• Đánh giá thực hiện công việc là như thế nào ? CloudjetSolutions

Đánh giá thực hiện công việc là như thế nào ? CloudjetSolutions

Cloudjet Solutions đánh giá thực hiện công việc


Đánh giá thực hiện công việc theo Tâm Gà được biết, là một hoạt động rất quan trọng trong một tổ chức trực thuộc công ty. Bởi vì nó là cơ sở để các doanh nghiệp đủ để hiểu biết, tình hình hoạt động của nhân viên và các mối quan hệ của nhân viên trong công ty của mình ra sao ?

Hiện nay, có rất nhiều tổ chức và các cá nhân gọi đánh giá thực hiện công việc là đánh giá tư cách của các nhân viên trong công ty. Hoàn toàn sai lầm khi bạn nghĩ về đánh giá công việc như vậy, vì đó là đánh giá con người chứ không phải đánh giá thực chất của công việc mà người lao động đang tham gia.


Một doanh nghiệp muốn được thành công trên thị trường, là phải nhờ ban lãnh đạo và các cộng sự cấp cao, đánh giá năng lực của doanh nghiệp mình đang ở mức nào. Và sẽ cần đội ngũ nhân viên như thế nào ? trình độ ra sao ? và cơ cấu trong hệ thống công ty sẽ đi về đâu trong tương lai.

Trong nền kinh tế thị trường đầy sức biến động hiện nay, việc các doanh nghiệp hay các công ty trực thuộc tập đoàn lớn, ra sức cạnh tranh nhau rất khốc liệt. Nếu không biết mình biết người thì sẽ không có trăm trận trăm tháng. Đó là câu cửa miệng của Tâm Gà thôi nhé. Hì Hì Hì

Khái niệm về đánh giá thực hiện công việc


Có thể hiểu đánh giá thực hiện công việc là các vấn đề mà nhiều người thường hay đề cập đến. Nhưng có khá nhiều khái niệm về đánh giá công việc khác nhau. Tuy nhiên, chúng đều có chung một đặc điểm là như thế này :

Đánh giá thực hiện công việc được hiểu là sự đánh giá một cách có hệ thống, và trong đó cách thức thực hiện công việc ở những người lao động được đem đi so sánh với các tiêu chuẩn đã được công ty xây dựng trước đó. Sau đó, sẽ được mọi người thảo luận để cho biết kết quả đánh giá năng lực của từng người lao động trong tổ chức.

Mục tiêu của đánh giá thực hiện công việc


Đó là một trong những hoạt động rất quan trọng trong công tác quản lý nhân sự. Đánh giá thực hiện công việc sẽ giúp cho những nhân viên phát triển được khả năng của họ, và khẳng định được vai trò trong công việc của từng nhân viên trong tổ chức giúp công ty hoàn hảo hơn. Nếu đó là nếu được đánh giá năng lực đúng và chuyên sâu.

Nói tóm lại, mục tiêu của đánh giá thực hiện công việc là mô tả các quá trình thực hiện công việc của người lao động. Từ các quá trình thực hiện công việc đó , sẽ được các nhà quản trị nhân sự của công ty ( nhà lãnh đạo ) thu thập và cho các kết quả đánh giá khả quan về nguồn nhân sự của công ty mình.

Vai trò của đánh giá thực hiện công việc tại doanh nghiệp

Theo Tâm Gà được biết là có các vai trò sau :

- Vai trò thứ nhất của đánh giá thực hiện công việc là định hướng các hoạt động về nguồn nhân lực, cũng như việc tuyển dụng và đề bạt, hay khen thưởng, sa thải  nhân viên mình. Vai trò này tạo tâm lý căng thẳng và bất bình trong lòng người lao động hiện nay.

- Vai trò thứ hai của đánh giá thực hiện công việc là sẽ đánh giá công việc của người lao động nếu hoạt động tốt, thì sẽ được nhận những phần thưởng tích cực. Vai trò này tạo cho người lao động sự thoải mái hơn và họ sẽ cố gắng hoàn thành tốt công việc của họ và tăng được năng suất lao động cho công ty.

