21/06/2009 Công Việc Khác [ Nghĩ làm KFC ]


Jul 26, '09 10:28 AM
for everyone
TPHCM ,  21/06/2009
Công Việc Khác

Photobucket

Thấm thoát , đã một năm trôi qua mình đã làm ở KFC rồi. Một quãng thời gian khá dài để cống hiến hết mình cho KFC. Nhưng sau bao nhiêu năm đó mình đã có được gì nhỉ ? Không chỉ là kinh nghiệm thôi. Cái mình học được KFC chính là sự hòa đồng , sự nhiệt tình và tinh thần team work cho nhau. 

Mình chưa biết ở những nơi khác đã và đào tạo bạn ra sao , nhưng khi bạn đã đặt chân vào KFC thì bạn sẽ biết rất là nhiều việc. Như bạn sẽ biết về lau nhà , lau kiếng , vệ sinh toilet , rữa xe , rữa chén dĩa , lau chùi máy lạnh , móc cống , sữa nhà , sơn tường , ... nếu mà kể hết ra thì không biết mình kể ra bao nhiêu cho hết nữa. Đứng theo phiên diện nghề nghiệp thì mình thấy chính KFC đã đi theo đúng hướng là vừa kinh doanh vừa đào tạo nhân viên một cách chuyên nghiệp.

Sau một năm cống hiến cho KFC , tuy mình cũng học được rất nhiều điều nhưng một khi sự hứng thú và sự nhiệt tình của bạn bị vơi đi dần dần, thì cũng là lúc , báo cho bạn biết bạn đã không còn thích hợp với KFC nữa rồi. Buồn lắm chứ ! mỗi khi bạn đi vào ca làm , bạn biết ngày hôm nay mình sẽ làm gì và sẽ làm như thế nào ? Nhưng đôi lúc trong ca làm bạn sẽ gặp nhiều thứ khác làm bạn nản đi. Một khi bạn không giải quyết được vấn đề thì chính bạn cũng sẽ là người ra đi. Hai bàn tay của mình đánh đổi được gì cho cống hiến của mình cho KFC nhỉ ?

Đánh dấu cho một nơi mới hơn , một nơi sáng lạng hơn , một mức lương ổn hơn , một nơi bạn bè mới nhiều hơn , nhiều nhiều nhiều nhiều thứ mới hơn nữa , mình đã quyết định rời KFC trong bao nhiêu sự suy nghĩ , sự động viên của bạn bè. Đau lắm chứ , bùn lắm chứ. Bạn bè xung quanh mình cũng khuyên mình nhiều lắm , nhưng họ vẫn tôn trọng sự quyết định của mình. Sợi dây bị thắt thì làm sao mà gỡ nhỉ ?

Một buổi tâm sự cùng quản lý , một buổi nói chuyện cùng các bạn nhân viên trong KFC , sẽ đưa cho mình ra hướng giải quyết khác. Nhưng ! một khi không ai giải đáp cho bạn được tình trạng bạn đang vướng phải là gì , thì không ai khác chính bạn sẽ tự tìm cho mình lối thoát. Và lối thoát của mình , chính là rời nơi đã đào tạo cho mình. Hy vọng mình sẽ lớn hơn , sẽ chững chạc hơn trong con đường tới.

Dẫu sao , tôi luôn yêu quý KFC , vì KFC mà tôi đã có ngày hôm nay. 
Yêu và quý KFC lắm chứ.

21/06/2009 Công Việc Khác [ Nghĩ làm KFC ]

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục KFC. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2009/06/21062009-cong-viec-khac-nghi-lam-kfc.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Sunday, June 21, 2009 DMCA com Protection Status