• Phần 01 - Những Điều Cần Tránh Khi Không Muốn Bị Google Banned

Phần 01 - Những Điều Cần Tránh Khi Không Muốn Bị Google Banned


Hướng dẫn kiểm tra Google Sandbox

Sau khi đọc bài viết bên kia xong, các bạn có thể vào đây để tìm hiểu thêm về các vấn đề tránh Google Banned từ Tâm Gà nhé

*** Tặng 3 Website kiểm tra Google Banned chất lượng :
Link : http://www.c10mt.com/2013/11/Google-Banned-Checker-Site.html

*** Kiểm tra các vấn đề sau :
1. Robot và các thẻ Meta : Có lẽ giải pháp đầu tiên và đơn giản nhất là file robot.txt của bạn đã được thay đổi để chặn các công cụ tìm kiếm không vào trang web của bạn được. Hoặc các thẻ meta của bạn có thể chỉ đạo những con robot công cụ tìm kiếm để loại trừ trang web của bạn. Trong khi điều này rất khó xảy ra, tốt nhất hãy loại bỏ nó. Tâm Gà cũng thường xuyên hay kiểm tra file robot của mình bằng cách vào Google Webmaster Tool để kiểm tra. Tốt nhất, hãy kiểm tra file robot.txt của bạn (nếu bạn có) và các thẻ meta của bạn. Nếu bạn không muốn trang web của bạn bị ẩn, bạn đừng bao giờ đọc điều này trong các thẻ meta của bạn: . Nếu bạn nhìn thấy nó, có nghĩa là bạn đang chặn trang web của bạn khỏi Google.

2. Cloaking ( A Big Google No-No ) : Tâm Gà cũng hiểu tựa tựa như sau là từ trang web của Google: "Các thuật ngữ"Cloaking" được sử dụng để mô tả 1 trang web mà quay lại các trang web đã bị thay đổi với các công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu các trang web. Hoặc có thể hiểu, các máy chủ web được lập trình để quay lại nội dung khác cho Google hơn là nó trả về cho người dùng thường xuyên, thường đây là một nỗ lực để làm sai lệch bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm.

3. Trùng lặp nội dung hoặc trang web : Nếu Google tìm thấy nhiều trang web có nội dung tương tự, cách tốt nhất là bạn nên viết một bài hoàn toàn là của chính mình, để site của bạn không thể bị xử phạt cho việc này. Tất nhiên, một người nào đó có thể đã sao chép nội dung của bạn và Google đã cấm bạn mặc dù nó là nội dung gốc của bạn mà đã được thực hiện. Hãy chắc chắn rằng không có trang web khác được sử dụng nội dung của bạn. Bạn có thể làm điều này bằng cách tiến hành một cuộc tìm kiếm Google bằng cách sử dụng một số văn bản của bạn với dấu ngoặc kép (" ") - ngoặc kép - xung quanh nó. Nếu bạn không tìm thấy ai đó đang sử dụng bản copy gốc của bạn, hãy truy cập vào đây để tìm hiểu thêm về vi phạm bản quyền:. DMCA như Tâm Gà đã áp dụng cho site của mình, nhằm chống lại sự sao chép bài viết của mình ấy mà.

4. Text ẩn và hoặc các liên kết : Làm thế nào để text (văn bản) có thể bị ẩn ? Có rất nhiều cách khác nhau - một số người lén lút hơn những người khác. Tuy nhiên, đối với việc này: nó được coi là ẩn nếu các văn bản hoặc liên kết là không hiển thị đối với người truy cập trang web, nhưng những con bọ công cụ tìm kiếm có thể được nhìn thấy được. Tâm Gà thực hiện điều này khá thường xuyên, chẳng hạn như làm cho văn bản của bạn màu trắng trên nền trắng hay sử dụng các bảng kiểu xếp chồng (CSS) để ẩn văn bản của bạn, nhưng hiện nay, các công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng nhận ra điều này, vì vậy tốt nhất hãy tránh nó hoàn toàn. Nhưng cũng không nên lạm dụng nó quá mức, có thể sẽ gây hại lại cho chính site của bạn đấy nhé.

