• Cách tải báo cáo doanh số và tài chính Google Play

Cách tải báo cáo doanh số và tài chính Google Play

(www.c10mt.com) Nếu như các bạn có viết phần mềm ứng dụng cho các các tiện ích của Google. Và đang rao bán trên các kênh của Google Play, thì bài viết này sẽ hướng dẫn cho các bạn cách để tải các báo cáo tài chính kèm các báo cáo doanh số rất chi tiết về việc kiếm tiền online từ việc viết Apps hay Extension cho Google giống Tâm Gà nhé.


Thông thường các ứng dụng của bạn được bán trên Google Play, thì việc các bạn làm thế nào để tìm kiếm được các báo cáo doanh số Google Play chi tiết cho các giao dịch cụ thể trên Google Wallet thì rất khó khăn. Nhưng cuối cùng vấn đề này cũng đã được xử lý bằng cách sử dụng Bảng điều khiển dành cho các nhà phát triển trên Google Play ( được biết đến với tên gọi Google Play Developer Console ).

Các loại báo cáo doanh số thu nhập từ Google Play


Hiện nay, theo Tâm Gà được biết việc chi trả các doanh số bán hàng được từ Google Play được chia thành hai loại báo cáo giao dịch cụ thể. Đó là báo cáo thu nhập là những báo cáo được tạo vào những ngày đầu tháng. Và cái nữa là báo cáo doanh số ước tính đây là loại báo cáo được tạo ra hàng ngày từ các giao dịch mua và bán của bạn. 

Thông thường, các giao dịch này được tổng hợp từ việc có tính phí bán, hay sản phẩm bán không thành công dẫn đến việc hoàn tiền dành cho bạn. Nhưng chú ý, cách này có thể sẽ mất vài ngày để có thể tổng hợp thành công trên Google Play. Các bạn nhớ chú ý theo dõi việc truy cập của mình trên Google Wallet Merchant Center thường xuyên nhé.

Cách tải xuống báo cáo doanh số tài chính từ Google Play


Đầu tiên, các bạn cần phải đăng nhập vào tài khoản gmail của mình. Chú ý, việc các bạn spam tài khoản để bán và tải luân chuyển các phần mềm và ứng dụng trên Google Play trên cùng một dãy IP rất dễ bị Google phát hiện. Tốt nhất nên đổi IP để đăng nhập mỗi lần, tránh cho Google phạt hết tất cả tài khoản đang chơi cheat trên Google Play nhé.

Bước hai, các bạn đăng nhập vào Bảng điều khiển dành cho nhà phát triển trên Google Play ( tên tiếng Anh là Google Play Developer Console ) với đường link sau : 
https://play.google.com/apps/publish/ của Google Play nhé. Nhớ xóa cookie trước khi đăng nhập.

Bước ba, là các bạn nhấp vào dòng chữ Báo cáo tài chính ( tên tiếng Anh là Financial Reports ) với đường link cụ thể mà Tâm Gà share cho các bạn tại đây : 
https://play.google.com/apps/publish/#ReportsPlace

Bước bốn, các bạn chú ý phía dưới có phần Báo Cáo Thu Nhập hay có thể hiện với tên gọi khác là Báo Cáo Doanh Số Ước Tính trong Google Play của bạn. Và bạn hãy nhấp vào đó để tải xuống các báo cáo được cập nhật mới nhất. Ngoài ra, các bạn còn có thể chọn được cả năm hay tháng để tải các báo cáo về ứng dụng khác nữa. Đặc biệt, việc tổng hợp và sao lưu các báo cáo của các bạn sẽ được xuất sang file Excel ( với đuôi .csv rất tiện cho việc làm file tổng kết suốt quá trình thực hiện trên Google Play có giúp bạn thu được lợi nhuận xứng đáng không ).

Kiểm tra báo cáo tài chính của một ứng dụng riêng lẻ trên Google Play


Nếu các bạn muốn xem các hoạt động cụ thể khác dành cho người mua và người bán. Các bạn có thể vào bằng cách Xem Dữ Liệu Tài Chính Của Một Ứng Dụng Riêng Lẻ ( với tên gọi tiếng Anh là view an individual app's financial data ) với đường link sau 
https://support.google.com/googleplay/android-developer/answer/6056620

Tối ưu hóa việc tự động tải xuống báo cáo thu nhập Google Play

Do các báo cáo của bạn được Google Play đưa vào lưu trữ trên điện toán đám mây (Cloud), nên rất tiện cho việc các bạn tối ưu vấn đề tải xuống các báo cáo thu nhập của mình hoàn toàn tự động. Đó là cách mà Tâm Gà thường dùng để việc kiểm tra nó tự động, chứ công việc của mình khá bận rộn nên mình không thể nào vào xem và kiểm tra liên tục được.

