• 28-29/07/2012 Hành Trình Căn Cứ Xưa [ Châu Thành - Bến Tre ]

28-29/07/2012 Hành Trình Căn Cứ Xưa [ Châu Thành - Bến Tre ]


TPHCM , 28-29/07/2012

Du lịch học sử - Rèn luyện kỹ năng thực hành xã hội
 THÁNG 7  với chủ đề  
HÀNH TRÌNH CĂN CỨ XƯA
Tuyến điểm : Khu căn cứ Thành Đoàn – Bến Tre. 


Phải xin nghĩ phép 2 ngày , và bị trừ tiền lương x2 lần thì mình mới tham gia được cái này. Dù có buồn vì mất tiền , nhưng trong lòng cứ nấn ná cái vụ này hoài , không biết có nên đi hay không đi. Và tối 28 đó mình phải làm liều là xin nghĩ phép. Hizz Hizz

==========================

NGÀY ĐẦU TIÊN : 28/07/2012

Theo những dự tính ban đầu và các anh em bên trường Cao Đẳng Nghề TPHCM tụ họp tại số 2 Phạm Ngọc Thạch Quận 1, ngay tại Nhà Văn Hóa Thanh Niên lúc 6h30 sáng. Sau khi tập trung đông đủ, 7h xuất phát đi về Bến Tre đây.


10h sáng anh em tới Nghĩa Trang Liệt Sĩ tỉnh Long An. Lúc này đoàn gồm có các thành viên sau : anh Trần Vĩnh Hà , thầy Tuấn , thầy Sinh , Tâm Gà , Hậu , Tín , Phúc , Trâm , Thùy , Duy.

từ trái qua phải : Đức , Hà , Hậu , Trâm , Thùy, Tuấn , Sinh , Tín


Đi qua từng chặng , Tâm Gà đều có chụp hình hết nè


Cầu Rạch Miễu nè. Cao lắm đó nhe , ai chạy xe đạp là ná thở ...






11h trưa tới nhà ba má sáu Phong. Thêm bốn thành viên nữ từ Long An vào chơi chung. Trên trường mình do có 2 bạn ở dưới Bến Tre là Quân và Trung nên cũng tham gia vào luôn. Vậy là sĩ số của cả đội là 16 người.

Anh Hà và bố sáu Phong đang giới thiệu mọi người làm quen với nhau.


12h với bữa cơm nghĩa tình và ấm áp tại nhà ba má sáu


13h xuất phát chơi trò chơi Team Building. Có tất cả 5 chặng để chơi.
- Khởi đầu : các bạn phải vượt qua trò chơi gì không biết , chỉ biết với các ô số và Bùm là bị out ra , để tìm ra đội đầu tiên xuất phát trước.
- Chặng 1 : là chặng các bạn quấn dây từ tay trái của mình , tay phải của người khác , và đi qua các con số sắp xếp ngẫu nhiên , miễn sau đi từ 1 ->23 là hết trò chơi. Cái này dễ nhất , nhưng không khéo là cả đội khỏi ra được vòng số luôn.
- Chặng 2 : là tắm sình , hiểu rõ hơn là bạn sẽ nằm sát xuống sình , phải dơ mới tính điểm , và phải lội qua hết đoạn con mương , dưới tán lá dừa khô. Coi như là cả người tèm nhem luôn đó. Quan trọng là Cờ của cả đội không được ướt. Rớt xuống nước là phải chơi lại từ đầu. 
Bí quyết chơi trò này của nhóm 2 Tâm Gà là ngậm trên cái miệng á , dơ bà cố nhưng chuyền từ dưới nước nó nhanh hơn.
- Chặng 3 : có hai cái cây ở hai bên , con mương ở chính giữa, và 1 cọng dây dù được cột siết 1 bên, một đầu dây bên kia trống. Cả đội phải làm sao từng người qua được bên kia mà không bị rơi xuống nước.
Bí quyết là dùng sợi dây chéo qua thân cây kia , người đầu tiên đu dây qua , Tâm Gà chơi trò này rồi , đu dễ dàng luôn. Sau đó , luồn tay vịnh dây chắc cho người thứ hai , ba , tư, ... qua từ từ là xong.
- Chặng 4 ( cuối cùng ) là chặng chia hai nhóm chọi sình nhau. Ha Ha Ha, cái này là lâu lắm rồi mới chơi lại, đúng là nhớ ghê. Mọi người ai cũng dơ hết rồi , cùng nhau nhảy xuống mương tắm rồi chọi cục sình nào , cục nấy như nấm đấm , chéo chéo , bùm bùm văng vô mặt như trời giáng.

