• Tin tặc Hà Lan cung cấp thẻ tín dụng giả bị kết án tại Mỹ

Tin tặc Hà Lan cung cấp thẻ tín dụng giả bị kết án tại Mỹ



Ngày 01/02/2013, Tòa án Mỹ tại Seattle đã tuyên bố án phạt 12 năm tù giam dành cho tin tặc người Hà Lan – David Benjamin Schrooten, 22 tuổi có biệt danh là “Fortezza” với cáo buộc tấn công mạng, gian lận tài chính và đánh cắp danh tính.

Cụ thể, Schrooten đã giao dịch 100.000 thông tin thẻ tín dụng được đánh cắp qua các cuộc tấn công mạng, số nạn nhân ước tính hàng chục ngàn người, gây thiệt hại lên tới hơn 63 triệu USD. Các nhà điều tra liên bang cho biết, đồng phạm với Schrooten là Christopher A. Schroebel (Mỹ), 21 tuổi, đã bị kết án 7 năm tù vào tháng 08/2012.
Theo điều tra, Schroebel sở hữu ít nhất 86.400 thông tin thẻ tín dụng do chính Schroebel cùng một số tin tặc khác đánh cắp. Chưởng lý Mỹ – Jenny Durkan nhận định, trường hợp buôn bán hơn 100 ngàn số thông tin thẻ tín dụng của Schrooten là hành vi tiếp tay đánh cắp dữ liệu quan trọng cho thị trường chợ đen của các tin tặc.

Tin tặc người Hà Lan - David Benjamin Schrooten ( người trên ảnh )

trandaiquang lược dịch (Nguồn: TheHackerNews)





Tin tặc Hà Lan cung cấp thẻ tín dụng giả bị kết án tại Mỹ

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục Hack. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2013/02/tin-tac-ha-lan-cung-cap-tin-dung-gia-bi.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Thursday, February 7, 2013 DMCA com Protection Status