• SEO Doctor - Hướng Dẫn Sử Dụng và Cài Đặt Seo Doctor Full

SEO Doctor - Hướng Dẫn Sử Dụng và Cài Đặt Seo Doctor Full

Hướng dẫn sử dụng công cụ SEO Doctor

Đối với những người đi theo hướng SEO thì không thể, không biêt đến chương trình SEO Doctor này được. Và hôm nay, Tâm Gà sẽ hướng dẫn cho các bạn cách cài đặt cũng như tìm hiểu rõ hơn về SEO Doctor này nhé. Nào cùng nhau tìm hiểu thôi. Phiên bản mới update hiện giờ là 1.6.2 của Vprelovac đấy nhé. Coi chừng cài đặt lộn bản SEO Doctor của người khác làm đấy.


HƯỚNG DẪN CÀI ĐẶT VÀ SỬ DỤNG SEO DOCTOR


I. SEO DOCTOR là gì ?

Seo Doctor có thể được biết đến như là một công cụ đắc lực, giúp cho các bạn làm SEOer trong công việc đánh giá, phân tích website của mình trong suốt quá trình SEO Onpage. Công cụ này đưa ra các tiêu chí rất tốt, để các SEOer đạt tới giới hạn của chuẩn SEO. Và đặc biệt, Tâm Gà sẽ cho các bạn đường link để cài đặt nó hoàn toàn miễn phí, cũng như sẽ hướng dẫn cho các bạn cách sử dụng thật dễ dàng.

II. Hướng dẫn cài đặt SEO Doctor

Đầu tiên, các bạn vào đường link như thế này để cài đặt nhé.
 https://addons.mozilla.org/vi/firefox/addon/seo-doctor/ hoặc nếu đường link mà Tâm Gà cung cấp cho các bạn bị die, thì các bạn lên google search chữ SEO Doctor để hiện lên giống hình ảnh đầu tiên của bài viết ở phía trên nhé.

Chú ý : ở đây chúng ta chỉ biết tới phiên bản SEO Doctor dành cho Firefox mà thôi, chứ hiện giờ cũng có bản SEO Doctor dành cho Google Chrome, nhưng không phải cùng là một tác giả đâu nhé. Cái đó nó khác xa hoàn toàn, hãy chú ý nhé các bạn.

Cài đặt Tool Seo Doctor

Các bạn sau khi đã có được link SEO Doctor trên , thì nhấn vào dòng chữ + Add to Firefox nhé. Chương trình sẽ hiện lên như hình bên dưới và tiến hành download về máy tính của bạn file setup.

hướng dẫn cài đặt Tool Seo Doctor

Sau đó, các bạn nhấn vào nút Install Now như hình bên dưới, để cài đặt SEO Doctor này nhé. Chỉ mất có 4 giây để cài đặt hoàn tất. Và các bạn nhớ tắt và khởi động lại trình duyệt Firefox này nhé.

Seo Doctor huong dan su dung va cai dat

Nhớ khởi động lại Firefox để chương trình SEO Doctor này mới hoàn thành nhé.

III. Hướng dẫn sử dụng SEO Doctor

Sau khi cài đặt SEO Doctor xong, các bạn vào đánh địa chỉ website hay bài viết của chính các bạn. Sau đó nhấn Enter để load site các bạn về rồi. Tới lúc này các bạn sẽ thấy như hình bên dưới, sẽ xuất hiện lá cờ. Khi nhấp vào lá cờ sẽ cho cái khung bên dưới hiện ra. Đây là những gì chúng ta cần sẽ biết với SEO Doctor này.

huong dan su dung va cai dat seo doctor

Điểm SEO là một kết quả sau khi phân tích, việc tối ưu hóa theo chuẩn SEO trên website của các bạn. Và điểm tốt nhất là 100%, còn trung bình sẽ giao động từ 90 đến 98% là tốt đó nhé. Như site của Tâm Gà tính tới thời điểm này, Seo Doctor nó đánh giá là có lá cờ là màu xanh lá cây , còn về sau khi mình tối ưu nhiều thứ khác nữa thì chưa biết nhé. Hì Hì Hì