- Vai trò thứ ba của đánh giá thực hiện công việc là cung cấp các thông tin về sự phát triển trong công việc của nhân viên. Vai trò này hầu hết giúp cho nhân viên biết họ đã thực hiện công việc đó như thế nào và họ có cần giúp đỡ gì thêm trong công việc khác không.

- Vai trò thứ tư của đánh giá thực hiện công việc là giúp cho các doanh nghiệp hay tổ chức, thấy được những cá nhân nào có biểu hiện suất sắc trong công ty. Ra sức đào tạo năng lực cho nhân viên, và hổ trợ các kỹ năng cần thiết trong mỗi công việc cho cá nhân đó để tăng hiệu quả kinh doanh cho công ty.

- Vai trò thứ năm của đánh giá thực hiện công việc là sẽ tạo cho việc đánh giá kpi lại toàn bộ hệ thống nhân sự trong công ty. Nhằm có các cơ sở để phát triển hệ thống theo hướng mới, và tạo được nhiều vị trí lãnh đạo mới trong tương lai cho công ty.

Các phương pháp đánh giá thực hiện công việc


Theo Tâm Gà biết thì ở mỗi tổ chức sẽ có nhiều phương pháp đánh giá khác nhau. Nhưng theo lúc Tâm Gà được học thì có thể quy về các phương pháp đánh giá thực hiện công việc chính như thế này.

- Phương pháp đánh giá thực hiện công việc theo thang đo đánh giá đồ họa


Là nhà lãnh đạo sẽ đưa ra các tiêu chuẩn về bậc thang đo được lập sẵn. Và dựa vào các ý kiến chủ quan của mình sẽ cho những phiếu đánh giá về thực hiện công việc của các cá nhân trong công ty.

- Phương pháp đánh giá thực hiện công việc theo danh mục kiểm tra.


Nhà lãnh đạo sẽ dựa vào các danh mục được lập sẵn với các câu hỏi mô tả về hành vi và các thái độ của nhân viên có thể xãy ra. Và lại dựa theo các ý kiến cảm quan của nhà quản lý nhân sự để đánh giá mức độ phù hợp của nhân viên.

- Phương pháp đánh giá thực hiện công việc bằng sự kiện quan trọng


Đây là phương án đánh giá nhân sự theo sự kiện quan trọng. Theo đó người đánh giá sẽ ghi lại các mô tả những hành vi xuất sắc, hoặc yếu kém trong công việc của người lao động.

- Phương pháp đánh giá thực hiện công việc theo hành vi


Là phương án đánh giá dựa theo các hành vi của người lao động. Cũng có thể được tổng hợp từ phương pháp đánh giá thực hiện công việc theo thang đo đánh giá đồ họa và theo phương pháp đánh giá dựa theo sự kiện quan trọng.

- Phương pháp đánh giá thực hiện công việc theo bản tường thuật


Đây là cách các nhà tuyển dụng thường dùng. Đây là cách nhà đánh giá sẽ dựa vào bản tưởng thuật của người lao động. Chính đối tượng được đánh giá sẽ mô tả về quá trình thực hiện công việc của mình trong giai đoạn được đánh giá.

Hệ thống đánh giá thực hiện công việc theo kpi


Dựa vào các yếu tố khác nhau để tạo được hệ thống đánh giá như thế này. Mọi người có thể đọc để tham khảo thêm về đánh giá thực hiện công việc nhé.

Đánh giá thực hiện công việc Cloudjet Solutions



- Xác định các yêu cầu cơ bản của việc đánh giá
- Lựa chọn các phương pháp đánh giá thích hợp
- Đào tạo các nhà lãnh đạo và những người làm công tác đánh giá về các kỹ năng đánh giá và thực hiện công việc của nhân viên.
- Thảo luận với nhân viên về nội dung và các phạm vi đánh giá
- Thực hiện đánh giá theo các tiêu chuẩn mẫu trong thực hiện công việc.
- Thảo luận với nhân viên về kết quả đánh giá.
- Xác định mục tiêu và kết quả mới cho những nhân viên

