01/12/2008 KFC trăn trở với Túi Giao Hàng

( KFC www.c10mt.com ) TPHCM 01/12/2008. KFC trăn trở với Túi Giao Hàng. Hôm nay , ngồi uống cafe với mấy anh em bên KFC NTL , TD , VL rủ nhau đi uống cafe. Hì Hì Hì, rảnh dữ ta. Sẵn tiện , vấn đề bàn hôm nay là đồ chơi cho Home Delivery. Hì Hì Hì

KFC trăn trở với Túi Giao Hàng
KFC trăn trở với Túi Giao Hàng


Xe giao hàng thì từ từ post sau , giờ bàn tới Túi Giao Hàng đi. Vấn đề này anh em bàn sôi nổi nhất. Khen thì không thấy mà chê và chữi thì tới tấp luôn. Đợt này , xuất hiện một vài Túi Giao Hàng mới nè , không biết các Nhà Hàng khác thấy được cái lợi của nó chưa nhỉ ? hay thấy nó càng thêm phiền nhỉ ? Đây ! Tâm Gà thử phân tích sản phẩm này tí nhe : 


Đầu tiên , điều mà anh em phân tích nhe. Bàn bên trong trước rồi ra bên ngoài nhe.  Trước tiên là thùng giao hàng cũ nè, sau bao nhiêu tháng phong trần mưa nắng cùng Túi Giao Hàng , bây giờ nó đã ra thế này đây :




Ngó thùng trên thôi là hết muốn xài nó rồi , rách tùm lum. Nghe nói kỳ này có chấm điểm Champs cho Rider , khách mà ngó cái thùng chắc rớt điểm là 100%. Ngó cái trên xong , rồi ngó cái bên trong thùng mới thấy khác hẳn hem. Chưa đâu ! đó là mới đầu thui. Chờ cho nó Phong Trần vài tháng rồi sẽ thấy kết quả khác liền àh. Hì Hì Hì.



Lấn vô trong chỗ để ly đi , anh em phàn nàn vấn đề này nhiều nhất nè. Không biết , mấy cô chú bác thiết kế sao chỗ để ly này nữa ? Cái vấn đề quan trọng là để phải được nhiều và ly nào ly nấy chắc ăn như bắp. Từ cái đời thùng trước trước [ Cái đời thùng xanh dương nước biển đó , để được 6 ly nước , chỗ để ly khá chắc chắn ]. Đấy , giờ coi chỗ để ly ra sao nè :

Trên là thùng cũ he. Có trang bị kệ để ly bằng Nhôm nè. Khá chắc chắn , đến nổi cách đây 1 tháng phải bảo trì cho cái khung để ly này , mất 3 tuần lễ luôn, lý do đơn giản => GÃY . Bó tay !!!
Theo như hình thì , tính ra ta sẽ để được 5 ly lớn.



Và coi thùng mới để được nhiêu ly nè. Choáng chưa ! Thử hỏi giao 5 ly nước , thì ly kia chắc cho treo trên xe quá. Thế còn 6 rùi 7 hay 8 ly thì sao nhỉ. Chắc lúc đó , biện pháp an toàn nhất là TREO. Nghe cứ như giống Quy Hoạch Treo quá ta. Đi 2 order cùng lúc , lúc đó ly để búa xua quá.



Điều khá ngạc nhiên trong Túi Giao Hàng mới , kệ để ly nó không tròn , mà là Vuông mới ghê chứ. Nghỉ sao vậy ta ? Trong khi Ly nó tròn mà , để vô nó không khớp đã đành , còn làm cho ly nó co lại nữa. Thiệt là nguy hiểm , nếu chạy xe trong đường xá khá là có nhiều Ổ Gà Ổ Voi thì toi cơm. Bung nắp ly , đổ nước là chuyện lớn àh nhe.



