai: Ngồi thẳng lưng, tay phải đặt lên đầu gối trái, tay trái đặt sau lưng, cố gắng với tới eo phải càng tốt. Xoay người nhẹ nhàng về phía bên trái, giữ vai trong tư thế này 5 – 10 giây. Đổi bên và làm tương tự.

Cách giải quyết vấn đề về xương của dân văn phòng


- Bài tập cột sống: Ngồi thẳng lưng, hai bàn tay đặt trên đùi, mắt nhìn thẳng, thả lỏng cổ. Trong lúc giữ nguyên vị trí tay và hông, nghiêng người về bên trái để cảm nhận trọng lực dồn về bên trái, nếu thấy cột sống căng nhẹ thì dừng lại. Đổi bên và thực hiện 20 lần.

- Dãn cơ: Ngồi tựa vào ghế, hai tay đặt sau đầu, giữ cột sống thẳng. Từ từ hạ thân trên xuống nhiều nhất có thể. Sau đó, nâng thân trên trở lại một cách chậm rãi để cơ và xương lưng được thư giãn. Tập 3 -4 phút cho bài tập này.

Ngoài việc tập thể dục, bạn nên tranh thủ dậy sớm những ngày nghỉ để có cơ hội tiếp xúc với nắng sớm. Một chế độ ăn uống hàng ngày có đầy đủ Canxi và Vitamin D cũng giúp cho bạn có một bộ xương chắc khỏe hơn, ngăn ngừa bệnh loãng xương.

Nguồn Anlenevn :

Nguyễn Thanh Tâm Google Search Box


Searches related to loãng xương văn phòng

  • phòng ngừa loãng xương
  • phòng chống loãng xương
  • phòng bệnh loãng xương
  • cách phòng bệnh loãng xương
  • văn phòng phẩm xương kiểu
  • đề phòng loãng xương
  • cách phòng tránh bệnh loãng xương

Các cách giúp dân văn phòng hạn chế bị loãng xương

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục anlene. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/03/Anlenevn-Cac-cach-giup-dan-van-phong-han-che-bi-loang-xuong-www-c10mt-com.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Monday, March 23, 2015 DMCA com Protection Status