Ấn tượng với anh Hà là cho nguyên cục sình vô miệng Tâm Gà , làm phải chạy lên bờ ói gần chết. Mật xanh mật vàng ra tùm lum. Hên là cơm ăn vô lúc trưa đã tiêu hóa gần hết , ...

Team 1 : ĐỤNG CƯỜI
SLOGAN : Vui Là Chính , Năng Động Là 10, ...

từ trái qua phải : thầy Tuấn , thầy Sinh , Duy , Thùy , Đức, Quân


Team 2 : VÀO ĐỜI
SLOGAN : Sống Hết Sức , Chơi Hết Mình


Đây đây , chặng 2 nè , lội sinh. Cái áo Tâm Gà quên thay , nên từ áo trắng thành áo đen thui luôn. Bắt đầu từ chặng này , Tâm Gà quậy hết sức luôn. Cả 4 giám khảo là 4 cô gái Long An bị Tâm Gà ném , trét , quăng xuống sình hết luôn. 


Đoạn mương của chặng cuối nè , tất cả đều tắm ở dưới sình và chọi sình nhau hết nè. Cũng không sâu lắm , tới bụng Tâm Gà là hết à. Ấn tượng của chặng này là ăn nguyên trái dừa từ tay bé Uyên ném vào đầu mình. Một cái Bốp !!! " sao sáng " bay trên đầu tá lả  ....


Kết thúc trò chơi cũng là lúc trời mưa. Nên tất cả mọi người đi tắm mưa chung luôn. Cùng nhau gội đầu , xài hết nước của ba má 6 luôn. Trời mưa rất lớn và mưa dầm dề suốt đêm, ai nấy cũng lạnh và teo tùm lum hết luôn. À ! do chơi quá sung , nên điện thoại của ai cũng rơi xuống nước hết. Nên mấy tấm ảnh của mấy chặng này đều bị hư hết rồi. Hu Hu Hu ...

5h30 chiều mà trời còn sáng trưng, Tâm Gà và Uyên có nhiệm vụ đi mua quà cho mẹ Việt Nam Anh Hùng và quà cúng Liệt Sĩ Trần Văn Ơn. Thế là hai anh em tắm mưa đi mua quà. Cái này vui nè , để kể cho anh em nghe nhe.

Lúc đầu , ghé tiệm Tạp Hóa lớn , mua quà. Tâm Gà bay vô làm như nhân viên của họ. Rốt cuộc quà được làm đẹp hơn , được cho ăn bánh thoải mái luôn. Phần quà quá trời mà chỉ có 308.000 đ cho hai giỏ quà đẹp mê linh, và 1 giỏ cúng nữa.

Tiếp theo , đi mua trái cây. Gần như là trễ rồi , 18h30 rồi. Nên trời tối đen , họ chuẩn bị dẹp. Nhưng Tâm Gà bay vô , làm quen tới tấp , năn nỉ và cuối cùng cũng được một giỏ trái cây ngon lành, nặng ghê gớm mà giá lại cực kỳ rẻ, có 180.000 đ mà cái giỏ trái cây khiêng không nổi luôn.

