Email rác vào mùa làm ăn cuối năm




Còn hơn một tháng nữa mới đến Giáng sinh nhưng giới spammer đã lên kế hoạch cho cả một “kỳ nghỉ lễ thư rác” của chúng. 



Hãng bảo mật Symantec mới đây đã phát hiện những kẻ phát tán thư rác sử dụng một giao diện “nhìn và cảm nhận” chính thống trên header của thư rác, cùng với những hình ảnh flash động, trong đó có thông điệp mời gọi người dùng mở tệp tin “Christmas Card.zip”. Khi người dùng mở tệp tin đính kèm, mã độc được tự động tải về hệ thống của họ. Symantec phát hiện tệp tin đính kèm là mã độc có tên W32/AutoRun.BBC!worm.

Một hình thức dụ khách quen thuộc khác là quảng cáo những khuyến mãi “ảo”, nhắm vào các mặt hàng cụ thể thuộc các lĩnh vực như Sản phẩm, Y tế, Internet, Tài chính và Hàng nhái (replicas). Hầu hết những thư rác này đều “mời gọi” người dùng mua các sản phẩm từ sớm nhằm tận dụng cơ hội giảm giá “từ trên trời rơi xuống”. Khi nhấn vào đường liên kết URL, người dùng sau đó sẽ được chuyển hướng tới một trang web sản phẩm giả mạo, chẳng hạn như các trang web bán đồng hồ nhái, sản phẩm dược giả mạo hoặc các sản phẩm khác.

Giới bảo mật dự đoán số lượng thư rác liên quan tới dịp lễ Giáng sinh sẽ tăng mạnh trong một vài tuần tới. Do vậy, người dùng nên cảnh giác khi nhận email không mong muốn hoặc không rõ nguồn gốc trong dịp này. Bên cạnh đó, việc cập nhật mẫu chữ ký nhận diện (signatures) chống thư rác một cách thường xuyên có thể giúp người dùng ngăn chặn thông tin cá nhân bị rò rỉ. Ngoài ra, Symantec cũng khuyến cáo người dùng Internet nên gõ thẳng địa chỉ trang web lên trình duyệt của họ thay vì nhấn vào đường link trực tiếp trong email.

Trọng Cầm

Email rác vào mùa làm ăn cuối năm

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục HackTamSu. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2012/12/email-rac-vao-mua-lam-cuoi-nam.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Tuesday, December 25, 2012 DMCA com Protection Status