• Facebook Nhà Ngoại Cảm lộ Thông Tin Cá Nhân

Facebook Nhà Ngoại Cảm lộ Thông Tin Cá Nhân

Facebook nguy hiểm tới mức nào khi lộ Thông Tin Cá Nhân

Xin giới thiệu đến các bạn đang sử dụng Facebook, đây là một chia sẻ nhỏ dành cho các bạn. Nếu bạn không muốn lộ thông tin cá nhân khi dùng Facebook thì nên xem đoạn clip này nhé. Tưởng chừng như vô hại, nhưng bất kỳ người sử dụng Facebook nào không cẩn thận, thì mới biết Facebook nguy hiểm như thế nào ?


NHÀ NGOẠI CẢM FACEBOOK


Đây là một clip, được nhà ngoại cảm Facebook là Dave, thực hiện tại Thủ Đô nước Bỉ ( Belgium ) là Brussels. Và khi đó, sẽ có một số vị khách ngẫu nhiên được mời tới tại trường quay, nơi mà nhà ngoại cảm Dave sẽ đọc được các ý nghĩ của người ngồi đối diện với mình. Bốn bức màn xung quanh đều trắng tuốt, tỏ vẻ vô cùng bí hiểm.

Facebook nguy hiểm tới mức nào khi lộ Thông Tin Cá Nhân

Tất cả mọi người sẽ được biết, một thông tin là khi được mời tới trường quay sẽ được lên tivi ngay. Đó chính là chiêu mà nhà ngoại cảm Facebook Dave, sẽ dụ được một số người muốn được lên tivi.

Các bạn của Tâm Gà nên biết rằng, đối với một mạng xã hội lớn thứ hai thế giới đó là Facebook thừa nhận trong năm 2013 này, do những lỗi kỹ thuật đơn giản mà đã để rò rỉ các thông tin dữ liệu cá nhân của người dùng ra bên ngoài.

Nhìn vào bảng xếp hạng Alexa toàn cầu, bạn có thể thấy vị trí xếp hạng của Facebook đứng ở top thứ 2, chỉ sau mỗi công cụ tìm kiếm của Google. 

Top 5 site Alexa on website

Điển hình trong đó có vụ rò rỉ, được bắt đầu từ năm 2012 khi đó đã xảy ra một lỗi kỹ thuật, bên trong kho dữ liệu khổng lồ của Facebook , để các Hacker máy tính đã lấy được thông tin hơn một tỷ người sử dụng Facebook trên toàn thế giới. Và theo Tâm Gà được biết kết quả sau đó là, những người dùng Facebook nào đã tải xuống các dữ liệu liên lạc danh sách bạn bè của mình, đã thu được thêm thông tin mà đáng lẽ họ không được xem. Hơn sáu triệu người trên thế giới đã bị Hacker Facebook lộ thông tin theo kiểu này. Tuy nhiên Facebook đã không công khai thừa nhận điều này, cho đến mãi hôm 21/6/2012, khi công ty Facebook này công bố một “thông điệp quan trọng” trên trang blog của mình giải thích về vụ việc.

Facebook hack tài khoản cá nhân người dùng

Điển hình, trong giới Hacker đều có thể được biết đến Ron Bowles, một chuyên gia về lĩnh vực an ninh mạng đã viết những đoạn code riêng biệt ( cá nhân ) để lấy các thông tin cá nhân mà người sử dụng trên Facebook thiết lập chế độ không bảo mật. Các thông tin này được nén thành một file nén, và có thể download dễ dàng và miễn phí trên mạng ( các bạn có thể search trên mạng account facebook free là có cả đống ra ). Bất cứ ai trên Internet cũng có thể tải về hay truy cập vào những đường link, để tìm kiếm các thông tin như ID, tên tuổi, công việc hay những thông tin cá nhân liên quan của các tài khoản Facebook của người dùng đã bị lộ. 

Nhà ngoại cảm Dave ở trong clip dưới đây, chỉ là đơn giản khi cố gắng kết hợp với một nhóm người trong phim trường, tổ chức truy vấn các thông tin của các vị khách bất kỳ khi lạc vào đây. Để truy vấn các thông tin này, chỉ cần search ba địa chỉ như sau : địa chỉ email , số điện thoại, hoặc nick nam ( họ và tên ) là các bạn cũng có thể tìm ra được rất nhiều người quen biết khác.