Đường về , 19h mà trời tối đen như mật. Đường vào không một bóng đèn. Hẻm nhỏ với các góc quẹo lung tung , cầu không tay vịnh, đường xi măng hẹp. Nên rốt cuộc Tâm Gà và Uyên đi lạc trong đó tới gần 20h30 mới về tới nhà ba má sáu với mặt khuôn mặt gần như hết máu.

Quá trình đi trong đêm đó có gì , ai ú tim thì kéo xuống đi nhe. Bạn sẽ đi trong ánh trăng mờ mờ ảo ảo, với tiếng gió rít khẻ bên tai, gió thổi lồng lộng , trời mưa ào ào. Đèn xe Tâm Gà thì ai cũng biết , có cũng như không. Nên hai anh em Tâm Gà và Uyên đi xe, mém té xuống mương mấy lần lúc qua cầu không tay vịnh. Đang đi trong đêm tối thì Á ! bất chợt xuất hiện một người đàn ông mặc đồ trắng , nón trắng , tóc xỏa bước ra từ đầu hẻm tối thui, thế là hai anh em la lên , mém tông vào cột điện. Rồi lại đi tiếp , bất ngờ cây dừa phía trước mình nó ngã , thế là trong tích tắc hai anh em hết máu, tưởng xong rồi , ai dè vừa chạy qua thì dây điện nó níu kéo lại ,thoát nạn trong gang tất. Rồi lại chạy tiếp , đi lòng vòng trong con hẻm , quẹo tới quẹo lui, hai anh em đi lạc một khu chế xuất gì đó , rùng rợn , hẻo lánh , đèn nhà bay qua bay lại. Thế là từ đó , Tâm Gà như teo héo rồi , bé Uyên mặt mũi trắng bệt. Chạy xe mà đằng sau gáy mình cứ lành lạnh, như có ai đang ... làm gì mình á. Nghe kể lại tới đây là rùng mình rồi , da gà nổi tùm lum , ....

Về tới nhà ba má sáu, mọi người chờ đợi và chuẩn bị ăn cơm , thế là an lòng. Đêm đó , có nhiều anh em ở mọi người ghé vào ca hát , nhảy múa. Và người đàn là anh Hà , một tay đàn nghiệp dư nhưng chuyên nghiệp.

Đêm 22h mọi người kéo nhau ra kể chuyện ma nghe , thế là bé Trâm hết dám ngủ một mình. Khà Khà Khà. Ai đó , chơi gian manh , treo cái áo trắng ngay cửa nhà ba má 6. Tối 1h sáng , gió thổi réo rắt ( vì mọi người ngủ ngay hành lang trước nhà ), mưa lất phất , tiếng cửa cọt kẹt , ánh trăng mờ mờ ảo làm cái ảo trắng đó hết hồn. Có 2 cái mềm , mà chia nhau đắp ... dã man thật.

==========================

NGÀY TIẾP THEO : 29/07/2012

Thức dậy sớm , lúc 4h30 sáng. Đêm trước , đau bụng quá cũng không dám đi , vì ai ai cũng sợ ma gần chết. Sáng sớm dậy , Tâm Gà là người khởi sướng đi cầu cá Tra. Ha Ha Ha. Do ở đây chưa có nhà vệ sinh , nên mọi người toàn đi cầu cá Tra. Cầu cá ở đây là có hai thanh bê tông giăng ngang , mỗi thanh bằng lòng bàn tay. Đi không khéo , trời mưa , rong rêu bám đầy , trơn trượt, bạn sẽ ăn cho hết nguyên bãi. Tâm Gà cũng mém té rồi , nên hy vọng lần sau về có thể xây dựng được nhà vệ sinh cho ba má sáu.