Chưa kể , nếu để ly đầy hết 4 ô rồi , sau khi lấy cho khách 2 ô trên xong , còn 2 ô dưới lấy sao nhỉ ? Lôi miếng chắn ra rẹt rẹt àh. Cứ như thùng trước cho khỏe hem. Chỉ cần lôi miếng Nhôm lên cao là lấy được luôn 2 ly dưới , khỏi phải kéo rẹt rẹt miếng chắn chi cho phiền nhỉ ? Mà miếng chắn giữa 2 chồng ly của Túi Mới nhìn lúc đầu chắc chắn nhỉ ? Để sau vài tháng nữa coi , nó chắc với chắn không ta. Saxx !!!



Thôi ! cái đó cho qua đi , giờ tới cái phần để Leaflet coi ra sao :



Túi bên trái là cũ , bên phải là mới. Nhìn chỗ để thì chắc chưa có gì bàn tán nhỉ ? Đợi lát nữa xem lúc lấy Leaflet ra thì biết lấy ra bằng hướng nào nhỉ ? Giờ ngó sang nơi để Order nè :

Túi bên trái là Túi Giao Hàng mới. Nhìn đẹp nha ! Ghi rõ Order 1 và 2 luôn. Đẹp ha. Rồi bắt đầu nghĩ tới ngày thứ 7 hay CN xem sao nhe. Bên Tâm Gà nếu nói ca về đêm của hai ngày đó , tính lúc trời mưa lớn nhe ( chỉ có mưa mới giao hàng nhiều ) thì lúc đó giao hàng tới tấp luôn. Order này về chưa kịp giao tiền , chưa kịp thay đồ đi mưa ra là lại phải đi giao hàng tiếp. Thì lúc đó , cái Túi Giao Hàng mới , chỗ để tiền đó , có được khả quan hem nhỉ ? Khi chỗ đó , đã bị cắt đi 1/2 kích cỡ rồi. Éc Éc !

Rồi trời mưa gió lớn , Bóp và Di Động của Rider để đâu nhỉ ? Chắc nghĩ bỏ trong túi quần , rồi mặc quần đi mưa của Rider chắc ăn ghê ! Mưa nó đi từ trên xuống , xuyên qua áo mưa , tới áo khoác , bộ nó không đi vào trong quần đi mưa quá. Không mấy lần , kinh nghiệm đi mưa lớn cho thấy , cả bộ quần áo đi mưa của KFC trở thành vô nghĩa , ướt như chuột luôn ( dù đã mặc áo mưa ). Lúc đó , chỉ có nước an toàn cho đồ đạc của mình là cho vào Túi Giao Hàng chỗ để order là ok nhất.

Hay nghỉ thử tí nhe , lúc giao hàng thì trời khu vực chỗ mình nắng chang chang luôn. Tự nhiên qua khu vực địa bàn khác thì mưa tới tấp luôn. Lúc đó , quần đi mưa ở đâu ra nhỉ ? chắc trên trời rơi xuống quá. Di Động và Bóp lúc đó chỉ để vào Túi Giao Hàng thui. Giờ chỗ này , nó đã bị cắt đi 1/2 , để được mỗi cái Di Động còn hem biết vừa không nữa , huống chi còn cái Bóp nữa chứ !!! Saxx ...

Giờ không tính trời mưa gió lớn đi. Tính Giao Hàng bình thường thôi. Nếu Rider đi giao hàng tới tấp luôn. Cộng luôn lượng khách vào Nhà Hàng lúc đó tăng đột biến hay giờ cao điểm luôn đi. Thế thì chưa kịp đưa tiền cho Dispatcher thì lại phải đi tiếp order khác. Vậy trong thời điểm đó , Túi Giao Hàng của Rider giữ tới hơn chục order là chuyện đương nhiên. Cái này có thật àh nhe. Có mấy lần , Tâm Gà đi giao hàng , chưa kịp giao tiền cho Dispatcher luôn. Đi về xong , rồi đợi lúc vắng khách hoặc không còn có đi cái nào nữa thì mới lấy ra giao cho Dispatcher một cọc tiền luôn. Vậy kích cỡ của Túi Mới khả thi hem !!!