Để thực hiện điều đó, các bạn cần phải có công cụ GSTUTIL


Bạn có thể vào xem và tải công cụ này tại đây : https://developers.google.com/storage/docs/gsutil

Tiếp theo, sau khi các bạn hoàn tất việc tải và cài đặt công cụ Gstutil trên Google Cloud Platform với địa chỉ gốc tại Google Cloud Storage hoàn tất. Nhưng các bạn phải đảm bảo đã xác thực với tài khoản với việc tài khoản đó phải là tài khoản chính trong Developer của chính mình nhé.

Sau đó, các bạn hãy tìm đến file report_bucket_id của chính bạn nhé. Đừng nhầm lẫn tùm lum là mệt lắm đó nhé. Để tiện theo dõi  các bạn chú ý nó khi cái IP này đã được xuất bản ở phía cuối Báo cáo doanh số tài chính của mình. Dễ tìm lắm, cái nào có tên là pubsite_prod_rev_  là chính hắn.
Ví dụ như cái IP của Tâm Gà là pubsite_prod_rev_78909867654987654999

Sau đó, bạn sử dụng cú pháp với lệnh gsutil cp để tải xuống báo cáo doanh số tự động nhé. Đụng tới code là nhức đầu liền à. Và thư mục báo cáo doanh số được sắp xếp thành các thư mục riêng biệt trên các thư mục
gs://report_bucket_id/sales/salesreport_YYYYMM.zip ( báo cáo bán hàng ước tính ).
gs://report_bucket_id/earnings/earnings_yyyyMM(report_id).zip ( báo cáo thu nhập ).

Ví dụ như của Tâm Gà kiểm tra trong file báo cáo doanh số bán hàng của mình vào cuối tháng 8 vừa qua ( đầu tháng 9 nay mới có thời gian kiểm tra ) với câu lệnh
  • gsutil cp -r gs://report_bucket_id/sales/salesreport_2014*  

Nhưng nếu như vấn đề này quá khó dành cho bạn, thì bạn có thể tham khảo thêm tại link này nhé 
  • https://developers.google.com/storage/docs/gsutil


Bạn có thể tham khảo thêm với Google Wallet for Digital Goods - Web Tutorial tại link sau : https://developers.google.com/wallet/digital/docs/tutorial#6

This tutorial leads you through using the Google Wallet for Digital Goods API in your web app or Chrome App.

  1. Get set up as a seller
  2. Generate a JSON Web Token (JWT)
  3. Load the API library
  4. Create callback handlers
  5. Call buy()
  6. Acknowledge purchase notification
  7. Switch to the production server

Các bạn thông cảm, không thể post link lên được vì viết xong bài hướng dẫn này Google nó không cho mình post lên mạng. Chả hiểu bị vấn đề gì nữa ? Nói chung là xóa hết link thì bài viết đã được post lên Google Search. Đúng là khó hiểu.

Nguyễn Thanh Tâm Google Search Box


Youtube HD : Download sales and payout reports google play




Tìm ở Google các keyword về download sales and payout reports

  • download sales and payout reports android developer help
  • payout report changes android developer help
  • how to automate googleplay monthly payout reports
  • new sales reports on google play android developers blog
  • zenfolio getting paid and sales reports
  • payments reports facebook developers
  • we're now importing sales data directly from google play
  • msdn forums payouts and reporting microsoft
  • tracking app sales windows app development msdn
  • bao cao ban hang tren google play android
  • download google play
  • google play apk
  • google play bị lỗi
  • google play store apk
  • google play music
  • cua hang google play
  • google play apk tinhte
  • google play console



Cách tải báo cáo doanh số và tài chính Google Play

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục Cloudjet-Solutions. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2014/09/tai-bao-cao-doanh-so-tai-chinh-google-play.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Saturday, September 6, 2014 DMCA com Protection Status