- Lá cờ màu xanh : sẽ cho biết tất cả việc tối ưu theo chuẩn SEO đều thể hiện rất tốt.
- Lá cờ màu vàng : chỉ cho biết một vài thành phần cần phải được tối ưu, nhưng không quan trọng lắm.
- Lá cờ màu đỏ : cần phải tối ưu ngay website của bạn, website của bạn không theo chuẩn SEO rồi.
- Biển báo hiệu ngược chiều : bạn cần phải xem lại các cấu trúc trong trang của bạn chưa được index bài viết với google rồi.

Như site của Tâm Gà tính tới thời điểm này là Total Score là 100% , còn về sau khi mình tối ưu nhiều thứ khác nữa thì chưa biết nhé. 

Việc điểm số của trang website ban đầu của chúng ta sẽ có 100 điểm, là hoàn toàn tối ưu. Nhưng nếu có nhiều liên kết đi ra ngoài ( external link ), thì sẽ giảm dần. Nhưng nếu site bạn hay site của Tâm Gà có điểm số từ 50%  đến 70% thì đáng báo động đó nhé. Lúc này, hãy dựa vào bảng đánh giá của SEO Doctor mà cân chỉnh lại website của bạn sao cho tốt nhé.

kiem tra thong tin seo onpage website voi seo doctor

Thẻ ALT Image tag - Seo Doctor

Các hình ảnh trên website của bạn sẽ cho biết, Bot Google có thể không hiểu được những nội dung hình ảnh, của bạn muốn truyền tải thông tin tới người đọc là gì (?).Vì thế, theo Tâm Gà để giúp Bot Google hiểu rõ nội dung hình ảnh của bạn, khi up lên website thì bạn cần thêm thuộc tính thẻ ALT trong mô tả cho hình ảnh. Trong nội dung thẻ ALT này, các bạn nên chứa các từ khóa bạn đang SEO, đừng nhiều quá sẽ bị đưa vào SPAM đấy nhé , ngoài ra hình ảnh của bạn nên đặt tên cho nó theo dạng ví dụ như "tamga-seo.jpg"…

Thẻ Web Analytics - SEO Doctor

Nếu bạn có sử dụng Google Analytics, thì khi bạn đăng ký tài khoản với Google, bạn sẽ có được mã code, và hãy post mã code đó vào trong website của bạn. Việc cài đặt Google Analytics này rất tốt để theo dõi lưu lượng website của bạn, ngày giờ truy cập, trình duyệt truy cập vào site của bạn là gì, ... nói chung là rất nhiều vấn đề khác. Theo Tâm Gà nghĩ tốt nhất là nên cài Google Analytics vào nhé.

Thẻ H1 Tag - SEO Doctor

Đối với một website, khi có thẻ H1 là các thẻ Heading trên toàn site. Có nhiều người nói với Tâm Gà nên để nhiều thẻ H1, nhưng khi kiểm tra bằng Seo Doctor này thì trên mỗi trang chỉ cần có 1 thẻ duy nhất H1 này thôi, nếu để nhiều thẻ H1 sẽ báo lỗi màu đỏ chỗ này. Nếu bạn có các từ khóa, mà bạn cần SEO lên website thì bạn nên có trong thẻ H1 này nhé. Thông thường, để việc tối ưu diễn ra tốt hơn, các thẻ H1 này bạn nên đặt nó thành tiêu đề chính của mỗi trang bài viết hoặc trang chủ.

Thẻ H2 Tag - Seo Doctor

Ngoài thẻ H1 như đã nói trên, các Heading cũng nên cần có thẻ H2 này. Không giống như thẻ H1, thẻ H2 thì bạn có thể để nó có nhiều hơn 2, và các từ khóa mà bạn cần SEO, cũng nên được xuất hiện trong các thẻ H2 này. Ngoài ra, các SEOer cũng thường sử dụng thẻ H3 , và với thẻ H3 này chức năng cũng tương tự như H2. Thông thường, các thẻ H2 và H3 sẽ được dùng để xuất hiện trong nội dung bài viết nhiều hơn, với các tiêu đề nhỏ nằm trong nội dung, việc sử dụng các thẻ Heading trong website, các bạn nên đưa những từ khóa mà mình cần muốn Seo vào nội dung các thẻ Heading này nhé. Như Tâm Gà vẫn thường hay dùng điều này.

