• Nâng cao hiệu suất bán hàng với chuyên gia phần mềm crm

Nâng cao hiệu suất bán hàng với chuyên gia phần mềm crm

(www.c10mt.com) Lâu lâu ngồi đọc sách, thấy tài liệu này hay quá nên post lên cho mọi người tham khảo luôn nhé. Nội dung về cái này sẽ cho ta biết được các nghệ thuật đàm phán với người có sức mạnh, hay làm thế nào để có được nghệ thuật lắng nghe sâu sắc đối với khách hàng.

nâng cao hiệu suất bán hàng với chuyên gia phần mềm crm www.c10mt.com



Cái này khi các bạn mua phần mềm quản lý bán hàng trong bộ phan mem crm sẽ có được những tài liệu quý báu này. Tâm Gà chỉ có thể post lên những phần nhỏ nhặt nhất trong đây thôi. Chứ full tài liệu quản lý bán hàng này chắc tới mấy trăm trang lận á. Tâm Gà không đủ năng lực để tham khảo hết các tài liệu quản lý crm này được. 

Hãy luôn thẳng thắn với người có sức mạnh


Khi mua một sản phẩm hay dịch vụ nào đó, khách hàng chắc chắn muốn mua ở những người họ yêu thích và tin tưởng. Vì thế, một trong những cách gây dựng sự tin tưởng chính là sử dụng công cụ tạo mối quan hệ. Người mua biết rằng người bán đang cố gắng bán sản phẩm của họ. Trong đầu họ luôn nghĩ đến thực tế rằng những người bán hàng sẽ cố gắng nịnh bợ, lấy lòng và quảng cáo bất cứ điều gì miễn là họ bán được sản phẩm hoặc dịch vụ thành công. Trong thực tế, chính những hành động này lại vô tình tạo một lỗ hổng, khoảng cách lớn hơn giữa bạn và khách hàng. Cách tiếp cận tốt hơn là hãy tập trung lắng nghe những khách hàng tương lai của bạn nói gì và nhận ra những điều mà bạn không đồng ý với họ.

Jeremy Epstein ( người ở hình đầu tiên phía trên ) là Phó chủ tịch Marketing của Sprinklr – là nhân vật nổi bật trong lĩnh vực xây dựng nền tảng quan hệ xã hội cho doanh nghiệp, nhân vật được bình chọn cho vị trí số 1 bởi Nghiên cứu Forrester, CEB và Econsultancy, Spinkler đồng thời cung cấp những giải pháp toàn diện bao gồm 15 chuyên mục nhỏ liên kết với nhau trong một cấu trúc đơn giản nhằm giúp các doanh  nghiệp lớn thực hiện quy trình xã hội hóa hiệu quả.

3 tiêu chí với khách hàng: Tôn trọng - Lịch sự - Trung thực


Khi bạn không đồng tình một điều gì đó, bạn có thể góp ý, bày tỏ quan điểm một cách khác biệt. Và bất kỳ một chuyên gia bán hàng và Marketing nào cũng biết rõ rằng sự khác biệt là điều quan trọng để thành công. Cách tiếp cận này giúp khách hàng của bạn nhận thấy “Ừ, bạn không giống những người bán hàng điển hình khác. Bạn không phải lúc nào cũng “Vâng, thưa ông/bà”. Những gì bạn đang nói thể hiện sự nỗ lực và mong muốn giúp họ giải quyết vấn đề.”

Thông thường, những người có chức quyền đều bị bủa vây bởi những kẻ không dám đối mặt, ninh bợ họ. Không hề thiếu những ví dụ như thế. Họ mong đợi và tôn trọng những người sẽ “kể những gì thực sự đang diễn ra.” Tôi đã tự thực hiện điều này nhiều lần, nhưng câu chuyện hay nhất của tôi đến từ một người bạn giám đốc điều hành của tôi, anh bạn này đã từng nói chuyện thẳng thắn với Chủ tịch của một thương hiệu toàn cầu.

Ngài chủ tịch bắt đầu nói ý kiến của mình với định hướng phát triển kinh doanh rõ ràng và người bạn CEO của tôi lắng nghe một cách cẩn thận. Sau đó, anh ta hít thở thật sâu, nhìn thẳng vào mắt của Chủ tịch và bình tĩnh nói: “Chúng ta có một điểm mấu chốt, vì nó liên quan đến giải pháp mà chúng ta cần giải quyết …đó là mọi người, cấp dưới của bạn có thể là những người làm việc không hiệu quả.

