• Open Site Explorer hướng dẫn kiểm tra page hay website đối thủ

Open Site Explorer hướng dẫn kiểm tra page hay website đối thủ

Open Site Explorer hướng dẫn kiểm tra page hay website đối thủ


Ngoài công cụ open site explorer hướng dẫn kiểm tra Page đối thủ cần SEO này ra, còn có khá nhiều công cụ khác nữa. Khi nào rảnh, Tâm Gà sẽ lôi mớ công cụ premium ra hướng dẫn cho các bạn để trao đổi kinh nghiệm thêm nhé.

Đây là một trang web thuộc hệ thống của Moz có nghĩa là tạo ra các công cụ phần mềm SEO, dùng để phân tích các liên kết tiếp thị, và tất cả các loại nội dung khác để giúp bạn tìm hiểu thêm về các vấn đề khác. Theo Tâm Gà được biết đó là một cộng đồng sôi động nhất trên Internet về tiếp thị trực tuyến (online marketing).


I. Open Site Explorer là gì ?


Hiện trên mạng, có rất nhiều tài liệu về bài viết của Open Site Explorer này lắm rồi. Tâm Gà chỉ tóm tắt lại đại khái cho các bạn biết đây là một công cụ nghiên cứu các liên kết của đối thủ hoặc của site mình. Tìm kiếm các nguồn backlink hay phân tích website của mình và đối thủ có cái gì hơn thua nhau.

Để từ đó, bạn sẽ có các chiến lược hợp lý để đi backlink, cũng như tìm kiếm các nguồn backlink tốt cho website của bạn. Xác định hướng đi cho website của bạn, cái này là rất quan trọng. Nếu bạn muốn SEO tốt thì nên sử dụng thử công cụ Open Site Explorer này nhé.

II. Open Site Explorer dùng để kiểm tra backlink ?


Đúng là chính xác như thế. Công cụ Open Site Explorer này có thể giúp cho bạn kiểm tra backlink miễn phí từ website của bạn. Nếu như lúc trước bạn có thể dùng công cụ của Yahoo Explorer, nhưng hiện nay công cụ này đã thuộc về Bing rồi. Nên rất khó để cho các bạn kiểm tra backlink đối thủ.

Ngoài Open Site Explorer dùng để check backlink ra, các bạn còn có thể dùng thêm các phần mềm khác như Majestic SEO, Ahrefs , Backlink watch, .... để kiểm tra site đối thủ và site của mình cũng được. Đương nhiên là sẽ có trả phí, và nếu là trả phí thì lúc nào cũng ngon hơn là xài miễn phí rồi.

III. Hướng dẫn sử dụng Open Site Explorer


Đầu tiên, các bạn cần phải xác định đối thủ của mình là ai, và họ có pagerank như thế nào ? Cũng như muốn đấu với các website đó thì phải làm sao ? Như ví dụ dưới đây, do site của Tâm Gà, bị tụt pagerank từ 3 xuống 0 nên bây giờ mình sẽ có ví dụ cụ thể hơn khi dùng Open Site Explorer cho các bạn xem nhé.

Tâm Gà sẽ lấy các trang đối thủ mà mình cần đấu với họ. Nhưng để dễ hiểu hơn, Tâm Gà sẽ lấy site của đối thủ từ thấp đến cao. Có nghĩa là lấy site có Pagerank từ 1 đến 5 để làm thước đo mà so sánh cho dễ. Chứ lấy cao quá, không tự tin với mình thì sẽ không đánh nổi với họ đâu.

Sau đó, các bạn truy cập vào địa chỉ website này ở đường dẫn www.opensiteexplorer.org/

Open Site Explorer is Moz's Search Engine for Links. Perform competitive link research, explore backlinks, anchor text, and more for free


Sau khi các bạn nhập website của đối thủ vào xong. Các bạn nhấn nút Compare ( So Sánh ) để tiến hành công việc trên Open Site Explorer dùng để so sánh bạn với bốn website còn lại nhé.

IV. Hướng dẫn kiểm tra site đối thủ với Open Site Explorer


Sau vài giây, các bạn sẽ được một bảng báo cáo như thế này. Tâm Gà sẽ diễn giải cụ thể cho các bạn dưới cái hình bên dưới này nhé.

----------------------------------------------------------------------


Phần 01 : Page Specific Metrics


Đây là phần tổng quan dành cho việc so sánh giữa website của bạn và các website đối thủ khác.