Facebook nguy hiểm tới mức nào khi lộ Thông Tin Cá Nhân

Theo tài liệu mà Tâm Gà đã từng được đọc Snowden công bố, cả việc NSA có thể sử dụng thông tin cá nhân người dùng được viết trên mạng xã hội Facebook, hay Twitter, hay những mối liên hệ với các tài khoản Facebook khác nhau, để tạo nên một bản đồ xã hội qua hệ thống mạng internet. Công ty NSA sẽ dễ dàng tìm hiểu các thông tin cá nhân của từng người sử dụng, cũng như theo dõi các mối liên hệ và suy nghĩ cá nhân mỗi khi người dùng đăng tải lên Facebook. Với công cụ như vậy được Snowden mô tả nhằm trợ giúp cho các quá trình thu thập, các cuộc điện thoại và địa chỉ e-mail của người sử dụng internet. 

Ở Việt Nam chúng ta, mạng xã hội Facebook ngày nay đã phát triển quá chóng mặt. Và việc lộ thông tin cá nhân từ người sử dụng Facebook không thể nào không xãy ra. Khi bạn vào các quán cafe, nhà hàng, khách sạn, ... với việc sử dụng wifi chùa tại những nơi này các bạn sẽ bị các Hacker tóm lấy một cách dễ dàng. Điển hình như Tâm Gà hồi xưa, khi còn học trên ghế nhà trường đã từng sử dụng các phần mềm chuyên dụng, để chôm các password của các tài khoản Facebook đó. Nhưng mục đích lúc đó của mình chưa rõ ràng, và việc lấy tài khoản đó chỉ là muốn trao dồi thêm cho mình các kỹ thuật hack và phòng chống.

Facebook lộ Thông Tin Cá Nhân

NHỮNG THỨ BẠN KHÔNG NÊN TIẾT LỘ TRÊN FACEBOOK


Trên mạng Facebook sẽ có những người đang theo dõi bạn trên Facebook ? Nhưng mục đích của họ là gì ? Có thể là sếp của bạn hay các cấp trên của bạn, hay những kẻ quấy rầy, hay các đại lý lớn, và có lẻ thậm chí cả các công ty bảo hiểm trên thế giới đang quét các hồ sơ trên mạng xã hội Facebook để thu thập thông tin của bạn. Ở Việt Nam, cũng từng có những báo cáo, những cảnh báo cho biết rằng tin tặc đã tấn công tài khoản Facebook của người dùng, để giả mạo nhận dạng cá nhân của chủ tài khoản ngân hàng, các trang giao dịch trực tuyến khác.

Nhưng, ngay cả khi các bạn đã bảo vệ thông tin cá nhân, bằng các cách thiết lập tài khoản ở chế độ riêng tư, hay chỉ bạn bè "Friends Only Facebook", bạn vẫn có nguy cơ kết bạn với những người, mà bạn hầu như không quen biết hoặc chưa bao giờ gặp mặt lần nào.

Do đó, những thông tin cá nhân nào mà bạn không nên công khai trên mạng xã hội Facebook ? Hãy cùng Tâm Gà xem thêm ở dưới đây, để biết chút chi tiết về những gì mà các bạn nên giữ cho riêng mình trên Facebook.

01. Ngày sinh và nơi sinh của bạn trên Facebook.
02. Tên thật của mẹ của bạn ( trong phần Security Question ) trên Facebook.
03. Địa chỉ nhà bạn trên Facebook.
04. Những cuộc dã ngoại , hay những chuyến phiêu lưu sắp đi xa khỏi nhà trên Facebook.
05. Những bước ảnh riêng tư của bạn trên Facebook.
06. Số điện thoại của bạn trên Facebook.
07. Lời cảm nhận của bạn trên Facebook.
08. Tên của những đứa con trong gia đình bạn trên Facebook.
09. Thông tin cá nhân khác trên Facebook.
10. Các tài khoản ngân hàng, các tài khoản giao dịch khác trên Facebook.

Vậy đọc xong 10 điều trên, bạn xài Facebook chi nữa.
Cảm nhận của bạn ra sao ? Hãy chia sẻ nhé.
Nhưng trước khi chia sẻ, hãy xem 2 clip dưới đây rồi hãy bình luận thêm nhé các bạn.

---- Clip Facebook thứ nhất : Nhà ngoại cảm Facebook với Dave 
Link youtube : http://youtu.be/Bzv4fZNyNZE?hd=1


---- Clip Facebook thứ hai : Lộ thông tin tài khoản Ngân Hàng từ Facebook
Link youtube : http://youtu.be/XEFX0ja-tak?vq=hd1080




Facebook Nhà Ngoại Cảm lộ Thông Tin Cá Nhân

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục FacebookThủ Thuật. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2013/11/facebook-lo-thong-tin-ca-nhan-user.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Wednesday, November 27, 2013 DMCA com Protection Status