Vâng, anh ta đã nói như thế đó. Quá rủi ro chăng ? Có thể là như thế. Nhưng điều đó đã gây sự chú ý của vị Chủ tịch…Ông ấy nói : “Ok, hãy cho tôi lý do tại sao anh lại nói thế.” 

Ngài chủ tịch đã trả lời ngay như thế. Cuối cuộc họp, bởi vì anh ấy nói sự thật với cấp trên – anh ấy đã “kết thúc đàm phán” thành công. Dĩ nhiên, không phải mọi cuộc họp đều cần một chút kịch như thế nhưng điều quan trọng, nó phải chú trọng đến giải quyết thẳng vấn đề cốt lõi - Tôi nghĩ thế. Bạn không đồng ý ư ? 

Vì thế, lần tới, nếu bạn có cuộc họp, hãy tiến hành công việc bán hàng truyền thống của bạn như sau: Lắng nghe, ghi chú, thấu hiểu …và đến lúc cần thiết, hãy tìm cách thể hiện bạn là người suy nghĩ thoáng, rông mở và nói lên điều bạn cần nói. Điều đó sẽ giúp bạn kết thúc đàm phán tốt đẹp.

Bạn muốn là nhà phát triển khả năng lắng nghe sâu sắc


Ted Rubin là nhà chiến lược Marketing hàng đầu, diễn giả chủ đạo, nhà tư vấn thương hiệu và giám đốc Marketing (Chief Marketing Oicer) của Thương hiệu Innovators. Tháng 3/2009, ông đã bắt đầu sử dụng và truyền bá rộng rãi thuật ngữ: Return on Relationship ROR – Lợi nhuận từ các mối quan hệ. 

Vâng, tôi thừa nhận rằng chỉ lắng nghe thôi có thể không tạo sự khác biệt giữa bạn và những đối thủ khác. Theo kinh nghiệm của tôi, bạn có thể giành nhiều thắng lợi hơn nếu biết tận dụng đôi tai và con mắt hơn những người khác trong lĩnh vực Marketing. Vì sao ư ? Bởi vì, khi lắng nghe, bạn có thể hiểu được khách hàng của mình, và chính sự thấu hiểu đó sẽ giúp bạn dành được cơ hội kinh doanh mới.

bạn muốn là nhà phát triển phan mem crm lắng nghe sâu sắc



Trong tất cả những chương trình đào tạo bán hàng được cung cấp, hầu hết đều chú trọng, xem xét kỹ đến “nghệ thuật lắng nghe” Lắng nghe sâu sắc, chân thành sẽ thu hút khách hàng hơn và đàm phán được nhiều đơn hàng hơn là cứ thao thao bất tuyệt về bất cứ thông tin nào về sản phẩm và dịch vụ bạn muốn bán. Thật không may, những nhân viên bán hàng thông thường lại có quá nhiều thứ để thao thao bất tuyệt và khó có thể ngắt quãng họ được.

- Nếu như bạn có khả năng lắng nghe chân thành, liệu kết quả đàm phán sẽ như thế nào ?
- Điều đó diễn ra như thế nào ?

Hướng dẫn cải thiện khả năng lắng nghe của bạn


  1. Lắng nghe bằng ánh mắt và đôi tai.
  2. Đừng áp đảo khách hàng.
  3. Đừng tranh cãi với khách hàng. 
  4. Đừng bao giờ nói xấu những đối thủ của mình.
  5. Lắng nghe nhiều hơn là nói.

Lắng nghe bằng ánh mắt và đôi tai


Sử dụng ánh mắt và đôi tai để thể hiện sự thích thú của bạn khi được trò chuyện cùng khách hàng. Trong khi lắng nghe một cách chi tiết, đôi mắt bạn có thể quan sát được ngôn ngữ cơ thể vì đây cũng là loại ngôn ngữ không lời nhưng có thể thu thập được thông tin thông qua cách khách hàng nói chuyện và cách họ suy nghĩ.

