• Bất ngờ tài khoản Facebooker cá nhân bị khóa tạm thời hàng loạt

Bất ngờ tài khoản Facebooker cá nhân bị khóa tạm thời hàng loạt

(www.c10mt.com) Theo thông tin mà Tâm Gà nhận được, sáng nay có hơn cả ngàn người bị Facebook khóa tài khoản. Và các bạn đã kịp nhận ra thông tin gì chưa ? Có lo lắng gì không ? Nếu một ngày nào đó không thể nào đăng nhập vào được tài khoản Facebook của bạn nữa ?


Sáng nay 12/8, hàng loạt người dùng facebook đã bất ngờ bị khóa tạm thời (temporarily locked) và yêu cầu phải cập nhật lại mật khẩu mới để có thể tiếp tục sử dụng, điều này đã khiến không ít người phải “hoang mang” không biết chuyện gì đang xảy ra với tài khoản cá nhân của mình.

Tài khoản Facebook cá nhân bất ngờ bị khóa


"Chúng tôi phát hiện hoạt động đáng ngờ trên tài khoản của bạn và sẽ tạm thời chặn để đảm bảo an toàn. Dường như bạn đã truy cập và nhập mật khẩu vào một trang web có giao diện trông giống Facebook. Kiểu tấn công này được gọi là phishing. Hãy thực hiện các bước sau để đăng nhập trở lại", Facebook Searchbox khuyến cáo.

Sau khi điền mã số (CAPTCHA) và đổi sang mật khẩu mới, người sử dụng sẽ có thể truy cập mạng xã hội như bình thường. Tuy nhiên, thông báo trên cũng đã khiến không ít người lo lắng tưởng rằng tài khoản của họ có vấn đề.

Trước đó, Facebook cũng từng vài lần yêu cầu thành viên đồng loạt đổi mật khẩu như trên để tránh nguy cơ bị mất tài khoản (gần nhất là vào tháng 6/2013 và tháng 11/2013). Mạng xã hội này luôn khuyến cáo người dùng chọn mật khẩu mới hoàn toàn, chưa được sử dụng bao giờ và tránh dùng chung mật khẩu trên nhiều trang web và dịch vụ trực tuyến khác nhau. Tuy nhiên, Facebook từ chối tiết lộ mỗi lần có bao nhiêu người nhận được cảnh báo.

Theo thông tin được biết, một số trường hợp tài khoản bị khóa tạm thời là do bạn đã đăng nhập  vào bằng nhiều thiết bị khác nhau, vì vậy dẫn đến việc Facebook yêu cần bạn phải cập nhật lại mật khẩu mới, để tránh việc các tài khoản bị đăng nhập bất-hợp-pháp trên các thiết bị, khác không phải của người dùng. 

Lưu ý: Hãy chắc chằn rằng đây không phải là mật khẩu cũ của bạn và đã sử dụng để đăng nhập trên thiết bị khác.

Tài khoản Facebook bị khóa phải làm sao bây giờ ?


Tuy nhiên các bạn đừng quá lo lắng nếu trong trường hợp bạn đang dùng facebook và bất ngờ bị yêu cầu đăng nhập lại, và xuất hiện bảng thông báo sau, hãy đơn giản làm theo một vài bước sau:

Bước 1: Nhấn Tiếp tục để bắt đầu quy trình cập nhật lại mật khẩu 
Bước 2. Nhập lại mã captcha theo yêu cầu
Bước 3: Cập nhật mật khẩu mới. Sau khi xác nhận và hoàn thành các bước sau, bạn đã có thể sử dụng lại tài khoản cá nhân của mình

Có thể nói, từ việc bắt buộc xác thực lại tài khoản và yêu cầu phải sử dụng tên đã được đăng kí trên giấy tờ tùy thân, cho đến việc khóa tạm thời và yêu cầu cập nhật mật khẩu mới,… một số người dùng đã tỏ ra lo ngại với tài khoản cá nhân của mình trên mạng xã hội này. 

Một số đã quyết định chuẩn bị sẵn một “nhà mới” để làm phương án dự phòng cho trường hợp… “lỡ mất cũng không mất hết hình ảnh, tin nhắn kỉ niệm”… Các chuyên gia bảo mật cũng khuyên người dùng online nên thường xuyên đổi mật khẩu. 

Chuyên gia Jeremi Gosney từng thống kê 130 triệu password bị đánh cắp của Adobe và nhận thấy có tới 1,9 triệu mật khẩu là "123456" . Tổng cộng có 2,75% người sử dụng chọn password dễ đoán như "123456789", "password", "adobe123" và "12345678".

Theo Internet


Tìm ở Google các keyword về facebook khoa tai khoan

  • tài khoản facebook bị khóa tạm thời
  • khôi phục tài khoản facebook bị khóa
  • tài khoản facebook bị khóa tạm thời phải làm sao
  • tài khoản facebook bị vô hiệu hóa
  • tài khoản facebook bị khóa trong bao lâu
  • tài khoản facebook bị khóa vĩnh viễn
  • tài khoản facebook bị khóa tạm thời tren google chrome
  • tài khoản facebook bị khóa tạm thời là sao

Bất ngờ tài khoản Facebooker cá nhân bị khóa tạm thời hàng loạt

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục Facebook. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2014/08/tai-khoan-facebook-bi-khoa-tam-thoi.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Tuesday, August 12, 2014 DMCA com Protection Status