• 27/10/2011 Thực Tập Sinh tại trường Cao Đẳng Nghề

27/10/2011 Thực Tập Sinh tại trường Cao Đẳng Nghề


TPHCM, 27/10/2011

THỰC TẬP SINH
TẠI TRƯỜNG
CAO ĐẲNG NGHỀ TPHCM

từ trái qua phải : Duy , Vững , Trang , Tâm Gà , Thuận , Ninh

Hôm nay , sau gần 1 tháng các thực tập sinh đã làm các giảng viên tương lai tại trường Cao Đẳng Nghề, có một buổi trò chuyện tâm sự và liên hoan cùng nhau đây.

Vỡi mỗi nhóm sẽ có những phần dạy khác nhau, cũng như dạy môn theo chương trình được xếp. Lớp C10MT của Tâm Gà hên được chọn tiêu biểu để cho các giáo sinh thực tập đây.

Nhóm 1 gồm có : Vững , Duy , Trang, Ninh dạy môn Cấu Trúc & Giải Thuật
Nhom 2 gồm có : Thuận dạy môn Quản Trị Mạng 1

Thời hạn dạy thực tập của các giáo sinh này là trong vòng 3 tuần, với Thời Khóa Biểu hơi bị gọi là dày đặc.

Công nhận , phải cám ơn sự nhiệt tình của các bạn giáo sinh. Các bạn dạy rất hay và nhân tiện đây , đại diện lớp C10MT với cương vị Lớp Trưởng , mình xin có nhận xét về các bạn như sau ( mặc dù với tuổi của các bạn hình như chưa thấy ai lớn tuổi hơn mình nhỉ ? )

Đối với Thuận : lúc đầu vào học thì khá bất ngờ , cứ tưởng là sinh viên mới học lại hay sao sao á. Nhưng cách ăn mặc , và phong phái tự tin đã giúp bạn ghi điểm khá nhiều từ sinh viên của lớp và từ thầy Hiếu. Mình chưa nói cách dạy của bạn hay không hay ? Nhưng đã chấm được điểm đó là bạn cũng khá ok rồi. Bàn tiếp về cách dạy thì bạn dạy cũng khá hay , cũng rất chi tiết và thích cái phần là luôn luôn có cái clip quay lại cũng như thắc mắc là được giải đáp liền. Nói chung , Thuận có khả năng lãnh đạo và có tố chất của một giáo viên trong tương lai đấy.


Đối với Duy : phải công nhận bạn này giảng khá thân thiện , khá tận tâm nhưng bù lại bạn nói chuyện khá là nhỏ và cũng khá là không chững trong lúc diễn giải nhỉ ? Mặc dù bạn có cố gắng giải thích phần Danh Sách Liên Kết nhưng hình như càng giải thích thì cả lớp càng rối, .. không biết tại sao nữa á ! Nhưng đâu đó , trong nhóm Tâm Gà thì vẫn hiểu cách trình bày của bạn. Nên giải nguy cho bạn là lúc bạn hỏi ai lên bảng giải bài tập , thì mình có lên để cứu nguy cho bạn , vì lúc đó không thấy một cánh tay nào giơ lên. Bạn cần phải phát huy ở chỗ giọng nói phải chậm chậm và đừng run khi lên bảng nhe bạn. Ở dưới , ai cũng nói là bạn đang bị run đấy. Ngày cuối cùng , bạn dạy phần Cây Cân Bằng, nghe tới cái này như ở trên mây luôn , tự nhìn tự hiểu luôn á , nhưng cũng may là vẫn còn mấy người trong lớp còn theo kịp bài giảng của bạn , chứ một số bạn khác coi như là chịu bó tay với phần Cây Cân Bằng rồi.


Đối với Trang : đây là giáo sinh nữ duy nhất là lớp C10MT được tiếp đón. Cái phần thú vị ở chỗ , bạn Trang này khá dễ thương, khá xinh xắn nhất trong vô vàn giáo sinh mà Tâm Gà đã được gặp mặt. Nói về phong thái bên ngoài trước thì về cách ăn mặc đã chiếm được nhiều cảm tình của sinh viên rồi , đa số các bạn trong lớp C10MT đều khen hết sức. Do thời gian tiếp xúc với bạn Trang này không được nhiều , nhưng thấy Trang rất là vui tính , nói rất nhẹ nhàng là điểm yếu của Trang , khi lên giảng bài thì ở dưới hình như nghe không rõ , và nói rất nhanh , không tìm thấy điểm dừng để lớp được hỏi thắc mắc. Có thể nói là nhanh như gió, là độc tôn trong cách diễn luôn. Nhận xét hơi khó khăn tí , nhưng nếu chọn được cách diễn thuyết thì cái này là điểm mạnh. Còn về phần viết trên bảng thì bạn cũng cho thấy phần Cây cụ thể và cách giải thích cho nó hơi bị là hay.

Đối với Vững : bạn này thì công nhận là lên giảng dạy được có 1 lần thì phải. Nhìn mặt của bạn Vững này , ban đầu cứ tưởng là khó khăn và lặng lẻ lắm, nhưng khi tiếp xúc thì rất là vui tính và hoạt bát, có điều hơi nhát thì phải. Bạn nói giọng hơi nhỏ , và hơi nhanh á. Ai ở dưới đều nghe lướt lướt được vài từ, và cách giải bài tập của bạn rất hay. Cái này mình ghi nhận được đó , mình sẽ ngâm cứu cái cách giải phần Cây Nhị Phân rất thú vị.


Đối với Ninh : một điểm nhấn thứ hai cho nhân vật này , khá điềm đạm , khá đẹp trai và khá là im lặng. Ngày đầu tiên bạn Ninh vào dạy , cả bốn bạn nữ trong lớp C10MT này đều khen là đẹp trai cực kì. Với tông màu mặc đen. Bạn càng làm cho bạn thêm ngầu hơn , nhưng với cách ăn mặc như thế rất khó lấy điểm từ các thầy cô trong trường , vì cách như thế là giống như là đi chơi hơn là lên bục giảng đó bạn. Đó là điều cơ bản mà ít nhất mình có thể nhận xét về bạn , còn về cách diễn thuyết và trình bày phần Cây Nhị Phân Tìm Kiếm thì bạn cũng cho thấy là rất ok, với chất giọng lưu loát , vững tin nơi chính mình , bạn đã ghi điểm thành công từ sinh viên của lớp. Với độ nhiệt tình cực tốt, thì bạn đã có thể giúp cho lớp C10MT này thoát nguy trong gan tất về phần code demo của bạn. Xin ghi nhận điều này của lớp C10MT đối với bạn. Công nhận bạn này là đi làm người mẫu hay phát tướng mập mập tí là có thể là hot boy trong tương lai đấy. Lúc đó mà lên bục giảng là có khối sinh viên nữ bám gót theo tới tận nhà luôn. Hì Hì Hì


Đó chỉ là một số nhận xét khách quan từ Tâm Gà thôi. Còn rất nhiều nhận xét khác nữa , nhưng phải đợi các bạn trong lớp vào comment nữa. Nhưng mong các bạn đều phát huy sở trường của mình , củng cố thêm tố chất để sau này khi ra trường , các bạn là những giáo viên ưu tú nhất mà mình sẽ được học.

Link down hình : http://www.mediafire.com/?g8a10r2ilpt3e8p

27/10/2011 Thực Tập Sinh tại trường Cao Đẳng Nghề

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục HoatDongLop. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2011/10/27102011-thuc-tap-sinh-tai-truong-cao_27.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Thursday, October 27, 2011 DMCA com Protection Status