• Thành công từ những nghề không qua cổng trường ĐH

Thành công từ những nghề không qua cổng trường ĐH




Đường đời vốn là con đường rất rộng lớn và có nhiều ngã rẽ, nhiều lối đi mà ĐH không phải là con đường duy nhất để chúng ta đi đến cái đích thành công.


Có nhiều ý kiến cho rằng ĐH là con đường nhanh nhất để đi đến thành công và cần thiết phải bước chân vào ĐH mới có thể thành công trong xã hội. Tuy nhiên, thực tế trong cuộc sống lại cho thấy rằng, không phải tất cả những người thành công trong xã hội đều bước ra từ cánh cửa ĐH. Hằng năm vẫn có rất nhiều sinh viên tốt nghiệp từ các trường ĐH ra vẫn thất nghiệp, không tìm được việc làm ổn định trong khi vẫn không ít người học nghề hay học Trung cấp nghề ra lại có việc làm phù hợp với trình độ và năng lực của bản thân.
Trong bối cảnh ngành nghề đa dạng (hơn 3.000 ngành đào tạo của 300 trường ĐH, CĐ trong cả nước), chọn lựa một ngành nghề phù hợp để “nhất nghệ tinh, nhất thân vinh” quả thật không dễ dàng. Hiện nay các ngành nghề thuộc nhóm ngành Khách sạn - Ẩm thực – Giải trí đang vươn lên mạnh mẽ. Tại sao những ngành nghềtrên lại đang có xu hướng hấp dẫn bạn trẻ?
Quản trị Bếp và Ẩm thực (chuyên ngành Kỹ thuật chế biến món ăn, đào tạoCHIEF COOK) - “Một nghề hái ra tiền thật sự…”
Ngành công nghiệp ăn uống luôn mang lại siêu lợi nhuận, thu nhập của bếp trưởng là những con số đáng mơ ước. Do vậy số lượng sinh viên đăng ký ngành học này ngày càng đông và đang trở thành nghề “nóng” nhất hiện nay.
Quản trị dịch vụ Giải trí và Thể thao – Sức hấp dẫn của nghề “độc” và “lạ”
Ngành dịch vụ - giải trí – thể thao là ngành không trực tiếp sản xuất ra của cải vật chất cho xã hội, nhưng nó chiếm một tỷ trọng lớn trong nền kinh tế. Ở các nước phát triển các ngành này chiếm trên 70 % GDP (tổng sản phẩm quốc nội), trên 50 % ở các nước đang phát triển, trung bình quy luật chung là 45%, ở Việt Nam các ngành này chỉ chiếm tỷ trọng khoảng 35% GDP. Vì thế đây là một ngành tạo sức hấp dẫn rất lớn về thu nhập và nguồn nhân lực trong tương lai với vị trí “tiên phong” trong đào tạo của trường TCN Việt Giao.
Ngành hướng dẫn viên du lịch – “Nghề không sợ thất nghiệp…”
Hiện tại, ngành du lịch nước ta đang rất thiếu nguồn nhân lực, do đó sinh viên đang theo học ngành này không lo thất nghiệp, nhưng với điều kiện: biết tự trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng cần thiết, không ngừng tìm tòi học hỏi để tích lũy vốn sống để có thể nhạy bén ứng xử kịp thời trước mọi tình huống, đồng thời phải chú ý rèn luyện thể chất để có thể thích nghi với những chuyến đi tour kéo dài trong và ngoài nước.
Ngành Quản trị Khách sạn – “Công việc rất nhiều cơ hội…”
Với chuyên ngành này, sinh viên có khá nhiều cơ hội việc làm khi ra trường, chẳng hạn như quản lý hành chính, quản lý nhân lực, nhân viên kinh doanh, tiếp thị… tại các doanh nghiệp du lịch; trở thành quản lý bộ phận tiếp tân, quản lý phục vụ, quản lý tiền sảnh nhà hàng - khách sạn, quản lý bộ phận phòng… trong các nhà hàng - khách sạn cao cấp hoặc trở thành nhân viên nghiên cứu và quản lý, cán bộ phòng lữ hành, thị trường, xúc tiến, phát triển… tại các cơ quan nghiên cứu, quản lý nhà nước về du lịch trong và ngoài nước.
Ngành Kế toán Doanh nghiệp – “Nghề giúp doanh nghiệp thành công”
Kế toán là bộ phận không thể thiếu ở tất cả các đơn vị tổ chức. Vì vậy thị trường việc làm của nghề này rất rộng lớn. Hãy làm một phép tính nhỏ: Cho đến năm 2015, nước ta sẽ có khoảng 800.000 doanh nghiệp, mỗi doanh nghiệp cần từ 3-5 kế toán viên. Chính vì vậy, cơ hội việc làm ngành này… vô cùng rộng lớn.
Tóm lại, ngày nay nhu cầu của xã hội ngày càng đa dạng thì việc học tập nâng cao trình độ là điều hết sức cần thiết. Tuy nhiên, chất lượng đào tạo là yếu tố không kém phần quan trọng, nó quyết định cơ hội việc làm và sự nghiệp của bạn. Trườngtrung cấp có uy tín mà các bạn học sinh và gia đình có thể tin tưởng vì có trên 12 năm kinh nghiệm đào tạo và có đào tạo các ngành nghề nói trên được biết tại TP.HCM là Trung cấp nghề Việt Giao 193 Vĩnh Viễn, Q.10, ĐT 0925.357.357 - 0979.66.88.68.
Sau cùng, ông cha ta có câu: "Nhất nghệ tinh nhất thân vinh"; vì thế, hãy đừng thất vọng khi ta không đỗ ĐH bởi cái đích thành công vẫn ở phía trước. Không quan trọng việc ta đến với nó bằng con đường nào mà quan trọng là ta phải đi như thế nào để đến được cái đích ấy, phải có niềm tin và ước mơ để đến với thành công bằng chính năng lực và sự nỗ lực của bản thân khi ta vẫn còn hoài bão và sức trẻ.
Tư liệu: Việt Giao
Theo Infonet




Thành công từ những nghề không qua cổng trường ĐH

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục Tâm Sự. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2012/08/thanh-cong-tu-nhung-nghe-khong-qua-cong.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Friday, August 24, 2012 DMCA com Protection Status