5. Spam và nhồi nhét từ khoá : Đã bao giờ bạn nhìn thấy một trang web với một đoạn đầu tiên có một số từ bị lặp đi lặp lại nhiều lền chưa ? Bạn hãy cẩn thận khi đoán được những từ khóa được nhắm mục tiêu gì ? Đây là gửi thư rác từ khóa hoặc nhồi nhét từ khóa, nhưng nó chỉ là phần đỉnh của tảng băng SEO. Đây chỉ là nội dung trên trang đó, việc nhồi nhét từ khóa có thể xảy ra trong các mã: trong các thẻ meta, văn bản ẩn, thẻ alt, thẻ tiêu đề ( title ) và các thẻ bình luận. Nếu từ hoặc cụm từ đó được lặp đi lặp lại quá thường xuyên Google có thể đặt một bộ lọc để giảm thứ hạng của trang web đó hoặc chỉ đơn giản là cấm các trang web. Từ khoá mật độ theo một quy định chung, thường qui định khoảng 1% đến 5% từ khoá được nhắm mục tiêu của chúng tôi của tất cả các văn bản trên một trang. Cuối cùng, bạn phải viết cho độc giả chứ không phải là công cụ tìm kiếm. Hãy chắc chắn một lượng từ khóa vừa phải. Tâm Gà hồi xưa cũng đã từng bị như thế ? Nên bây giờ rất ngán việc nhồi nhét quá nhiều từ khóa vào trong bài viết.

6. Trang Doorway ( trang đơn lẻ ) : Xác định một trang đơn lẻ có thể khó khăn vì vậy đây là định nghĩa của chúng tôi mà có thể cấm trang web của bạn trong Google: các trang được tạo ra để thu hút những con bọ công cụ tìm kiếm và được xếp hạng cao cho các từ khóa nhắm mục tiêu của họ. Khách truy cập thực sự tìm thấy trang này và sau đó tiếp tục đến với trang web "thực tế" . Do đó lấy tên "doorway page". Những trang này không định vị hầu hết thời gian. Nếu bạn truy cập một trang có nhiều thông tin được sao chép từ các trang khác trên trang web đó, nhưng nó chỉ khác về các thuật ngữ từ khóa, đây rất có thể là một trang đơn lẻ. Như bạn có thể thấy đây có thể là một vùng màu xám. Một số trang trên một trang web có thể chỉ tập trung vào một vấn đề cụ thể và không cố gắng để thu hút các con bọ công cụ tìm kiếm để dành thứ hạng cao. Hãy thận trọng và chắc chắn trang web đó là hữu ích và một phần định vị trang web của bạn.

7. Các trang chuyển hướng ( redirect ) : Các trang chuyển hướng lén lút được thành lập theo nhóm từ năm đến hàng trăm trang. Tất cả chúng đều nhằm mục tiêu tương tự và các từ khóa hoặc cụm từ liên quan. Thông thường, chỉ những liên kết trên các trang này là các liên kết đến các trang khác trong cùng một site tạo ra một cảm giác sai lầm đến liên kết liên quan. Những trang này không nhất thiết phải chứa nội dung mà một ai đó quan tâm đến. Những trang này có thể xếp hạng cao trong Các trang kết quả công cụ tìm kiếm (SERPS), nhưng khi bạn click vào một trong các trang này từ SERPS, bạn sẽ được chuyển hướng đến một khác trang. Nói cách khác, trang web mà bạn click vào để xem không phải là trang web mà bạn thực sự muốn xem. Việc chuyển hướng có thể được tiến hành tự động, được thực hiện với một lệnh làm mới meta hoặc thông qua các phương tiện khác như di chuyển con chuột trên trang chuyển hướng. Thông thường, Tâm Gà chỉ áp dụng cách chuyển hướng này dùng để kiểm tra các trang đặt quảng cáo trên site của mình thôi. Một tuần vài lần mình thường dùng cách chuyển hướng này. Nhưng bắt đầu từ tuần mới thì mình ngưng, nói chung Tâm Gà chỉ định làm nó vào ngày Chủ Nhật thường kỳ thôi.

