• Cloudjetsolutions tiêu chuẩn đánh giá nhân viên hiệu quả

Cloudjetsolutions tiêu chuẩn đánh giá nhân viên hiệu quả

tiêu chuẩn đánh giá nhân viên hiệu quả


Những doanh nghiệp hay công ty hàng đầu, trước khi tuyển dụng những nhân viên vào làm. Đều có những bộ phận đánh giá nhân viên theo các tiêu chuẩn gắt gao. Được ví như là “tìm kiếm nhân tài” cống hiến hết sức mình cho công ty của họ.

Vậy để làm được điều đó, các công ty lớn thường dựa theo các tiêu chuẩn đánh giá nhân viên như thế nào ? Hãy cùng chúng tôi (những người phân tích tầm nhìn và chiến lược tại Cloudjet Solutions) cùng nhận định các tiêu chuẩn này nhé.

I. Các tiêu chuẩn đánh giá nhân viên như thế nào ?


Để tìm được những ứng viên phù hợp với công ty hiện nay là một điều khó khăn. Không phải ai cũng đáp ứng được các tiêu chí đánh giá nhân viên của các nhà tuyển dụng hiện nay.

Việc đánh giá nhân viên hiện nay, còn được biết đến với tên gọi khác là đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên. Là các quy trình thu thập và đánh giá những lợi ích có hiệu quả dành cho nhân viên và các doanh nghiệp hiện nay.

Tại những công ty lớn, các nhà tuyển dụng thường rất đau đầu trong việc đánh giá nhân sự, và so sánh năng lực thực hiện công việc của các nhân viên trong công ty.

Bởi vì không phải không người nào cũng muốn người khác nhìn nhận, và đánh giá nhận xét về mình. Trừ những người luôn luôn được đánh giá cao, và luôn luôn thành công trong công việc.

II. Tám tiêu chuẩn đánh giá nhân viên căn bản


Những tiêu chuẩn dưới đây chỉ mang hình thức tham khảo là chính. Nhưng nó sẽ giúp cho các doanh nghiệp có thể hình dung được việc tuyển dụng và đánh giá nhân viên sẽ tốt đến thế nào ?

Đánh giá nhân viên theo sự lạc quan : các nhà tuyển dụng thường muốn những nhân viên làm việc cho mình, lúc nào cũng lạc quan hơn là những nhân viên lúc nào cũng suy nghĩ theo hướng tiêu cực.

Đánh giá nhân viên theo tính thật thà : tính thật thà trong kinh doanh là sự bất lợi. Nhưng khi được áp dụng vào trong công việc khác thì đó là điều mà các nhà tuyển dụng luôn muốn nhân viên phải có, hơn là chỉ a dua và nịnh hót mình.

Đánh giá nhân viên theo sự năng nổ : những nhà tuyển dụng luôn muốn nhân viên của mình phải tự phát huy khả năng tự giác làm việc của mình. Không cần phải nhắc nhở hay khiển trách vì công việc đó.

Đánh giá nhân viên với sự tôn trọng : việc tôn trọng người khác sẽ được đền đáp xứng đáng với chính mình. Nhà tuyển dụng sẽ không mong muốn có những nhân viên thô lỗ, cọc cằn trong công ty của họ.

Đánh giá nhân viên theo giờ giấc : những nhân viên yêu thích công việc thường có cái nhìn về giờ giấc rất đúng hẹn, chẳng ai muốn đi trễ về sớm để bị phàn nàn và đánh giá xấu. Và bạn có từng như thế chưa ?

Đánh giá nhân viên theo độ tin cậy : việc hổ trợ công việc cho cấp trên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Là điều hết sức quan trọng nếu như bạn muốn sếp của mình có thể tin tưởng vào mình.

Đánh giá nhân viên theo sự chăm chút : đối các ngành đòi hỏi sự tỉ mỉ , cẩn thận thì những công việc đó luôn luôn được các nhà tuyển dụng đánh giá cao. Chăm chút cho bản thân tốt cũng sẽ mang lại hiệu quả cho công ty nhiều lần.

Đánh giá nhân viên trong công việc : việc bạn bỏ quá nhiều thời gian để tám với nhau, sẽ tạo cho sếp của bạn có cái nhìn không thiện cảm về công việc mà bạn đang làm. Hãy dừng tám và tập trung vào công việc đi nhé !

Đó là tám tiêu chuẩn đánh giá nhân viên cản bản. Nếu bạn đạt được những tiêu chuẩn trên, chúng tôi tin chắc rằng bạn sẽ trở thành nhân viên giỏi trong tương lai về sau.