Thẻ Number of links - SEO Doctor

Khi bạn nhấn vào phần này, nếu báo có quá nhiều link, như Tâm Gà có khoảng 504 link như thế này mà cũng báo tốt. Nhưng đa số link của mình là liên kết nội chứ không phải liên kết ra bên ngoài. Theo Tâm Gà được biết, phần liên kết này tối ưu nhất vẫn là dưới 100 link thôi. Nhưng đối với các site báo chí, việc để ít link như thế là một thiệt thòi, độc giả sẽ không nắm được hết thông tin đâu. Nói chung, bạn chỉ cần xem nếu link nhiều thì cần phải gở bớt những link nào thừa thải ra, link nào cần dùng thì để lại. Hoặc bạn có những liên kết tới những trang không đáng tin cậy thì phải gở bỏ link ra ngay nhé.

Thẻ Loading Time 0 Second - SEO Doctor

Thời gian tải của website bạn nếu nhanh trong tầm 10 giây đổ lại là tốt nhất. Site của Tâm Gà hiện giờ cũng đang gặp tình trạng load phải mất gần 45 giây mới load xong, như thế là không chuẩn rồi. Mình sẽ tối ưu lại nó ngay khi có thể. Khi bạn vào các website mà độ load trang web nhanh cực kỳ thì bạn phải xem lại hosting mà bạn đang sử dụng, có cần phải nâng cấp lên không ? Nếu xài host chùa ( tức host free ) thì bạn hãy xem coi nên cần bỏ cái gì, giữ lại cái gì nhé. Giống Tâm Gà như thế này thôi !!! hì hì hì

Thẻ Mega Decription - SEO Doctor

Đây là phần mô tả của website bạn, nếu bạn có share link cho người khác về site này, thì thường sẽ có phần mô tả về website của bạn cho mọi người biết thông tin. Phần thẻ này tốt nhất nên có độ dài chuỗi dưới 70 từ. Tốt nhất các bạn nên để theo Tâm Gà là từ 70 đến 165 từ thôi. Mình nghĩ như thế này là tốt nhất rồi.

Thẻ Page Indexable - SEO Doctor

Nếu website của bạn chưa có phần robot.txt thì hãy mau thêm nhé. Đây là phần để công cụ Google có thể index bài viết của bạn lên sớm hay trễ, là tùy thuộc vào con robots này nhé.

Thẻ Page Rank Flow - SEO Doctor

Đây là thứ hạng trang web của bạn, thể hiện là một con số có tỷ lệ phần trăm của các liên kết trên trang, đi ra khỏi tên miền của bạn sở hữu, so với tổng số các liên kết có trong website của bạn. Với một trang web mà tất cả các liên kết là nội bộ ( internal link - đi đến cùng một tên miền) thì sẽ có trang lưu lượng xếp hạng của 100% ( như site của Tâm Gà có tổng thể 504 liên kết nội đấy ). Trong khi các trang mà tất cả các liên kết đi đến các trang web bên ngoài, sẽ có lưu lượng xếp hạng trang 0%. Nói chung, các con số này đại diện cho bao nhiêu Page ( Trang ) xếp hạng đến được trên trang website của bạn. Tốt nhất nên trên 50% là ổn rồi nhé.

Thẻ SEO Friendly URLs - SEO Doctor

Đây là thẻ còn được gọi là URL Tĩnh đại diện cho một cấu trúc URL, nơi liên kết trên trang web xuất hiện để có một cấu trúc tĩnh như "/ loại / tiểu thể loại / trang" trái ngược với cấu trúc năng động như "index.php?cat=3&subcat=4&page=11". Như đường link trên là thuộc loại không được thân thiện rồi đó nhé. Thân thiện, thì có thể như link bài viết này các bạn thấy phía trên là thân thiện đó nhé.