Lợi ích của đánh giá thực hiện công việc


Do việc đánh giá nhân sự này có nhiều điểm khách quan và chủ quan. Nên đôi khi sẽ tạo ra nhiều lợi ích cho doanh nghiệp của bạn như sau :

- Thể hiện được rõ các yêu cầu của người quản lý và khả năng đáp ứng của nhân viên.
- Tạo được các điều kiện khích lệ và phát hiện nhân tài trong công ty.
- Không để xãy ra tình trạng nhân viên không bao giờ biết người quản lý đang mong đợi điều gì ở họ.
- Hổ trợ cho việc ra các quyết định lưu giữ, hay thăng tiến và khen thưởng hay đãi ngộ nhân viên.
- Tạo ra mối quan hệ tốt đẹp giữa người đánh giá và người được đánh giá.

Chu kỳ của việc đánh giá thực hiện công việc


Thường chu kỳ đánh giá chính thức của công việc là tầm 6 tháng. Tùy ở mỗi tổ chức sẽ có chu kỳ đánh giá thực hiện công việc sẽ khác nhau. Ngoài ra còn đánh giá theo quý, theo năm, ....

Các cấp độ đánh giá thực hiện công việc


Theo Tâm Gà được biết, việc đánh giá thực hiện công việc thường chia ra ba cấp độ chính là hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Và hoàn thành nhiệm vụ được giao. Rõ ràng có sự phân chia rõ trong các cấp độ.


Cloudjet Blog - Tối ưu hóa lợi ích doanh nghiệp - Đánh giá nhân viên hiệu quả

- Xây dựng giá trị vượt trội trong quy trình bán hàng và chăm sóc khách hàng.
- Sử dụng hiệu suất KPI để quản trị mục tiêu kinh doanh phù hợp với từng doanh nghiệp.

Cloudjet KPI hiện tại là giải pháp chiến lược của Cloudjet Solutions với khát vọng “Mang đến lợi thế cạnh tranh vượt trội cho bộ máy nhân sự doanh nghiệp”. Cloudjet KPI hướng đến việc thay đổi hoàn toàn khái niệm một phần mềm quản trị nhân sự có thể làm cho doanh nghiệp bạn. Chúng tôi đặt nhân viên là cốt lõi cho mọi chiến lược, từ đó cung cấp cho họ một giải pháp toàn diện, thân thiện và hiệu quả để không ngừng phát triển bản thân họ. Từ tâm huyết, chúng tôi phát triển một giải pháp nơi những nỗ lực được ghi nhận, những thành quả được tưởng thưởng xứng đáng và hơn hết, góp phần tạo dựng một môi trường doanh nghiệp minh bạch, nơi mỗi nhân viên không ngừng phấn đấu và cống hiến trọn vẹn.

Cloudjet Solutions tư vấn cho doanh nghiệp miễn phí



Tìm ở Google các keyword về Danh gia thuc hien cong viec

  • bo sung kien thuc quan tri nhan su va tien luong
  • cac phuong phap danh gia thuc hien cong viec
  • cong cu kiem tra backlink huu ich
  • cong tac danh gia thuc hien cong viec
  • danh gia thuc hien cong viec cua cong ty
  • danh gia thuc hien cong viec cua nhan vien
  • danh gia thuc hien cong viec la gi
  • danh gia thuc hien cong viec tai cong ty
  • kpi danh gia thuc hien cong viec
  • noi dung trinh tu danh gia thuc hien cong viec
  • phan mem danh gia thuc hien cong viec
  • quy trinh danh gia thuc hien cong viec
  • tai lieu danh gia thuc hien cong viec chon loc
  • tu van quan ly doanh nghiep va tien luong
  • ung dụng kpi trong danh gia thuc hien cong viec

Đánh giá thực hiện công việc là như thế nào ? CloudjetSolutions

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục Cloudjet-Solutions. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2012/03/danh-gia-thuc-hien-cong-viec-theo-kpi.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Saturday, March 24, 2012 DMCA com Protection Status