Ủa mà nghe đâu , anh Hà lúc sáng có kể với mọi người, cầu cá này với cái mương chúng ta tắm hồi hôm qua có thông với nhau. Anh Hà lúc chơi đã tháo cái cần ngăn cách đôi mương. Không biết có ai trong chúng ta có bị dính ấy ấy không ta. Ha Ha Ha. Hèn gì thấy nước gần cái cầu Cá nó bềnh bềnh , mà bệch bệch. Thông tin này , hỏi ba má sáu đi nhe anh em. Kể lại mà Tâm Gà cười chảy nước mắt nè ....

Tập trung lúc 8h sáng , mọi người vệ sinh sẵn sàng , dọn dẹp lại hậu trường sau khi hát karaoke , quậy tưng bừng buổi sáng xong. 9h sáng mọi người ghé nhà Trần Văn Ơn để cúng và nghe kể chuyện ngày xưa.

Có sự xuất hiện của Thành Đoàn của Thành Phố ghé xuống nữa , nên mọi người rất trang trọng và lịch sự chào đón. Người trong ảnh dưới và cô Tư đó.


Anh em Cao Đẳng Nghề TPHCM chụp hình lưu niệm đây.








Kéo ra đây , mọi người được uống nước Dừa Bến Tre no nê luôn. Trái nào trái nấy thịt chắc , nước nhiều , uống một lúc hai ba trái , no căng bụng luôn.


10h sáng , mọi người ghé nhà mẹ Việt Nam Anh Hùng là Đặng Thị Vốn, chụp hình và nghe má kể hồi xưa , ba đứa con của má bị giặt giết ra sao. Ấn tượng là người con kế út bị giặt chặt đầu. Nghe kể mà ai cũng xót xa và đau đớn.


12h trưa , mọi người về lại nhà ba má sáu , ăn cơm gà và ngồi tám chuyện với ba má tí. Lúc này ai cũng sắp bùi ngụi , và sụt sịt. Đại diện anh em trong đoàn , tặng cho ba má với lòng tri ân và tâm đắc nhất.


Chụp lưu niệm với ba má đây.


Chụp với các cán bộ của ấp đây !

từ trái qua phải : Tâm Gà , Hà , Khương , bố sáu Phong , Sang

Bùi ngùi và chia tay ba má sáu trong nghẹn ngào và nước mắt.




À đây ! các người đẹp Long An đây. Những người mà bị Tâm Gà quăng , chọi , ném sình đây. Trong đây có chị Hằng và bé Thắm là hai cô giáo đó. Sau này , có về đây mua nhà dưỡng già thì nhờ hai cô giáo dạy con Tâm Gà nhé. Hì Hì Hì

từ trái qua phải : Hằng , Uyên , Tâm Gà , Trâm , Thắm




Một chút bất ngờ cho mọi người đây ! Xinh thế nhỉ ?


*** Link down hình : [ 99 tấm ảnh gốc ]

*** Link down clip HD [ 1080p x 720p ] 
Đảm bảo down về xem rõ nét. Down hết 4 part này về và giải nén ra sẽ có clip 

*** Link xem youtube online : [ ảnh + 3 clip quay từ di động Tâm Gà ]

Cái clip này , Tâm Gà phải làm rất tốn thời gian. Tốn hơn 10 tiếng để dành upload lên youtube không đó. Còn mấy tiếng để làm clip nữa , chưa tính. Mà up đợt đầu , đang up ngon lành bị cúp điện nên phải làm lại từ đầu lần thứ hai. Mọi người xem nhớ để lại comment nhe.

Trong cái clip dưới đây , có 3 cái clip quay từ di động của Tâm Gà , trong đó có clip giới thiệu tất cả mọi người , clip chơi trò chơi ở chặng khởi đầu.


28-29/07/2012 Hành Trình Căn Cứ Xưa [ Châu Thành - Bến Tre ]

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục DoanHoiSinhVienDuLichHoatDongLop. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2012/07/28-29072012-hanh-trinh-can-cu-xua-chau.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Saturday, July 28, 2012 DMCA com Protection Status