Thẻ Title Tag - SEO Doctor

Đây là một trong các thẻ tiêu đề của trình duyệt, không thể nào thiếu dành cho dân SEO được. Được đánh giá tốt nhất nằm ở khoảng 11 từ ( hoặc 70 ký tự ). Và bạn hãy giữ làm sao cho từ khóa luôn xuất hiện trong thẻ tiêu đề này nhé. Và mỗi trang không nên trùng lặp thẻ tiêu đề này, nếu không sẽ bị đánh giá là SPAM SEO thì rất dễ bị Google Phạt lắm đó nhé.

Thẻ Inbound Links - SEO Doctor

Với công cụ đánh giá của SEO Doctor này, sử dụng Yahoo API để có được những backlinks thông tin cho trang hiện tại của bạn. Bạn cần đăng ký cho Yahoo API key, và nhập nó vào các tùy chọn để có được các liên kết Inbound thông tin trong số SEO. Nhưng theo Tâm Gà thì cái này cũng không cần thiết cho lắm, còn theo ý kiến các bạn thì sao ?

Nếu không có liên kết đến trang của bạn một lỗi sẽ xuất hiện, và nó được khuyến khích liên kết đến hình thức trang web của bạn ít nhất một vị trí . Chú ý rằng trong vài ngày có thể vượt qua, cho đến khi bot Yahoo tìm thấy liên kết mới của bạn.

Download SEO Doctor


Nói chung, đọc hết mấy cái này là cũng tương đối ổn rồi. Tâm Gà chúc các bạn thành công nhé.
Nhớ LIKE và SHARE bài viết này nếu thấy hay nhé.
Tâm Gà thank các bạn đã quan tâm và theo dõi những bài viết của Tâm Gà.

----------- Đọc thêm các bài viết khác về SEO ----------------
- Các công cụ dành cho dân SEO ( SEO Tool )
- Các bài viết về kỹ thuật SEO ( Experience Seo of TamGa )


Các phiên bản SEO Doctor - [ Tổng cộng có 18 versions ]


- SEO Docter Phiên bản 1.6.2 [ SEO Doctor version 1.6.2 ]
Released March 25, 2013  | 69.9 KB
Hoạt động trên Firefox 4.0 and later

- SEO Docter Phiên bản 1.6.1 [ SEO Doctor version 1.6.1 ]
Released September 25, 2012  | 70.0 KB
Hoạt động trên Firefox 4.0 and later
--- Added support for Sucuri security scan
--- Compatibility with Firefox 18.0

- SEO Docter Phiên bản 1.6.0 [ SEO Doctor version 1.6.0 ]
Released April 20, 2012  69.6 KB
Hoạt động trên Firefox 4.0 and later
Fixed a bug with robots.txt validation

- SEO Docter Phiên bản 1.5.9 [ SEO Doctor version 1.5.9 ]
Released March 30, 2012  69.6 KB
Hoạt động trên Firefox 4.0 and later
--- Fixed robots.txt bug
--- Added GTmetrix performance report

- SEO Docter Phiên bản 1.5.8 [ SEO Doctor version 1.5.8]
Released February 24, 2012  69.6 KB
Hoạt động trên Firefox 4.0 and later
--- Fixed the Menu links
--- Firefox 13 Compatibility

- SEO Docter Phiên bản 1.5.7 [ SEO Doctor version 1.5.7]
Released December 8, 2011  69.6 KB
Hoạt động trên Firefox 4.0 and later
Yahoo backlinks replaced with Blekko

- SEO Docter Phiên bản 1.5.6 [ SEO Doctor version 1.5.6]
Released November 16, 2011  69.6 KB
Hoạt động trên Firefox 4.0 and later
Menu tweaks
All http requests now async

- SEO Docter Phiên bản 1.5.5 [ SEO Doctor version 1.5.5]
Released October 18, 2011  58.4 KB
Hoạt động trên Firefox 4.0 and later
Added Shared Count service
Added URI Vallet service
Removed Yahoo Backlinks service (obsolete)
Bug fixes

