• Hàng ngàn sinh viên phát hoảng vì máy tính bị hack

Hàng ngàn sinh viên phát hoảng vì máy tính bị hack




Một sinh viên của trường ĐH Ngoại ngữ Ngoại thương Quảng Đông vừa thừa nhận đã tham gia vào vụ hack hàng loạt máy tính của các bạn cùng trường.



He Jianfei, một thành viên thuộc nhóm hacker từng tuyên bố chịu trách nhiệm về việc khiến hàng loạt máy tính của các sinh viên thuộc trường đại học Ngoại ngữ Ngoại thương Quảng Đông bị tê liệt, đã đăng tải một lời xin lỗi trên trang tiểu blog Tencent và trang Sina Weibo của mình vào ngày 31/8.

Theo đó, He Jianfei – nam sinh từng đưa ra các giải pháp giúp khôi phục lại một số tài khoản máy tính bị mất tích – đã viết: “Tôi xin lỗi vì tất cả những gì mà tôi đã gây ra cho các bạn và máy tính của các bạn. Tôi hi vọng rằng các bạn sẽ tha thứ cho tôi”.

Ngày 29/8 vừa qua là ngày đầu tiên các sinh viên ở cơ sở phía nam của trường đại học Ngoại ngữ Ngoại thương Quảng Đông quay trở lại với giảng đường của mình. Tuy nhiên, đa số họ đã gặp phải một chuyện xui xẻo, đó là vào đêm hôm đó, toàn bộ máy tính của họ đều bị tấn công.

Hàng nghìn máy tính đã tự động tắt nguồn vào lúc 21h 50 tối ngày 29/8 – theo giờ địa phương. Điều khiến các sinh viên ở đây phát hoảng là sau khi khởi động lại máy, họ đều thấy một cửa sổ cảnh báo xuất hiện. Thông điệp ở cửa sổ đó có ghi rõ các hacker đã tấn công máy tính của họ, tuy nhiên, những kẻ tấn công lại đảm bảo sẽ không gây tổn hại gì tới các dữ liệu trong máy.




Màn hình máy tính của các nạn nhân sau khi bị hack

Sau màn phô diễn khả năng hack “tài tình” của mình, nam sinh He cho hay họ thậm chí còn mời các nạn nhân thảo luận về điều này trên trang Sina Weibo - dịch vụ microblogs theo phong cách Twitter của tập đoàn Internet khổng lồ Sina.com.

Một sinh viên năm thứ 2 có tên Li kể lại: “Máy tính của tôi đột ngột bị sập nguồn. Các bạn cùng phòng của tôi cũng gặp phải tình huống tương tự. Ban đầu, chúng tôi cứ tưởng do mất điện”. Sau đó, chủ nhân của các máy tính thấy tên tài khoản của mình đã bị thay đổi thành 2 cái tên mới, đó là “đội hack CW” và “chúng tôi có thể làm mọi việc”.

Vụ tấn công này đã khiến nhiều sinh viên ở đây hoảng sợ và cảm thấy lo lắng. Có những người thậm chí còn quá tức giận, đã gọi báo cảnh sát.

Ngay sau đó, trung tâm công nghệ của trường đã vào cuộc và truy tìm thủ phạm. Họ cũng đã khuyên các sinh viên nên cài các phần mềm bảo vệ để máy tính không bị tấn công tương tự như thế trong tương lai nữa.

Theo Tiin

Hàng ngàn sinh viên phát hoảng vì máy tính bị hack

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục Hack. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2013/01/hang-ngan-sinh-vien-phat-hoang-vi-may.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Tuesday, January 15, 2013 DMCA com Protection Status