• Hacker Pakistan tấn công 400 website Chính phủ Trung Quốc

Hacker Pakistan tấn công 400 website Chính phủ Trung Quốc



Hacker mang bí danh "Coder Cracker" thuộc nhóm "Chiến binh ảo Pakistan" đã hạ gục 400 website thuộc Chính phủ Trung Quốc và khoe chiến tích lên mạng Pastebin.
Theo báo The Times of India ngày 8.12, các tổ chức chống tin tặc và truyền thông Pakistan cho biết hơn 400 website chính quyền Trung Quốc đã bị các nhóm tin tặc Pakistan tấn công.

Theo trang tin bảo mật eHackingNews, các hacker thuộc nhóm "Chiến binh ảo Pakistan" (Pakistan Cyber Army) đã tấn công hệ thống website Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hứa Xương, Trung Quốc, và tất cả những tên miền phụ (sub domain) liên quan đến tên miền xchjcy.gov.cn đều rơi vào tay hacker.

Tất cả website "nạn nhân" đều bị nhúng một tập tin HTML mang tên "Crack.html", hiển thị thông tin mang nội dung cảnh báo đã bị tấn công và thay đổi nội dung (deface). Trang chủ của các website không bị ảnh hưởng.

Đây là vụ tấn công lớn đầu tiên của các tin tặc Pakistan nhằm vào Trung Quốc, vốn luôn ủng hộ quốc gia Hồi giáo láng giềng. Các tin tặc ở Pakistan trước đó đã từng thay đổi giao diện của nhiều website chính thức cũng như những website về quân sự và khoa học ở Ấn Độ.

Mục tiêu chính của các tin tặc là thành phố Xuchang thuộc tỉnh Hà Nam của Trung Quốc. Đây phần lớn là tác phẩm của một tin tặc tự xưng là “code cracker” (người bẻ khóa mật mã) và là thành viên của nhóm tin tặc có tên gọi Pakistan Cyber Army (Quân đội Không gian mạng Pakistan), theo Hack Read, một tổ chức chia sẻ thông tin.

Tin tặc nói trên đã đính hình ảnh thay đổi giao diện đặc trưng của nhóm mình trên website chính thức của Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Xuchang. Người này cũng đã xâm nhập và để lại chữ ký trên 437 website tên miền phụ và trang web của chính quyền Xuchang.

Danh sách chi tiết các website bị tấn công đã được nhóm hacker công khai lên mạng Pastebin.

Quản trị điều hành các website bị tấn công đã tạm thời khóa truy cập để rà quét lại lỗ hổng.

Trước đó, ngày 22-9-2010, lần đầu tiên hệ thống website trên bị tấn công bởi các hacker Indonesia. Kế đến, ngày 29-11-2012, nhóm website này lại một lần nữa là mục tiêu của hacker.

Trong tháng 9, 19 website thuộc bộ ngành Chính phủ Nhật Bản gồm Bộ Nội vụ và truyền thông, website các tòa án và bệnh viện đã bị hack, Cơ quan Cảnh sát quốc gia Nhật (NPA) chỉ rõ nguồn gốc tấn công từ phía các hacker Trung Quốc (xem "Hàng loạt website Nhật Bản bị hack").


Theo TTO

Hacker Pakistan tấn công 400 website Chính phủ Trung Quốc

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục Hack. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2012/12/hacker-pakistan-tan-cong-400-website.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Wednesday, December 12, 2012 DMCA com Protection Status