• Thu hút nhân tài bằng cách xây dựng văn phòng cá tính

Thu hút nhân tài bằng cách xây dựng văn phòng cá tính

( Văn Phòng Cá Tính www.c10mt.com ) Xây dựng văn phòng cá tính để thu hút người tài. Lương cao, chế độ đãi ngộ hấp dẫn đôi khi chưa đủ để thu hút nhân tài, theo các chuyên gia, môi trường và cơ sở làm việc sẽ là một trong số những nhân tố níu kéo nhân viên giỏi gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

Thu hút nhân tài bằng cách xây dựng văn phòng cá tính
Thu hút nhân tài bằng cách xây dựng văn phòng cá tính


Theo cây bút Kyle O’Brien của tờ Huffington Post, mức lương cao không phải lúc nào cũng khiến các nhân viên trong công ty cảm thấy hạnh phúc. Là người quản lý của tổ chức tư vấn các giải pháp quản trị cho các doanh nghiệp, Kyle O’Brien đã thực hiện cuộc điều tra với nhiều tổ chức và đưa ra kết luận những người tài luôn muốn được làm việc trong môi trường linh hoạt, không gò bó.

*** Bài viết liên quan khác : Doanh nghiệp từ Nam ra Bắc so tài Văn Phòng Cá Tính 2015 | Đại diện top 10 văn phòng cá tính nhất 2014 | Top 10 văn phòng cá tính đẹp nhất của năm 2014

"Họ muốn được trao quyền để tự trải nghiệm thay vì bị nắm tay chỉ dẫn từng bước. Họ cần những cơ hội thăng tiến và mong muốn được công nhận tài năng chứ không chỉ là một khoản tiền khổng lồ rót vào tài khoản hàng tháng", Kyle O’Brien nhận xét.

Hiện tượng người trẻ thường xuyên "nhảy việc" hiện nay cũng bắt nguồn từ việc họ cảm thấy chán ngán khi ở mãi trong một văn phòng tẻ nhạt, gắn bó mãi với một môi trường làm việc nhàm chán và không thoải mái. Một trong những cách hiệu quả để giữ chân người tài là mang đến cho họ sự thoải mái tối đa khi dành thời gian 8 tiếng làm việc trong văn phòng.

Theo nghiên cứu năm 1998 của Hays Scott đăng trên Workforce Management, Công ty Sears, Roebuck and Co. từng gặp nhiều khó khăn trong việc tuyển nhân viên IT giỏi. Nhưng sau khi thiết kế lại văn phòng để tạo dựng một môi trường làm việc độc đáo và hiện đại, họ đã thành công trong việc tăng số lượng nhân viên IT từ 25 lên 145.

Nhà văn trẻ Phan Ý Yên đồng thời cũng là một chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông - marketing cho rằng trong vấn đề thu hút nhân tài thì việc xây dựng một văn phòng cá tính với không khí hài hòa, thân thiện không những thu hút nguồn nhân sự chất lượng cao mà đây còn là yếu tố then chốt giữ chân họ ở lại làm việc.

Thu hút nhân tài bằng cách xây dựng văn phòng cá tính
Thu hút nhân tài bằng cách xây dựng văn phòng cá tính


Đồng tình với quan điểm này, bà Bùi Thị Thu Hằng, Giám đốc Công ty MCMS Quốc tế cho rằng đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ, việc cạnh tranh về lương bổng với các doanh nghiệp lớn rất khó.

"Vì thế, chúng tôi đã làm mình khác biệt bằng cách tạo ra môi trường làm việc thoải mái nhất cho nhân viên, thiết kế những không gian để nhân viên không chỉ làm việc mà còn nghỉ ngơi, giải trí..., những yếu tố cần thiết để sáng tạo", bà Hằng chia sẻ.

Hiện tại nhiều công ty đã xem trọng vai trò của việc xây dựng văn phòng cá tính và xem đây là một công cụ tuyển dụng hiệu quả trong việc thu hút nhân tài. Công ty CP Tìm Việc Nhanh đã tung ra cuộc thi ảnh "Văn phòng cá tính" với tổng giá trị giải thưởng lên đến 300 triệu đồng.

Đây được xem như chiếc cầu nối giữa doanh nghiệp, tổ chức và người tìm việc. Những ứng viên tiềm năng sẽ có thể chiêm ngưỡng không gian làm việc của công ty, từ đó ra quyết định chọn lựa những nơi tạo cho họ cảm hứng làm việc và cống hiến.

Google Search Box www.c10mt.com tổng hợp theo Minh Trí ( VNExpress )


Thu hút nhân tài bằng cách xây dựng văn phòng cá tính

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục Van-Phong-Ca-Tinh. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2014/07/thu-hut-nhan-tai-bang-cach-xay-dung-van-phong-ca-tinh.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Monday, July 28, 2014 DMCA com Protection Status