Đừng áp đảo khách hàng


Bạn sẽ thỏa mãn được họ, bạn biết bạn có thể thành công nhờ sự thông minh, uy tín và sự tự tin. Nếu bạn đối xử với khách hàng như cách bề trên đối xử với một nhân viên bởi vì bạn sẽ nhận ra ngay họ sẽ nằm trong tầm kiểm soát quyền lực của bạn, bạn sẽ áp đảo và đánh mất họ.

Đừng tranh cãi với khách hàng


Nếu khách hàng có nói một điều nào đó mà bạn hoàn toàn không đồng ý thì cũng không nên rơi vào tranh cãi. Thể hiện được phong cách ngoại giao và sự tôn trọng khi đưa ra ý kiến của mình. Sự tôn trọng chân thành của bạn đối với ý kiến của khách hàng sẽ xây dựng được sự ngưỡng mộ và tin tưởng từ khách hàng. Mục tiêu của bạn là khuyến khích khách hàng cởi mở và thân thiện…xem bạn là một người bạn, một người bạn tâm tình.

Đừng bao giờ nói xấu những đối thủ của mình


Hãy nhớ rằng khách hàng của bạn cũng là người lắng nghe tốt. Nếu bạn nói xấu về đối thủ của mình, họ có thể không còn thoải mái cung cấp thông tin cá nhân của họ. Tránh giẫm đạp người khác để tôn vinh bản thân mình. Hành vi này chỉ khiến họ nghĩ bạn nhỏ mọn, thiếu kỹ năng và chắc chắn sẽ mang lại kết quả ngược lại mong đợi. 

Lắng nghe nhiều hơn là nói


Mỗi cuộc gọi bán hàng nên là một cuộc đối thoại và khách hàng nên nói nhiều hơn bạn. Lắng nghe từng yêu cầu, từng sự vật, ghi chú thông tin. Bạn chỉ nói khi bạn chắc chắn những gì mà khách hàng đang tìm kiếm…và thậm chí cuộc thảo luận nên xen lẫn giữa câu hỏi và câu trả lời từ khách hàng. Vì bạn lắng nghe không chỉ đơn giản là ngậm miệng lại và không nói gì. Giá trị thật sự của việc lắng nghe là khiến cho họ cảm thấy họ đang được bạn lắng nghe.

------------ Cloudjet Saleup ------------

Lắng nghe, giải thích và thể hiện sự hiểu biết. Tập trung vào giọng nói, cách uốn chữ, ngôn ngữ cơ thể và cách thở của khách hàng. Với những cử chỉ này, bạn có thể hiểu hơn về khách hàng, về nhu cầu, về ước muốn và cách bạn có thể thỏa mãn được họ.


Các bài viết liên quan phan mem crm

  • Hãy quyết định mua phần mềm quản lý bán hàng
  • Hiệu quả của việc sử dụng phan mem crm
  • Tìm hiểu và đánh giá phần mềm CRM
  • Nếu mua phần mềm quản lý bán hàng bạn sẽ được gì ?
  • Các phần mềm CRM trong nước gặp nhiều khó khăn
  • Giải pháp tăng hiệu suất kinh doanh và quản lý bán hàng
  • Bao nhiêu doanh nghiệp mua phần mềm quản lý bán hàng

Tìm ở Google các keyword về hieu suat ban hang crm

  • để kinh doanh hiệu quả
  • nhắm kinh doanh có hiệu quả
  • kinh doanh online hiệu quả
  • nghề kinh doanh hiệu quả
  • cách làm kinh doanh hiệu quả
  • lãi suất kinh doanh
  • hiệu suất là gì
  • học hiệu suất phản ứng

Post với tools code by Nguyễn Thanh Tâm Google Search Box

  • thống kê hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh
  • tài liệu hiệu quả kinh doanh chọn lọc
  • quan niệm về hiệu quả sản xuất kinh doanh
  • bản chất và vai trò của hiệu quả sản xuất kinh doanh
  • phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh
  • tại sao chúng ta phân tích hiệu quả kinh doanh



Nâng cao hiệu suất bán hàng với chuyên gia phần mềm crm

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục Cloudjet-Solutions. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2014/09/nang-cao-hieu-suat-ban-hang-phan-mem-crm-voi-chuyen-gia.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Thursday, September 11, 2014 DMCA com Protection Status