13/09/2008 Bơm Bong Bóng [ KFC ]



Apr 13, '09 8:17 PM
   for everyone


TPHCM , 13/09/2008

Bơm Bong Bóng

Hôm nay , đúng là một ngày coi bộ khó quên trong chuỗi những ngày làm ở KFC DTH đấy. Thật ra mà nói , Tâm Gà đang cực kỳ phân vân và trong lòng cứ thấy áy nấy sao đấy nhỉ ?

Kể ra mà nói thì câu chuyện xãy ra như sau. Từ lúc vô ca là 10h sáng đến 4h chiều , trong ca ướp gà và nấu gà thì chẳng có gì đáng phàn nàn, cứ tiến triển như mọi ngày bình thường thôi. Nhưng từ khi được quản lý nhờ đi qua trường tiểu học Nguyễn Đình Chiểu ở số 1 Lê Quang Định thì mới có nhiều cái đáng để nói.

Lúc đầu , chị Vân nhắn chỉ có mình Tâm Gà qua bên đó thôi , bơm chừng 70 cái bong bóng có logo KFC để cho tiệc gì đó ở bên đó. Nhưng có lẻ hơi nhút nhát và ngại nên không dám đi một mình , nên cuối cùng cũng năn nỉ bé Tuyến đi chung cho vui luôn. Sau giờ làm , hai anh em bấm thẻ và đi cùng nhau qua bên trường Nguyễn Đình Chiểu để bơm bong bóng. Trước khi đi , hai quản lý không ai quên nhắc là chỉ bơm đúng số lượng và không tặng thêm bất kỳ món đồ gì cho khách , dù khách có yêu cầu thêm. Mỗi người một tay , Tâm Gà thì cầm đồ bơm bong bóng , còn bé Tuyến thì cầm bong bóng ( chưa bơm ) và các thứ dụng cụ để gắn bong bóng. Thế là hai anh em tung tăng đi bộ từ KFC DTH đến trường NDC. Vừa đi vừa bàn chuyện phím , vui cười bể bụng ...

Đoạn tới trường , sự ngạc nhiên hơi bất ngờ là sự đón tiếp hai nhân viên KFC khá chu đáo , từ bác Bảo Vệ Cổng cho đến cô Hiệu Phó của trường ra niềm nỡ , tay bắt mặt mừng , vui lắm kìa. Làm hai anh em hơi ngạc nhiên ... ^_^

Hì hục , hai anh em theo sự chỉ dẫn của cô Hiệu Phó đi vào phòng Giám Hiệu rồi Tâm Gà ngồi hì hụp đạp 70 cái bong bóng , còn bé Tuyến thì buộc bong bóng vào. Nếu chỉ có thế thì chả có gì đáng phải bàn cãi chi nữa. Bơm xong rồi về thôi ! 

Nhưng , trong đoạn bơm được 40 cái bong bóng có logo KFC xong thì chợt chị Hiệu Phó bèn mới phát hiện ra trong túi nilong của chị đó , có gần hơn 100 cái bong bóng nhỏ khác. Chợt ngó bên ngoài , Tâm Gà và bé Tuyến thấy mọi người hì hục dọn dẹp đống xe và trang trí vẫn chưa xong , thấy vẻ mặt của chị Hiệu Phó trường hơi căng nên chưa chi Tâm Gà phán : " chị để tụi em bơm tiếp cho , 70 cái bong bóng này tụi em bơm xong sẽ bơm phụ và trang trí phụ cho tụi chị ". Nhìn vẻ mặt cười tươi roi rói của chị Hiệu Phó mà hai anh em quên cả mệt nhọc , thay nhau bơm liên tục. Tiếc thay , có vài cái bơm xong , trong giai đoạn cột thì nó tổ túi bụi như phim luôn. Lúc đó mới phát hiện ra là để gần cạnh bàn kiếng , quạt thổi mạnh , làm bong bóng bay vào cạnh bàn nhọn làm nổ như pháo trẩy hội vậy. Hì Hì Hì. Lúc đó , hai anh em méo cả mặt luôn, 70 cái bong bóng mới bơm xong , nổ hết 6 cái rồi. éc éc , bèn đành nhau lấy ra bơm lại tiếp. Lúc đó , bé Tuyến hỏi thêm : " không biết , hồi nãy mình nói với chị là chỉ lấy có 200 cái bong bóng đi thôi , bơm 70 cái mà bể hết 6 cái rồi , không biết về có bắt mình đền không nhỉ ". Lúc này Tâm Gà chỉ biết cười trừ thôi chả biết nói gì thêm.

Đến đoạn bơm bong bóng của chị Hiệu Phó còn vui ác nữa. Bơm hơn cả trăm cái , nó nổ gần hai ba chục cái rồi. Không tin vào mắt mình luôn. Lúc thì bơm quá bự , lúc thì bơm bong bóng có vầng trăng khuyết ở trỏng. Sặc sụa khi nó nổ hai anh em hết cả hồn luôn, ai ai cũng ngó vô coi hai cô cậu KFC này làm gì mà cứ BÙM BÙM BÙM riết trong đấy. Làm hai anh em cứ ngại gần chết ...