Chứ tính theo cách ở trênVP đưa xuống , là đi order nào giao tiền order nấy là chỉ tính với những hôm, những lúc đi ít order , khoảng thời gian đi order nó rộng rãi chứ không phải tới tấp thì mới giao tiền cho Dispatcher dễ dàng được. Vì đâu phải lúc nào khách cũng đưa tiền chẵn cho mình , khi thì đưa một cọc tiền lẻ , khi thì đưa toàn cọc tiền xu. Má ui ! nó mà không rớt là may rùi. Nhớ có hôm , order của khách là 352000 á ! khách đưa toàn tờ 20k , đếm muốn chết luôn. Lúc đó , nhờ đếm kỉ thì mới phát hiện khách đưa thiếu 40k. Sax ! mém chết. Rùi còn có hôm , order 1 phần combo 1 đơn giản thui , chỉ có 57k thui àh , khách đưa một cọc xu 2k đồng. Éc Éc ! đếm lòi cả mắt luôn. Có khi nào đưa lộn xu 1k hay xu 5k hem nữa. Sợ thiếu và sợ dư lắm. Thiếu mà hem nói là mình phải đền , còn dư mà không báo khách là khách nói mình XU. Khách cũng nhiều người Ghê lắm chẵng chơi. Hu Hu Hu

Rùi ! tiếp cho hỏi VP có kiểm chứng dây kéo ra kéo vô của chỗ để order ( Phẹt Mơ Tuya á !! ) không nhỉ ? kéo được vài lần , cái dây kéo đó lên đường luôn. Vài Túi order không còn cái Phẹt ấy luôn , để tiền xu nguy hiểm vô cùng ... Bỏ qua luôn đi , giờ ngó bên hông của Túi đi. Bên trái là Túi Cũ còn bên phải là Túi Mới. Cái này thì mới àh nhe. Được đó , làm đóng hai nép Túi gọn gàng hơn trước nhiều. Đẹp đấy !!! Hì Hì Hì



Giờ chuyển sang dây đeo nhe ! Dây đeo Túi Cũ thì nằm bên hông , khá thuận tiện cho việc đeo lên kiểm tra hàng với khách.



Và giờ đây ! ngó cái Túi mới nè , dây nằm ở giữa. Sặc ! nghe đâu đó nói là đeo vào để cho Túi nó được nằm thẳng ở giữa , không bị nghiêng. Nhưng thực chất , đeo dây chính giữa không thấy lợi ở chỗ nào nhỉ ? Không tin thì đeo thử nhe. Đối với Túi Giao Hàng mới , ta đeo theo kiểu nào đây. Kiểu này chăng , dây choàng qua vai.



Hay là kiểu này , dây choàng qua cổ.



Thấy đa số , cách đeo ở mỗi Nhà Hàng nó khác nhau thôi , chả ai dám đeo theo một quy tắc nhất định cả , vì chiều cao mỗi người khác , rồi còn tướng tá mỗi người khác nữa. Đâu ai giống nhau. Nhưng thấy cách đeo phổ biến nhất vẫn là choàng qua Cổ. Cách này ở Túi Cũ thì dễ dàng lắm , chỉ có đều nếu như giao chừng 2 order nặng tí là đeo qua Cổ mau dẫn tới tình trạng GÃY CỔ lắm àh nhe.

Giờ thử với cách choàng qua Cổ đi , rồi mang Túi Giao Hàng Mới luôn nè. Rồi giả dụ ta tới giao hàng cho khách , cách lấy order ra sao nhỉ ? Phải kéo hai nắp túi che ra đúng hem , ở Túi Cũ thì ta tháo nắp ra dễ dàng lắm , còn ở Túi Mới này thì sao , vướng àh nhe. Kéo ra tới đây là hết kéo thêm nữa. Vướng tay , vướng dây thật khó chịu vô cùng. Đi 3 order cùng lúc thử kéo kiểu này không muốn bực cũng phải phát điên luôn , huống chi đi 2 order là thường xuyên khó lấy.



