• Bị phạt 30 triệu VNĐ vì tự ý thành lập diễn đàn

Bị phạt 30 triệu VNĐ vì tự ý thành lập diễn đàn


Một admin diễn đàn nhỏ với lượng Traffic chưa tới 30 Visitor/Ngày nhưng vẫn bị kết tội "Vi phạm các quy định về cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến " Anh này xây dựng diễn đàn trên Self Host khi chưa được sự chấp thuận của Bộ Thông tin và Truyền thông (phải nộp hồ sơ đăng ký và được duyệt hợp lệ)



*** Diễn biến sự việc:

Ngày 28/7/2013
Lúc 9h sáng: "nạn nhân" nhận được 1 cuộc gọi từ số máy lạ. Nhấc máy nghe thì ra là 1 anh công an muốn trao đổi về diễn đàn của mình

Lúc 2h chiều: Đoàn thanh tra sở thông tin đến và đưa ra các File ảnh chụp màn hình về diễn đàn đang hoạt động. Một người từ Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) bắt đầu scan tên miền và hosting để xác thực thông tin Admin của diễn đàn. Với chứng cứ hẳn hoi, cơ quan chức năng đã kết luận vi phạm Nghị định CP ban hành về quản lý cung cấp dịch vụ thông tin mạng.

*** Kết quả:
+ Theo khoản 4, Điều 19 của Nghị Định số 28/2009/NĐ-CP ngày 20 tháng 03 năm 2009 của Chính Phủ quy định xử phạt hành chính trong việc cung cấp thông tin dịch vụ trên mạng Internet.

Phạt tổng cộng 30 triệu VNĐ với nguyên nhân: Lập ra diễn đàn mà không xin giấy phép của Bộ TT&TT. Admin đã giải thích rằng diễn đàn không phải là MẠNG XÃ HỘI (giống facebook, ZingMe,...) nhưng theo luật thì MXH có định nghĩa là không gian lưu trữ, chia sẻ và kết nối thành viên, với khái niệm "mập mờ" này thì không khéo Blog,các wap đăng ký thành viên và ứng dụng chat có chức năng tương tác người dùng cũng bị xem là MXH!

+ Buộc phải đóng cửa Forum liền, ngay và lập tức


Văn bản quyết định xử phạt hành chính 30 triệu VNĐ.




Tâm Gà tổng hợp theo vnblogger

Tài liệu tham khảo:
NGHỊ ĐỊNH Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin điện tử trên Internet
http://www.moj.gov.vn/vbpq/Lists/Vn%20bn%20php%20lut/View_Detail.aspx?ItemID=12232

========================

Đó cũng là một trong số các lý do khiến Tâm Gà hiện tại cũng chưa dám mở diễn đàn free cho anh em vào chia sẻ bài viết và thông tin.


Bị phạt 30 triệu VNĐ vì tự ý thành lập diễn đàn

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục HackTinSock. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2013/07/bi-phat-30-trieu-vn-vi-tu-y-thanh-lap.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Monday, July 29, 2013 DMCA com Protection Status