• Làm thế nào để đạt được điểm số bài kiểm tra toeic cao ?

Làm thế nào để đạt được điểm số bài kiểm tra toeic cao ?

( Tâm Gà www.c10mt.com ) TOEIC là bài kiểm tra tiếng Anh giao tiếp quốc tế, do ETS (Viện Khảo thí Giáo dục), Hoa Kỳ tổ chức. Câu hỏi bài thi TOEIC đều dựa trên những tình huống công việc ngoài đời thật trong một môi trường quốc tế (hội họp, du lịch, cuộc nói chuyện trên điện thoại, ...).

Làm thế nào để đạt được điểm số bài kiểm tra toeic cao ?


Điểm số TOEIC tại các trường Đại Học như thế nào ?


Tại hầu hết các trường đại học tại Việt Nam, việc học tiếng anh toeic được sử dụng để đánh giá trình độ tiếng Anh của sinh viên năm nhất cũng như kiểm tra sự tiến bộ tiếng Anh trong quá trình học tập của họ tại trường đại học. Tất cả các sinh viên có môn ngoại ngữ là tiếng Anh thì sớm hay muộn cũng phải làm bài kiểm tra này. 

Đối với các tân sinh viên tại trường Đại học, kinh nghiệm luyện thi toeic dường như không có, trong khi đó số điểm TOEIC lại cực kì quan trọng vì nó quyết định xem liệu sinh viên có phải đăng kí khóa học tiếng Anh trong năm nhất hay không ( Những người đã có bằng IELTS hoặc TOEFL có thể sử dụng số điểm này để thay thế).

bai kiem tra toeic


Điểm số TOEIC tại các trường Đại Học phải có tối thiểu là 600 điểm (điều này có thể thay đổi tùy vào yêu cầu của từng trường) là yêu cầu đối với những sinh viên muốn đăng ký học, hay tự các sinh viên đi tìm kiếm các chương trình luyện thi toeic ở đâu chất lượng cao, hoặc các chương trình nghiên cứu tiên tiến.

Bây giờ thì bạn hiểu tầm quan trọng của TOEIC rồi. Cho nên, đừng do dự khi đọc bài viết này về các ghi chú quan trọng trong khi làm bài kiểm tra này. Thông thường, các trung tâm đào tạo thi toeic sẽ cho các bạn ôn tập và luyện thi toeic theo nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên, hiện nay có hai loại bài kiểm tra TOEIC khác nhau là bài kiểm tra TOEIC Nghe và Đọc và bài kiểm tra TOEIC Nói và Viết.

Làm thế nào để đạt được điểm số bài kiểm tra toeic cao ?


Mỗi bài kiểm tra được quản lý theo cách học toeic một cách riêng biệt. Ban đầu, bài thi TOEIC chỉ bao gồm một bài kiểm tra Nghe và Đọc. Sau đó, từ khoảng tháng 5 năm 2006, bài kiểm tra có nhiều thay đổi theo đề nghị của Hàn Quốc và Nhật Bản, tại hai quốc gia mà bài kiểm tra TOEIC đánh giá này rất phổ biến. Tại trường Đại học, các bài kiểm tra sau này vẫn chưa được tiến hành, vì vậy bây giờ chúng tôi sẽ tập trung vào “bài kiểm tra TOEIC Nghe và Đọc”.

Cấu trúc bài kiểm tra TOEIC Nghe


Phần Nghe trong bài kiểm tra TOEIC với kỹ năng Nghe và Đọc, thường được sử dụng với hình thức viết giấy, nhưng khi tại Đại học thì sử dụng máy tính. Vì vậy, bạn cần phải có kỹ năng máy tính cơ bản như sử dụng chuột hoặc .... Bài kiểm tra luyện thi toeic thường kéo dài khoảng 45 phút và có 100 câu hỏi, mặc dù tại Đại học thời gian làm bài kiểm tra có thể thay đổi. Bài kiểm tra gồm bốn phần:

Bài kiểm tra toeic với câu hỏi là hình ảnh. Trong phần này, bạn sẽ thấy một bức ảnh và nghe bốn câu về nó. Hình ảnh có thể miêu tả người, sự vật, hành động và địa điểm. Bạn phải chọn câu mô tả đúng nhất những gì bạn thấy trong hình. Nhìn tổng quát hình ảnh, để xác định thông tin hình ảnh có liên quan đến toeic, và sau đó đọc bốn câu phát biểu về hình ảnh đó. Bạn sẽ được nghe các câu hỏi chỉ một lần, và phải thực hiện sự lựa chọn của bạn ngay lập tức nếu không, bạn sẽ bỏ lỡ những thông tin liên quan đến hình ảnh tiếp theo nghe.