- SEO Docter Phiên bản 1.5.4 [ SEO Doctor version 1.5.4]
Released August 28, 2011  58.4 KB
Hoạt động trên Firefox 4.0 and later
- Improved performance by reducing number of queries
- Added Blekko, Ahrefs and Mixrank services to the menu

- SEO Docter Phiên bản 1.5.3 [ SEO Doctor version 1.5.3]
Released June 12, 2011  50.2 KB
Hoạt động trên Firefox 3.0 and later
- brought back SEMRush traffic stat to the status bar.
- Fixed Firefox 4 status bar position
- Remove duplicate content checker from Site menu
- When Yahoo API key is not entered, do not count Inbound links into the score (or rather count it as if it was full score).

- SEO Docter Phiên bản 1.5.2 [ SEO Doctor version 1.5.2]
Released March 22, 2011  50.2 KB
Hoạt động trên Firefox 3.0 and later
# Added Yahoo API key in options. You need to register for one to get Inbound links information in the SEO Score.
# Removed SEMRush traffic (went commercial)

- SEO Docter Phiên bản 1.5.1 [ SEO Doctor version 1.5.1]
Released March 14, 2011  50.2 KB
Hoạt động trên Firefox 3.0 and later
- Fixed Compete API link
- Added Who is hosting this, Built with, Spell Check, Web archive under Sites
- Added Ispionage under Traffic
- Added Backlink History under Links
- Changed IP Neighbourhood provider

- SEO Docter Phiên bản 1.5.0 [ SEO Doctor version 1.5.0]
Released January 7, 2011  50.2 KB
Hoạt động trên Firefox 3.0 and later
* Added Inbound Links check
* Updated scoring tables
* Remember link usage and place the top 3 used at the top of the popup menu
* Added Malware check and Similar sites to system links
* Added getclicky as approved analytics
* Bugfix: Updated robots.txt parsing to support "Allow" overruling of a "Disallow"
* Bugfix: Link counts were off if the total number of links on a page was below 5

- SEO Docter Phiên bản 1.4 [ SEO Doctor version 1.4]
Released October 16, 2010  46.1 KB
Hoạt động trên Firefox 3.0 - 4.0b8pre
* SEO Score algorithm update
* New: rel="canonical" checking
* New: Backlinks count for domain in status bar
* New: xHTML validator, broken link checker, Exalead and AlltheWeb
* Updated: Yahoo Backlinks
* Reported bugs fixed

- SEO Docter Phiên bản 1.3 [ SEO Doctor version 1.3]
Released August 28, 2010  39.9 KB
Hoạt động trên Firefox 3.0 - 4.0b4pre
New Menu structure, new scoring algorithm, Firefox 4 Compatibility

- SEO Docter Phiên bản 1.2 [ SEO Doctor version 1.2]
Released June 10, 2010  38.9 KB
Hoạt động trên Firefox 3.0 - 3.7a5pre
* Better HTML parsing
* Fixed ALT image score (no longer count externally hosted images)
* Added daily visitors from search engine estimate
* Additional options: select stats in the status bar, select default view panel (score/links)
* Added Page speed test to quick menu
* Improved performance

- SEO Docter Phiên bản 1.1 [ SEO Doctor version 1.1]
Released May 10, 2010  37.9 KB
Hoạt động trên Firefox 3.0 - 3.7a5pre
Changes in version 1.1

* Added button to quickly disable SEO Doctor when it is not needed
* Added page loading time check
* Added check for an analytics package
* SEO Score algorithm updated

- SEO Docter Phiên bản 1.0 [ SEO Doctor version 1.0]
Released March 20, 2010  27.6 KB
Hoạt động trên Firefox 3.0 - 3.6.*



SEO Doctor - Hướng Dẫn Sử Dụng và Cài Đặt Seo Doctor Full

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục SEOSEO ToolSEO-Tool. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2013/11/seo-doctor-huong-dan-su-dung-va-cai-dat.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Tuesday, November 26, 2013 DMCA com Protection Status