• Bài tập cơ bản nào để có xương khỏe chống đau lưng

Bài tập cơ bản nào để có xương khỏe chống đau lưng

( Tâm Gà www.c10mt.com ) Có nhiều cách để chăm sóc cũng như bảo vệ cho xương, và luyện tập thể dục là một trong những cách tốt nhất.

Bài tập cơ bản nào để có xương khỏe chống đau lưng


Bạn có biết, bộ xương chiếm khoảng 15% – 17% trọng lượng cơ thể con người đồng thời đảm nhận nhiều nhiệm vụ như nâng đỡ cho các cơ quan nội tạng, bảo vệ các cơ quan trọng trọng (tim, phổi, não…), tham gia vào hệ vận động…? Có thể nói, cơ thể bạn chỉ khỏe mạnh khi có một bộ xương chắc khỏe.

Bài tập cơ bản nào để có xương khỏe chống đau lưng.


Vậy nên, chăm sóc sức khỏe xương là một việc không nên lơ là, ngay cả khi bạn vẫn còn trẻ. Việc sớm quan tâm đến sức khỏe xương sẽ giúp bạn “kéo” chậm quá trình lão hóa xương, tránh được các bệnh về xương như đau lưng và đau cổ và đặc biệt là loãng xương.

Có nhiều cách để chăm sóc và bảo vệ cho xương. Và luyện tập thể dục là một trong những cách tốt nhất. Có hai nhóm bài tập cơ bản những hiệu quả mà bạn có thể luyện tập hàng ngày để có một bộ xương chắc khỏe, phòng ngừa bệnh loãng xương.

Thứ nhất là những hoạt động ở tư thế đứng. Đây là những bài tập được thực hiện khi bạn đứng trên đôi chân với bộ xương nâng đỡ sức nặng cơ thể. Ðó có thể là đi bộ, chạy bộ, leo cầu thang... Những hoạt động này tác dụng trực tiếp lên xương ở chân, hông và cột sống thắt lưng để làm chậm tốc độ mất chất khoáng, ngăn quá trình lão hóa xương.

Thứ hai là các bài tập đối kháng, hay còn gọi là các bài tập sức mạnh. Có nhiều phương thức đối kháng khác nhau như tạ rời, tạ máy, băng chun và các bài tập dưới nước, để làm khỏe cơ xương ở cánh tay cũng như cột sống lưng. Nhóm bài tập này cũngtác dụng trực tiếp lên xương để làm chậm tốc độ mất chất khoáng.

Những bài tập cơ bản cho xương chắc khỏe


Ngoài những bài tập cơ bản kể trên, nếu có thời gian, bạn nên tham gia vào các lớp yoga hay các CLB khiêu vũ, thậm chí là… Thái cực quyền. Nhiều nghiên cứu cho thấy yoga có khả năng gia tăng mật độ xương, giúp cho các nhóm xương ở hông, cột sống và cổ tay cứng cáp hơn. Trong khi đó, nhờ khiêu vũ, toàn bộ khung xương chân và hông sẽ trở nên chắc khỏe.

Với Thái cực quyền, không phải tự nhiên mà người gọi đây là môn võ dưỡng sinh. Theo một nghiên cứu của Physician and Sportsmedicine thì môn võ này có tác dụng đáng kể trong việc làm chậm quá trình mất khoáng ở xương phụ nữ. Bên cạnh đó, Thái cực quyền với những động tác chậm rãi, mềm mại cũng rất thích hợp để chị em luyện tập.

Nguồn Anlenevn : http://www.anlenevn.com/van-dong-linh-hoat/khoe-moi-ngay/17-cach-giai-quyet-van-de-ve-xuong-cua-dan-van-phong

Nguyễn Thanh Tâm Google Search Box


Searches related to đau lưng

đau lưng thận
đau lưng trên
đau lưng bên trái
đau lưng dưới
đau lưng ở phụ nữ
đau lưng khi mang thai 3 tháng đầu
đau lưng khi mang thai tuần đầu
đau lưng khi mang thai tháng cuối


Bài tập cơ bản nào để có xương khỏe chống đau lưng

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục anlenedau-lung. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/03/Anlenevn-Bai-tap-co-ban-nao-de-co-xuong-khoe-chong-dau-lung-www-c10mt-com.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Monday, March 23, 2015 DMCA com Protection Status