Rồi sau khi giao hàng xong , muốn giới thiệu tới khách để quảng cáo Leaflet mới hay chương trình mới thì lấy Leaflet ở Túi Mới theo hướng để cánh tay như vậy dễ hem. Lại vướng nữa. Ở Túi Cũ thì nó nằm ở hướng khác , dễ lấy ra vô cùng , còn ở Túi Mới cực kì khó lấy àh nhe.



Nếu không lấy theo hướng đó thì đổi hướng đeo Túi Mới ngược lại nào. Như thế này là không thể được , chả lẻ đưa hướng để dây ra cho khách nhìn àh. Mà để hướng bên này thì lấy dễ ra hơn tí. Vì cái Phẹt nó nằm ở trên , chỉ cần thò tay ra kéo là ok. Nhưng nếu theo cái Túi Cũ là ok nhất.



Giờ bỏ qua phần dây đi , so chiều cao nhe , cái này quan trọng không kém àh.



Cái này thì không dám bàn tới , chắc cái Túi Cũ lâu ngày nó bị lép quá. Còn nếu chiều cao hai Túi không ngang bằng với nhau thì ta bàn tới nè. Bốn cái túi nhỏ để đồ xung quanh , Tương - Ống Hút - Khăn Giấy nếu bỏ vào đầy đủ , chỉ là vừa đủ thui nhe , không tính nói đầy àh nhe. Vừa đủ thì sẽ thấy cái Túi nó nhô cao thêm một tí nữa. Vậy là chiều cao nó lại nhô thêm một đoạn nữa ...

Xong rùi ! Đấy là những công đoạn ở bên trong Nhà Hàng , rồi giờ tới công đoạn khi ra khỏi Nhà Hàng và tới để thùng tại Xe Giao Hàng đây : Đây là ở Túi Cũ nè. Mỡ nắp Thùng Giao Hàng của xe ra , thả xuống , thì nó đóng ngon lành luôn.



Tới Túi Giao Hàng mới nè. Sau khi mở Thùng Giao Hàng ra và thả xuống thì nó bị kẹt.



Lý do là đây , sau khi bỏ Tương - Ống Hút - Khăn Giấy vào xong thì nó phát sinh ra một khúc sau đây :



Đóng Thùng lại theo tự nhiên , tức không nhấn Thùng Giao Hàng xuống , thì nó bị kẹt như hình sau




Và sau màn đóng xuống xong , rùi tới màn khi tới nơi Giao Hàng cho khách thì coi nè. Tháo nắp Thùng ra thì nó tự dính lên luôn. Không biết vụ gì luôn. Muốn lấy nó xuống thì chỉ có cách lòn tay vào Thùng nhấn mạnh nó xuống thì nó mới rớt Túi xuống. Lạ chưa kìa !!!



Đấy ! mới phân tích theo nhiều góc độ đã thấy cái Túi Giao Hàng mới này Ưu và Khuyết điểm nó chênh lệch nhau nhiều àh nhe. Không biết mấy Nhà Hàng khác có thấy được điều này không nữa ?

Thui ! cái đó cứ để trên Văn Phòng phải tham khảo thêm nhiều lần nữa thì may ra cái Túi Giao Hàng mới thay đổi được đôi chút. Đợt bài viết sau sẽ nói về Thùng Giao Hàng và Xe Giao Hàng. Hì Hì Hì

Chứ nếu muốn tiện nghi nên để tham khảo Thực Tế nó ra sao đã rồi mới Áp Dụng đại trà được. Đi tiên phong một vài sự thay đổi là nó đấy.
Ngó lại lần cuối của entry này nhe.Trên là Túi Cũ và dưới là Túi Mới




Nguyễn Thanh Tâm Google Search Box www.c10mt.com
Links : http://www.c10mt.com/2008/12/01122008-kfc-tran-tro-voi-tui-giao-hang.html


01/12/2008 KFC trăn trở với Túi Giao Hàng

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục KFC. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2008/12/01122008-kfc-tran-tro-voi-tui-giao-hang.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Monday, December 1, 2008 DMCA com Protection Status