• Tin tặc Trung Quốc tấn công blog của nguyên Thủ tướng Đài Loan

Tin tặc Trung Quốc tấn công blog của nguyên Thủ tướng Đài Loan




Ngay sau khi tin tặc Trung Quốc bị cáo buộc ăn cắp lượng lớn thông tin của Chính phủ và các công ty lớn tại Mỹ thì hôm qua (20/2), nguyên Thủ tướng Đài Loan đồng thời là cựu Chủ tịch đảng DPP đã đổ tội cho các hacker Đại lục đã làm tê liệt blog cá nhân của ông.

Tờ Focus Taiwan ngày 20/2 dẫn lời ông Tạ Trường Đình – nguyên Thủ tướng Đài Loan – trong một cuộc họp với Đảng DPP (Đảng Dân tiến) cho hay, blog của ông trên trang Sina.com đã bị treo và cho rằng thủ phạm chính là các tin tặc từ Trung Quốc. “Các độc giả đã phàn nàn rằng họ không thể truy cập được blog của tôi, nhưng đến tôi cũng không biết được điều đó”, ông Đình chia sẻ.

Ông Đình đã lập một tài khoản trên trang Sina.com vào ngày 9/2 vừa qua dưới tên thật của mình. Khi tạo tài khoản, ông cho biết có 8 cái tên Trung Quốc giống với tên tài khoản của mình nên ông đã quyết định thêm từ “Taiwan Weixin” (Cải cách Đài Loan) vào trước để hoàn thành các thao tác đăng ký.

Tuy nhiên, chỉ trong vòng 1 giờ sau đó, số người đăng ký theo dõi đã tăng mạnh từ 5.000 người lên tới 10.000 người chỉ trong vòng 1 đêm. Điều này làm ông hết sức ngạc nhiên khi con số 8 (trùng với tên ông) là quá nhỏ bé so với dân số hơn 1,3 tỷ người của Trung Quốc.

Ông Tạ Trường Đình - Nguyên Thủ tướng Đài Loan (Người có xu hướng chính trị tìm kiếm độc lập cho hòn đảo này)

Trên blog này, có rất nhiều tài khoản khác đã có những comment (bình luận) khá nhạy cảm như: “Người Trung Quốc và Đài Loan có quyền tự do ngôn luận như nhau, nên tôi có hoàn toàn có thể chửi ông ngay trên blog này”, “Thách người Đài Loan có thể lật đổ Đảng Cộng sản Trung Quốc”…

Có lẽ chính vì điều này mà thông tin blog của ông Đình bị chặn không mấy bất ngờ với các chính trị gia tại Đài Loan. Ông Tô Trinh Xương – Chủ tịch đảng DPP – đã không ít lần nói rằng người dân không nên ảo tưởng về viễn cảnh tự do tại Trung Quốc khi các hacker được nuôi dưỡng bởi chính quyền Bắc Kinh. Còn ông Đồng Lý Văn – Giáo sư tại Đại học Cảnh sát Đào Viên – cho rằng dù Bắc Kinh có đổ nhiều công sức để ngăn chặn “dịch bệnh” trên internet thì cũng không thể ngăn cản người dân hít thở bầu không khí tự do mà mạng xã hội mang lại.

Cho đến nay, đảng DPP  thường chỉ trích đảng cầm quyền KMT (Quốc dân đảng) của Tổng thống Mã Anh Cửu đã đẩy Đài Loan về gần Trung Quốc hơn, đặc biệt trong vấn đề tranh chấp Biển Đông và Hoa Đông. Ông Tô Trinh Xương từng lên tiếng phê phán chính quyền của Mã Anh Cửu đã tạo cơ hội chín muồi cho Bắc Kinh thao túng quyền lực.

Trong tình hình tranh chấp chủ quyền đang leo thang, Trung Quốc đang tìm cách thao túng Đài Loan để tăng lợi thế chiến lược. Vậy nên, nếu thực sự blog của nguyên Thủ tướng Đảng DPP có xu hướng ủng hộ Đài Loan độc lập bị tấn công bởi một nhóm tin tặc Trung Quốc là một thủ đoạn không có gì đáng lạ.

CD (SM)


Tin tặc Trung Quốc tấn công blog của nguyên Thủ tướng Đài Loan

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục Hack. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2013/02/tin-tac-trung-quoc-tan-cong-blog-cua.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Thursday, February 21, 2013 DMCA com Protection Status