III. Mục tiêu trong tiêu chuẩn đánh giá nhân viên


Tiêu chuẩn đánh giá nhân viên gồm có ba tiêu chuẩn chính. Thường được các công ty lớn áp dụng cho công việc đánh giá nhân sự trong công ty của mình.

Đánh giá nhân viên theo mục tiêu hành chính : các nhà tuyển dụng sẽ dựa vào các hệ thống kpi đánh giá nhân viên hiệu quả, và ra các quyết định về việc tăng lương, hay đề bạc cũng như sa thải nhân viên, … trong công ty.

Đánh giá nhân viên theo mục tiêu phát triển : các công ty phải sử dụng hệ thống đánh giá kpi hiệu quả cho các cá nhân, để có thể đưa ra được các thông tin liên quan tới hiệu quả công việc hiện tại.

Đánh giá nhân viên theo mục tiêu điều hành : việc phân loại hiệu quả công việc tốt, sẽ đánh giá được hiệu quả hoạt động trong công tác quản lý, tuyển chọn, huấn luyện và phát triển của công ty.

Tuy nhiên ba mục tiêu này, không phải được thực hiện dễ dàng trong doanh nghiệp của mình được.  Do đó, đòi hỏi phải có các công ty chuyên hổ trợ các doanh nghiệp thực hiện việc đánh giá nhân sự một cách hiệu quả.

 IV. Các hình thức trong tiêu chuẩn đánh giá nhân viên


Tổng hợp có ba hình thức đánh giá tiêu chuẩn. Với mỗi hình thức sẽ có các phương pháp đánh giá khác nhau, và tính khả thi cũng như mức độ hiệu quả trong công việc đánh giá nhân viên hiện nay.

Đánh giá nhân sự từ cấp cao đến cấp thấp : có nghĩa là cấp quản lý trực tiếp của nhân viên, phải chịu trách nhiệm đánh giá nhân viên của mình, và có thẩm quyền thống nhất trong một kế hoạch phát triển trong tương lai.

Đánh giá nhân sự theo ngang cấp : nhân viên ngang cấp sẽ đánh giá đồng nghiệp của họ, khi đó người đánh giá sẽ dùng các kiến thức chuyên môn. về vai trò và năng lực của đồng nghiệp để cung cấp những nhận xét về chuyên môn của người được đánh giá.

Đánh giá nhân sự theo toàn diện : người đánh giá thu thập thông tin phản hồi từ những người liên quan đến công việc của nhân viên được đánh giá, kể cả khách hàng, đồng nghiệp và các thành viên trong nhóm.

V. Giải pháp giúp đánh giá nhân viên hiệu quả


Con người là yếu tố vô cùng quan trọng, và quyết định sự thành công hay thất bại của một công ty, doanh nghiệp. Chính vì vậy, mọi nhà quản lý, điều hành đều đặt mối quan tâm về con người lên hàng đầu trong chiến lược xây dựng và phát triển tổ chức.

Trong vai trò một nhà quản lý nhân sự chuyên nghiệp, chúng tôi tự hào là những người đi tiên phong trong công việc đánh giá năng lực, và cải thiện chất lượng đội ngũ nhân sự cho các doanh nghiệp, góp phần vào tốc độ tăng trưởng của doanh nghiệp ở trong nước lẫn phạm vi thế giới.

Hãy gọi ngay cho chúng tôi với số điện thoại (08) 668.08.662 hay (08) 665.99.998 để được hổ trợ tư vấn miễn phí về hệ thống đánh giá nhân viên, nhân sự hay đánh giá năng lực và đào tạo phù hợp với công ty của bạn.

Copywriter : Tâm Gà - Cloudjet Solutions
Website link : cloudjetsolutions.com
Blog link : blog.cloudjetsolutions.com


Tìm ở Google các keyword về Cloudjetsolutions

  • he thong danh gia kpi la gi
  • danh gia nhan vien theo chuan kpi
  • danh gia nhan su theo chuan kpi
  • kpi danh gia nhan vien chuyen nghiep
  • he thong cloudjet solutions
  • danh gia thuc hien cong viec
  • tieu chuan danh gia nhan vien
  • ban danh gia nhan vien
  • hướng dẫn làm bản đánh giá nhân viên cơ bản
  • cac tieu chuan danh gia nhan vien can ban
  • cac muc tieu trong viec danh gia nhan vien
  • cac hinh thuc tieu chuan danh gia nhan vien
  • giai phap giup danh gia nhan vien hieu qua
  • tim hieu ve tieu chuan danh gia nhan vien


Cloudjetsolutions tiêu chuẩn đánh giá nhân viên hiệu quả

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục Cloudjet-Solutions. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2014/03/cloudjetsolutions-tieu-chuan-danh-gia-nhan-vien.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Friday, March 14, 2014 DMCA com Protection Status