Open Site Explorer Page Specific Metrics


- Page Authority : mọi người thường nói là PA đấy, Tâm Gà cũng dùng để gọi như thế. Là một sự kết hợp các thuật toán, dựa trên tất cả các số liệu về website đó trên Internet nhằm để xác định độ trust (uy tín) cho website đó là cao hay thấp.

Page MozRank : có thể được hiểu là dùng để đánh giá mức độ phổ biến của website đó trên mạng Internet. Nếu website đó có lượng backlink đổ về càng nhiều, và dĩ nhiên phải là backlink chất lượng tốt thì sẽ có độ Mozrank cao.

Page MozTrust : theo Tâm Gà được biết, nó khác mới cái ở trên là cái này dùng để xác định độ tin cậy của các liên kết ( backlink ) như thế nào. Để có độ Moztrust cao thì thường các liên kết đó xuất phát từ các site của chính phủ ( gov ) hay của các trường đại học cao đẳng ( edu ).

Internal Followed Links : thường được hiểu là các dạng liên kết nội trong cùng một domain với nhau. Cái này rất quan trọng cho các bạn nào muốn xây dựng site của mình theo dạng Link Juice. Dễ thấy trên site của Tâm Gà cái menu bên trên, hoặc bên tay phải đấy các bạn.

External Followed Links : ngược với trên kia, đây là phần chỉ các các liên kết đi ngoài, hay còn được biết đến là liên kết ngoại xuất phát từ website của bạn đi ra ngoài. Việc xây dựng các liên kết External Links này cũng phải rất cẩn thận, không khéo bạn sẽ bị Google phạt nữa đấy.

- Total Internal Links : là tổng các liên kết nội trên site của bạn

Total External Links : là tổng các liên kết ngoại trên site của bạn

- Total Links : là bao gồm tất cả hết luôn. Trong đó phải kể đến các liên kết có thuộc tính dofollowed hay nofollowed, cả internal links và external links luôn. Tâm Gà chỉ có thể hiểu như thế thôi. Hì Hì Hì

- Followed Linking Root Domains : đây là các liên kết theo tên miền gốc của bạn. Mọi người hay gọi nó là LRD đấy các bạn à. Tâm Gà giải thích chỗ này cho dễ hiểu nhé. Nếu bạn có 10 backlink từ 10 site nào đó khác nhau sẽ là tốt nhất. So với 1 website có 10 liên kết trên 1 trang trỏ về bạn.

- Total Linking Root Domains : đây là một thước đo để đếm tổng số lượng root domain đến website của bạn. Số lượng này càng nhiều thì website của bạn sẽ được đánh giá cao, và tiềm năng đạt được pagerank cao sẽ đến gần với bạn hơn.

Linking C Blocks : ở đây Open Site Explorer sẽ chỉ cho các bạn các backlink đến site của bạn có sự đa dạng hay không ? hay là các site có cùng chủ đề, ngành nghề, ... nói chung là có liên quan trỏ backlink về website của bạn.

Followed Links vs Nofollowed Links : cái này Tâm Gà giải thích đại loại như giúp cho các con bọ tìm kiếm ( spider ) của Google xác định các liên kết vào đáng tin cậy ( dofollow ) và các liên kết nào không đáng tin cậy ( nofollow ). Hai thuộc tính này nên có trên website của bạn.

Internal Links vs External Links : cái này sẽ xác định các link nào đang áp đảo. Để từ đó, các bạn sẽ xác định cho tần suất xuất hiện các liên kết nội bao nhiêu và liên kết ngoại bao nhiêu. Nói chung, External Links càng ít càng tốt thôi.

- Times Shared on Facebook : tính tổng số lượng thời gian mà mọi người đã share website của bạn trên Facebook của họ.

- Facebook Likes : tính số lượng mà mọi người đã Like ( thích ) website của bạn trên Facebook

- Times Shared on Twitter : tương tự như Facebook thì đây là dành cho Twitter

- Times Shared on Google +1 : tương tự như hai cái Facebook và Twitter thôi

- Total Social Shares : còn cái này Tâm Gà được hiểu, là tính tổng các trang mạng xã hội đã chia sẻ liên kết về trang website của bạn.

Phù phù, nếu là dân SEO thì khi nhìn vào các chỉ số thông tin trên từ Open Site Explorer phải đánh giá được website đó như thế nào. Ở trên mới chỉ là dạo đầu thôi, hãy cùng Tâm Gà chiến đấu tiếp phần dưới nữa nhé.