Bài kiểm tra toeic theo dạng hỏi và trả lời. Các câu hỏi được đặt ra bao gồm nhiều chủ đề liên quan đến con người, sự kiện, địa điểm, thời gian, cảm xúc, lý do, ý kiến hay các hoạt động. Bạn cần phải chọn các câu trả lời tương ứng có ý nghĩa.

Bài kiểm tra toeic theo dạng hội thoại ngắn. Trong phần này, bạn nghe thấy một cuộc đối thoại ngắn, tiếp theo là một câu hỏi tổng quát ngắn gọn về cuộc trò chuyện. Sau đó bạn phải chọn một câu từ bốn câu trả lời có liên quan đến hội thoại ngắn toeic đó, hay có thể liên quan đến một hoạt động, vị trí, mối quan hệ, hoặc cảm xúc của người nói trong cuộc hội thoại ngắn.

Bài kiểm tra toeic với cuộc nói chuyện ngắn. Trong phần này, bạn nghe một đoạn độc thoại ngắn như dự báo thời tiết, thông báo hoặc bản tin ngắn. Sau đó bạn cần phải chọn một câu trả lời liên quan đến người nói, địa điểm, thời gian, lý do, hoặc sự kiện.

Cấu trúc bài kiểm tra TOEIC Đọc


Phần đọc trong bài kiểm tra TOEIC kỹ năng Nghe và Đọc có thể bao gồm các dạng sau đây như hoàn thành câu, phát hiện lỗi trong câu, hoàn thành một đoạn văn, đọc và hiểu nội dung bài kiểm tra toeic  đó như thế nào ?

Bài kiểm tra toeic với trắc nghiệm hoàn thành câu. Trong phần trắc nghiệm này, bạn cần phải chọn câu trả lời tốt nhất để hoàn thành câu. Kiến thức về ngữ pháp và từ vựng đều quan trọng, trong việc giúp bạn hiểu ngữ cảnh chính xác của câu và lựa chọn câu trả lời đúng. Ví dụ, bạn phải làm quen với các loại từ như danh từ, tính từ, trạng từ, ... để biết chọn cái nào phù hợp nhất trong câu.

Bài kiểm tra toeic trong việc phát hiện lỗi trong câu. Phần này đã được loại bỏ trong Bài kiểm tra TOEIC Nghe và Đọc mới, nhưng vẫn còn trong phiên bản cũ hơn, được sử dụng ở nhiều nơi trên thế giới. Đây là phần mà bài kiểm tra  kiến thức của bạn về ngữ pháp và tác động của nó lên ý nghĩa của câu.

Bài kiểm tra toeic hoàn thành đoạn văn ( bài kiểm tra toeic mới ). Với phần này, bạn sẽ được yêu cầu điền vào chỗ trống, tương tự như bài kiểm tra hoàn thành câu ở trên. Điều khác biệt là những ô trống là một mảnh ghép lớn của một bài văn như một lá thư.

Bài kiểm tra toeic đọc và hiểu. Phần đọc hiểu là những đoạn văn bản được lấy từ nhiều bối cảnh khác nhau như bản tin, quảng cáo, báo cáo, bảng biểu, thông báo,... Nhiều câu hỏi đặt ra phía dưới. Nhiều kỹ năng đọc như đọc lướt, đọc quét và có vốn từ vựng lớn về ngữ cảnh trong đoạn văn sẽ tạo nhiều lợi thế trong phần này.

Sử dụng các mẹo thi toeic hiệu quả khác nhau, sẽ giúp cho các bạn mau chóng lên kinh nghiệm trong việc học toeic tại nhà của chính mình. Trung tâm luyện thi toeic TestExpert Việt Nam xin chúc bạn mau chóng hoàn thành tốt các kỹ năng toeic trong những chia sẻ trên về bài kiểm tra toeic căn bản này nhé.

Nguyễn Thanh Tâm Google Search Box



Searches related to bai kiem tra toeic

  • de kiem tra toeic
  • bai kiem tra toan lop 3
  • bai kiem tra nhan thuc chinh tri nam 2014
  • bai kiem tra toan lop 6
  • bai kiem tra toan lop 2
  • bai kiem tra toan lop 1
  • bài kiểm tra toeic
  • bài test toeic

Làm thế nào để đạt được điểm số bài kiểm tra toeic cao ?

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục luyen-thi-toeicTestexpert. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2012/05/diem-so-bai-kiem-tra-toeic.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Monday, May 21, 2012 DMCA com Protection Status