8. Mua liên kết : Có thể bạn không bị cấm mua các liên kết, tuy nhiên chắc chắn chúng sẽ đánh tụt thứ hạng trang của bạn. Google đang dần đi theo xu hướng này và thực hiện các biện pháp đặt trang web của bạn trong khoảng thời gian từ 6-8 tháng (được biết như “hiệu ứng sandbox”) vì vậy có thể ngay lập tức bạn sẽ không được hưởng lợi từ việc mua các liên kết đến trang web của bạn, Nhiều trang web mà bán liên kết đang bị Google phá giá, việc đầu tư vào chiến lược này gây lãng phí cả tiền bạc và thời gian. Nói chung, bạn hãy tránh xa khỏi việc mua liên kết để tăng bảng xếp hạng của bạn. Hồi xưa, Tâm Gà cũng hay đi mua liên kết, nhưng từ khi đổi domain mình thiết nghĩ cách này chỉ làm đối với site mới thành lập, còn những site đã thành lập từ lâu thì cách này chỉ làm một phần của tảng băng thôi à.

Xem tiếp phần 2 tại đây : http://www.c10mt.com/2013/11/Tranh-Google-Banned-Phan2.html

Nếu bạn thấy hay, thì hãy LIKE và SHARE cho mọi người cùng biết với nhé.
Một cái LIKE và một cái SHARE của bạn sẽ cho bạn thêm nhiều kiến thức hay.



trên mỗi trang thêm các từ khóa. Trình duyệt web và mọi người chỉ nhìn thấy một thẻ tiêu đề, nhưng Googlebot lại dễ dàng nhìn thấy các thẻ khác. Sử dụng một tag tiêu đề trên mỗi trang và tránh sự phản đối của Google Bot.</p> <p> <br></p> <p> <b><font color="#0000ff">13. Phân phối phần mềm độc hại </font></b>: Bất kỳ loại trojan, adware, rootkit, vv, nào được bao gồm trong các nhãn mác phần mềm độc hại. Điều này gần như không nói đến, nhưng nó xảy ra tất cả mọi thời điểm. Google được biết là cấm các trang web tham gia vào phân phối các tập tin như vậy, vì thế các file kiểm tra hai hoặc ba lần đã được upload cho các khách cập. Duy trì một trang web an toàn với những bản vá lỗi mới nhất. Không có ý thức làm việc chăm chỉ để duy trì một trang web, chỉ gây tổn hại cho trang web đó, và thứ hạng công cụ tìm kiếm sẽ giảm mạnh cùng với sự tín nhiệm mà khó khăn lắm mới giành được. Hồi xưa, nếu các bạn để ý kỹ sẽ thấy site của Tâm Gà đặt mấy cái backlink để kéo lượng khách vào site, nhưng đôi khi vô tình mình đụng phải các baclink chứa virus làm site của mình cũng bị ảnh hưởng theo. Từ đó, Tâm Gà đã gở bỏ ra một số backlink có lượng nghi ngờ, cách làm này đã cho site của mình không bị google cảnh báo.</p> <p> <br></p> <p> *** <font size="5" color="#ff0000"><b>Kết thúc </b></font>: </p> <p> Để hoàn thiện một trang web phải tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc. Đôi khi bạn sẽ chẳng làm được gì nếu như không chuẩn bị cho mình các kiến thức tốt về việc post bài , cũng như kiểm duyệt bài viết. Hầu như mọi người đều cố chăm chăm cho site của mình lên đầu trang công cụ tìm kiếm, nhưng nếu không để ý các tiêu chí này sẽ làm cho site của bạn mau lên và cũng sẽ mau xuống thôi.</p> <p> <br></p> <p style="text-align: center;"> <b>Nếu bạn thấy hay, thì hãy LIKE và SHARE cho mọi người cùng biết với nhé.</b></p> <p style="text-align: center;"> <b>Một cái LIKE và một cái SHARE của bạn sẽ cho bạn thêm nhiều kiến thức hay.</b></p> <p style="text-align: center;"> <b><br></b></p> </div> </div>

Phần 01 - Những Điều Cần Tránh Khi Không Muốn Bị Google Banned

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục SEO. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2013/11/Tranh-Google-Banned.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Tuesday, November 5, 2013 DMCA com Protection Status