----------------------------------------------------------------------

Phần 02 : Subdomain Metrics


Tiếp theo là cái nhìn tổng thể về phần subdomain ( các tên miền phụ ) trên website của các bạn đấy nhé.

Open Site Explorer Subdomain Metrics See


Ở mục này sẽ bao gồm tương tự các cái mục trên. Nhưng sẽ hướng cho các bạn tìm hiểu thêm về
- Subdomain MozRank
- Subdomain MozTrust
- External Followed Links
- Total External Links
- Total Links
- Followed Linking Root Domains
- Total Linking Root domains

----------------------------------------------------------------------

Phần 03 : Root Domain Metrics


Có thể hiểu phần này như Tâm Gà là hiểu đây chính là domain con trên website của các bạn. Nghĩa là nếu bạn có các phần như xemtivi.c10mt.com hay phimconga.c10mt.com thì cái root domain là cái xemtivi hay phimconga này đó các bạn à.


Open Site Explorer Root Domain Metrics


Ở phần này, Open Site Explorer cũng sẽ cho các bạn tìm hiểu thêm về các tên gọi sau đây

- Domain Authority : cái này Tâm Gà hay gọi là DA, nó là chỉ số dùng để xác định độ uy tín của cả tên miền đó. Khác với Page Authority ( PA ) là chỉ đánh giá uy tín của một trang. Còn cái DA là dựa vào rất nhiều yếu tố khác và tổng kết lại để đánh giá cho toàn bộ website của bạn. Thứ hạng DA và PA của bạn càng cao, thì chứng tỏ site của bạn càng tốt thôi.

Còn mấy phần dưới đây, các bạn xem hình ở trên là cũng hiểu chút chút rồi he.

- Domain MozRank
- Domain MozTrust
- External Followed Links
- Total External Links
- Total Links
- Followed Linking Root Domains
- Total Linking Root Domains
- Linking C Blocks

----------------------------------------------------------------------

Èo ! viết xong cái bài viết này tốn gần 3 tiếng đồng hồ. Nói tóm lại, các bạn có thể dựa theo cái công cụ trên website Open Site Explorer mà vọc tiếp nhé. Ngoài tính năng kiểm tra site đối thủ, thì Open Site Explorer còn có các chức năng khác như

- Inbound Links : kiểm tra cụ thể những backlink đi tới website của bạn.
- Top Pages : kiểm tra cụ thể những bài viết nào được nhiều người vào xem nhiều nhất.
- Linking Domains : kiểm tra cụ thể những domain vào đang đi về website của bạn.
- Anchor Text : kiểm tra cụ thể các văn bản hiển thị cho các liên kết trên website của bạn.
- Compare Link Metrics : là cái bài viết mà Tâm Gà đang viết nãy giờ nè.
- Advanced Reports : xuất các kết quả mà bạn muốn kiểm tra.

Xong. Các bạn thấy hay thì nhớ LIKE và CHIA SẺ bài biết này nhé. Nhớ là nếu có copy nguồn bài viết thì nhớ ghi trích xuất từ site của Tâm Gà nhé. Bài viết được thực hiện khác công phu lắm rồi. Viết xong mà mắt mở hết nổi luôn.

Lâu lâu mới viết một bài mà hoảng thế rồi. Viết từ 22h ngày 28/02/2014 cho đến 1h sáng hôm sau 01/03/2014 luôn mới ghê chứ. Thôi chúc các bạn dân SEO vui vẻ mà tìm hiểu thêm nhé.

---- Xem thêm tại link Youtube HD 1080 này nhé : Open Site Explorer [ Check Backlink Site ]



Tìm ở Google các keyword về Open Site Explorer

  • open site explorer la gi
  • huong dan kiem tra nguon backlink doi thu
  • huong dan kiem tra site doi thu canh tranh
  • huong dan kiem tra website doi thu
  • check backlink doi thu bang open site explorer
  • open site explorer dung de kiem tra backlink doi thu
  • huong dan su dung open site explorer kiem tra site doi thu
  • huong dan kiem tra site doi thu voi open site explorer
  • perform competitive link research
  • perform competitive explore backlinks
  • perform competitive anchor text
  • open site explorer lets you research
  • compare backlinks with competitors for link building
  • open site explorer identify top pages
  • open site explorer analyze anchor text


Open Site Explorer hướng dẫn kiểm tra page hay website đối thủ

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục SEOSEO ToolSEO-Tool. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2014/03/open-site-explorer-search-engine-for-links.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Saturday, March 1, 2014 DMCA com Protection Status