Nếu tính ra là phải còn cảm ơn các em học sinh tiểu học trong đó nữa kìa. Bơm bong bóng giờ tan trường nên học sinh đua nhau chạy ra , một số em gái dễ thương bay vào phụ hai anh em nữa. Một số bé thì phá thấy thương. Một số đứa , thấy bong bóng của KFC dễ thương , cầm lên xem và đùa giỡn không biết sao nó lỗ BÙM BÙM nữa. Sax ... dễ quê chưa ... Còn một số bé thì xin cây gắn bong bóng. Thế là bị chị Hiệu Phó la : " mấy đứa đừng phá nữa , đi ra ngoài đi. Mấy anh chị xuất kho chỉ được có nhiêu đó , mấy đứa xin là mấy anh chị bị la đó ... ". Hai anh em lại cười trừ ... ^_^

Bơm gần hơn trăm cái , còn được các em nhỏ thay nhau mỗi người cầm 5 trái bong bóng nhỏ ra ngoài trang trí. Mọi người làm việc không ngớt tay luôn , bên ngoài thì con nít quá trời mà công việc trang trí lại chưa xong, bên trong thì hì hục bơm bong bóng phụ. Chợt có tiếng chuông điện thoại, hóa ra là anh Bình gọi. Biết sao không ? do nói vắn tắt và hơi oải oải nên thay vì nói là đã bơm xong bong bóng của bên mình xong và phụ bơm giùm cho mấy cô chú bên trường thì nói là : " em đang bơm hơn 180 cái bong bóng rồi ". Anh Bình cho một tràng rồi bảo mấy đứa về gấp. Mọi chuyện lúc này nhường như có sự hiểu lầm rồi. Theo tình hình lúc đó là bé Tuyến phán đúng y chóc : " tiêu anh rồi , sao anh không nói là bơm xong bên mình rồi , đang bơm bong bóng khác của trường , chứ vậy coi chừng anh Bình tưởng anh bơm hết 180 cái bong bóng của KFC đó ". Éc Éc !!! giờ mới nhớ ra ....

Đoạn chuẩn bị ra về , bé Tuyến cứ hì hục bơm cho nốt số bong bóng của trường , vì lúc đó trên bàn còn chưa tới 30 cái bong bóng nhỏ cần bơm. Nhưng thui , sợ bị la quá nên hai anh em đành cáo lỗi cùng cô Hiệu Phó ra về vậy. Trước khi ra về , không biết bé Tuyến có nghe khen không nhỉ ? Chứ Tâm Gà nghe được cô Giám Thị [ ở trong phòng ] khen là : " Thế mới đúng là KFC , KFC quả là phục vụ thật tuyệt ". Còn cô Hiệu Phó thì chỉ nói đơn giản thôi " Cảm ơn hai em nhiều , không biết trang trí chừng nào mới xong khi không sự giúp đỡ của các em. Chân thành cảm ơn hai em nhiều nhe " 

Sao nào ? được khen tới tấp , sướng nhỉ ? Sau cái màn sướng đó là trên đoạn đường về là biết bao nhiêu đường tính toán. Tâm Gà thì nói với bé Tuyến là " Hay thôi đành nói là đã bơm bong bóng của mình xong rồi , ở lại bơm thêm bong bóng của cô đưa thêm ". Bé Tuyến phán cho một câu : " Anh mà nói như thế ? về hai anh em mình bị chữi te tua cho coi ".

Bé Tuyến cho kết quả như sau " Mình đang bơm bong bóng của mình thì cô giáo đưa thêm bong bóng của trường nhờ bơm phụ , thế thôi ". Ái chà , như thế quả nhiên Tâm Gà càng ngại thêm. Tự nhiên khi không đổ hết lỗi cho cô Hiệu Phó ấy thì căng thẳng thần kinh quá. Càng tội thêm. Cuối cùng , trên đoạn đường đi về KFC , hai anh em bàn đủ mọi cách hết và cuối cùng cũng đành theo ý bé Tuyến là : " Bơm bong bóng của mình xong , rồi bơm bong bóng của trường ".

Trên đường về , còn bị chị Vân hối thúc về nữa mới ghê chứ. Vừa vô tới cổng KFC là y như rằng đoán trúng gần hết. Mấy nhân viên Lobby phán " Tiêu nhe , vô coi bị chữi nè ". Hai anh em mặt mày bê bết, người ngợm thì toàn phấn của bong bóng dính đầy người. Đành theo kế hoạch mà bàn thôi. 

Thế đấy , đôi khi mình làm điều tốt mà lại phải nói dối về nó. Tâm Gà và bé Tuyến không phải nói cái này để nhận cái chữ YES hay để được Quản Lý chú ý. Chỉ vì thấy hơi kỳ kỳ , nhiều lúc nếu chiếu theo cái nguyên tắc thì lại mất lòng khách hàng. Mà nếu rộng mỡ và thoải mái thì khi đếm hàng thì lại tội cho nhân viên phải giải trình ÂM HÀNG HÓA cho Quản Lý.

Mỗi người mỗi cách suy luận khác nhau. Đâu có sự hoàn hảo cho mọi thứ nhỉ ? Không biết , Quản Lý và nhân viên Hostess có đếm số bong bóng còn thừa lúc đem về không nhỉ ? Nếu đếm , thì cũng ước chừng còn lại 120 cái là đúng đẹp luôn. Không thể nào thấp hơn con số ấy đâu , vì trừ hao bong bóng đã bể rồi.

Éo Le vẫn là Éo Le

13/09/2008 Bơm Bong Bóng [ KFC ]

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục KFC. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2008/09/13092008-bom-bong-bong-kfc.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Saturday, September 13, 2008 DMCA com Protection Status